Hội Nông dân Yên Thành: Tổng kết công tác hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ năm - 18/01/2024 22:57
(Hội NDNA) - Sáng ngày 18/01, Hội Nông dân huyện Yên Thành tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hải- Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nghệ An; Đồng chí Trần Thị Bình- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Dương – Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành đã về dự và chỉ đọa hội nghị.
1
Toàn cảnh Hội nghị
Trong năm 2023, cán bộ, hội viên nông dân huyện Yên Thành đã chung sức, đồng lòng hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu giao. Trong đó, nổi bật như:  tổ chức thành công Đại hội Hội Nông dân từ cơ sở đến huyện, đảm bảo đúng định hướng. Đa dạng các hình thức thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững, đến nay, toàn huyện Yên Thành có gần 16.000 hộ hội viên nông dân đạt tiêu chí hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Để tạo điều kiện cho các hộ, bên cạnh khuyến khích hội viên tham quan học tập, tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật với hơn 2000 cuộc, cho trên 200.000 lượt hội viên tham gia, tích cực giúp nhau về giống cây, con, vốn, chia sẻ kinh nghiệm trong làm ăn….Hội Nông dân Yên Thành còn phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện ủy thác cho vay 250 tỷ đồng, với hơn 5200 hộ vay. Phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt ủy thác tín chấp cho vay với số dư nợ trên 1,2 tỷ đồng cho 24 hộ vay. Phối hợp với Ngân hàng NN&PTNT huyện thực hiện ủy thác cho nông dân vay vốn theo các chương trình, tổng dư nợ trên 186 tỷ đồng, với 970 hộ vay ở 30 tổ.
 
tin tk nam yen thanh
Đ/c Nguyễn Thị Hải- Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Hội Nông dân cơ sở đã vận động quyên góp được trên 167 triệu đồng để hỗ trợ xây nhà cho hội viên nghèo, đóng góp 953 ngày công lao động và con giống.Năm 2023 đã thành lập được 21 tổ hội nông dân nghề nghiệp với các nghề như nuôi ong lấy mật, chăn nuôi gà, trồng bưởi da xanh.v.v...Thành lập mới 1 chi hội nông dân nghề nghiệp, 5 tổ hợp tác. Phối hợp chỉ đạo xây dựng và có 11 sản phẩm được công nhận hạng OCCOP 3 sao, nâng tổng số sản phẩm được công nhận OCCOP từ 3 sao trở lên là 37 sản phẩm. Đẩy mạnh phong trào xây dựng vườn chuẩn, mô hình “ nông dân thu gom, phân loại, xử lý rác thải tại hộ gia đình”, mô hình “ Sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh từ phụ phẩm nông nghiệp”, vận động trên 32.000 hộ đăng ký xây dựng “ gia đình văn hóa”, tăng tỷ lệ hội viên tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm hộ gia đình… góp phần tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, NTM kiểu mẫu trên địa bàn. Hội Nông dân huyện được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
 
4 tap the va 4 ca nhan duoc hoi nong dan tinh tang bang khen
4 tập thể và 4 cá nhân được Hội Nông dân tỉnh tặng bằng khen
Phát biểu tại Hội nghị, Đ/c Nguyễn Thị Hải, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; Đ/c Trần Thị Bình – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Thành đã đánh giá cao kết quả hoạt động năm 2023 của Hội Nông dân huyện, cũng đã chỉ ra những tồn tại hạn chế trong công tác Hội và chỉ đạo những nội dung để Hội Nông dân xây dựng những hướng đi mới, tiếp tục thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của năm 2024 như: công tác tuyên truyền, vận động hội viên phối hợp tham gia 3 Chương trình mục tiêu quốc gia; xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TW; NQ 20-NQ/TW về kinh tế tập thể; nghị quyết 04-NQ/TU, Chỉ thị 05-CT/TW sát và rõ nét; thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên nông dân để bám sát, tháo gỡ kịp thời những khó khăn vướng mắc; quan tâm đến việc duy trì và phát triển các sản phẩm OCOP; đồng hành và tư vấn cho hội viên;
 
2 tap the va 6 ca nhan duoc chu tich ubnd huyen tang giay khen
2 tập thể và 6 cá nhân được chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen.
Công tác giám sát phản biện xã hội liên quan đến chức năng của Hội cần bao quát, tiếp tục phối hợp công tác giữa các cơ quan, đơn vị trong hoạt động của Hội Nông dân, công tác xây dựng tổ chức Hội, công tác vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội đối với hội viên của Hội…
 
cong ty co phan vat tu nong nghiep huyen yen thanh va hoi nong dan huyen da trao thuong cho 15 don vi co thanh tich xuat sac trong hoat dong cung ung phan bon tra cham nam 2023
Công ty Cổ phần Vật tư Nông nghiệp huyện Yên Thành và Hội Nông dân huyện đã trao thưởng cho 15 đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động cung ứng phân bón trả chậm năm 2023.
Tại Hội nghị, 4 tập thể và 4 cá nhân được Hội Nông dân tỉnh tặng bằng khen; 2 tập thể và 6 cá nhân được chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen. Hội Nông dân huyện tặng giấy khen cho 11 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích trong công tác hội năm 2023.
 
dai dien cac don vi ky cam ket thi dua nam 2024
Các cơ sở Hội tham gia ký cam kết thi đua năm 2024./.
Công ty Cổ phần Vật tư Nông nghiệp huyện Yên Thành và Hội Nông dân huyện đã trao thưởng cho 15 đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động cung ứng phân bón trả chậm năm 2023. Cũng trong Hội nghị này, các cơ sở Hội đã tham gia ký cam kết thi đua năm 2024./.

Kim Oanh

(Hội ND huyện Yên Thành)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập55
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm54
  • Hôm nay16,618
  • Tháng hiện tại329,418
  • Tổng lượt truy cập8,163,850
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây