Hội Nông dân thành phố Vinh khai trương chuỗi cửa hàng nông sản, thực phẩm an toàn

Chủ nhật - 28/01/2024 22:09
(Hội NDNA) - Vừa qua, Hội Nông dân thành phố Vinh tổ chức Lễ khai trương cửa hàng giới thiệu, kinh doanh sản phẩm đặc trưng của nông dân, sản phẩm OCOP, địa chỉ tại xóm Kim Yên, xã Nghi Liên (thành phố Vinh). Đây là cửa hàng thứ 3 trong Đề án xây dựng chuỗi cửa hàng giới thiệu, kinh doanh sản phẩm đặc trưng của Nông dân, sản phẩm OCOP.
Về dự lễ khai trương cửa hàng có đại diện thường trực, các ban hội nông dân tỉnh; đại diện các ban, phòng của thành phố; Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố Vinh; hội nông dân các xã, phường, đông đảo hội viên nông dân và Nhân dân trên địa bà xã Nghi Liên đã đến dự.
 
z5110107933215 a19dabd812d74dfda87014ced8e72404


Thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/HNDTW, ngày 29/6/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (Khóa VI) về tăng cường, vận động nông dân sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông nghiệp đảm bảo an toàn, đặc biệt là Chương trình phối hợp số 526/CTPH-CP-HNDVN-HLHPNVN, ngày 03/11/2017 giữa Chính phủ với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam về tuyên truyền, vận động sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng, Hội Nông dân Thành phố Vinh đã chủ động phối hợp với các phòng, ban của thành phố, UBND các xã, phường, đồng thời chỉ đạo hội nông dân cơ sở triển khai đồng bộ các giải pháp, biện pháp, tập trung hỗ trợ nông dân trong phát triển sản xuất, tiêu thụ nông sản,  thực phẩm an toàn.

Hội Nông dân thành phố Vinh cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân ký cam kết đảm bảo sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn; tập trung thực hiện cuộc vận động 3 không “Không sản xuất rau không an toàn; không giết mổ gia súc, gia cầm không an toàn; không kinh doanh phụ gia thực phẩm không có trong danh mục”; “Nói không với thực phẩm bẩn”; tổ chức các hội nghị, tọa đàm chính sách pháp luật về an toàn thực phẩm; hội nghị truyền thông về an toàn thực phẩm; mở lớp dạy nghề ngắn hạn, tập huấn chuyển giao KHKT về sản xuất, chế biến nông sản thực phẩm an toàn; hỗ trợ về vốn cho hội viên, nông dân, v.v…
z5110107935531 8d993b10dd223db66b51b65721d24e73


Tính đến thời điểm này, thành phố Vinh đã có 46 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên trong tổng số 485 sản phẩm của cả tỉnh. Việc triển kha Đề án xây dựng chuỗi cửa hàng giới thiệu và kinh doanh sản phẩm đặc trưng của Nông dân, sản phẩm OCOP nhằm giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm có chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm tới người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Các cửa hàng cam kết chấp hành nghiêm việc kiểm tra, giám sát của các cấp hội cũng như các cơ quan chức năng. Đây là cửa hàng thứ 3 trong chuỗi cửa hàng sản phẩm đặc trưng của nông dân, sản phẩm OCOP do Hội Nông dân thành phố Vinh phối hợp với các xã, phường xây dựng và cũng là cửa hàng thứ 12 của tổ chức hội nông dân tỉnh trong thời gian qua đã được đưa vào hoạt động.

Chuỗi cửa hàng thực phẩm an toàn do Hội Nông dân thành phố Vinh là địa chỉ uy tín cung cấp thông tin, sản phẩm nông sản an toàn, giới thiệu các csản phẩm OCOP của nông dân thành phố Vinh và OCCOP của tỉnh Nghệ An tới người tiêu dùng và các doanh nghiệp tiêu thụ, chế biến, xuất khẩu nông sản. Qua đó, tạo cầu nối giữa người sản xuất và người tiêu dùng.

Đây cũng là địa chỉ để các doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ sản xuất nông nghiệp thành phố Vinh tiếp thu thông tin về nhu cầu của thị trường để điều chỉnh sản xuất, nâng cao chất lượng nông sản hướng tới đáp ứng đầy đủ hơn yêu cầu của người tiêu dùng…

Địa chỉ các cửa hàng nông sản thực phẩm an toàn do Hội Nông dân thành phố Vinh do Hội Nông dân TP Vinh hỗ trợ, tư vấn, kết nối.

Cửa hàng số 1:  299 Phùng Chí kiên – Thành phố Vinh

Cửa hàng số 2: Xóm Kim Chi, xã Nghi Ân, thành phố Vinh

Cửa hàng số 3: Cửa hàng hải sản Tuyên Lâm, cổng số 2, chợ Nghi Liên, TP Vinh.

Nguyễn Hồng Sơn

Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập55
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay16,618
  • Tháng hiện tại329,856
  • Tổng lượt truy cập8,164,288
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây