Ấm áp những viên gạch nghĩa tình giúp hội viên nghèo

Thứ hai - 11/12/2023 02:56
(Hội NDNA) - Sau thời gian triển khai “ Viên gạch nghĩa tình” đã nhận được sự quan tâm tham gia ủng hộ tích cực của cán bộ hội viên và nhân dân trên địa bàn huyện. Từ đây đã có thêm nhiều ngôi nhà tình nghĩa đã giúp hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nhà ở ổn định, an tâm lao động sản xuất, có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Đến nay toàn huyện đã vận động được trên 200 triệu đồng chung tay hỗ trợ hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn xây dựng, sửa chữa nhà ở.
Thực hiện Kế hoạch số 21 KH/ HNDT ngày 16/3/2023 của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh về việc phát động cuộc vận động mang tên “ Viên gạch nghĩa tình” nhằm hỗ trợ hội viên nghèo xây dựng nhà ở. BTV HND huyện Diễn Châu đã xây dựng Kế hoạch số 03 KH/ HNDH ngày 25/4/2023 Kế hoạch  triển khai cuộc vận động mang tên “ Viên gạch nghĩa tình”  triển khai tới HND 37 xã, thị trấn.

 Phát huy tinh thần “ tương thân tương ái”, “ Lá lành đùm lá rách”, “ Thương người như thể thương thân” các cấp hội đã triển khai, lan tỏa ý nghĩa nhân văn của phong trào tới toàn thể hội viên và nhân dân trên địa bàn toàn huyện.

 Sau 8 tháng triển khai “ Viên gạch nghĩa tình” đã nhận được sự quan tâm tham gia ủng hộ tích cực của cán bộ hội viên và nhân dân trên địa bàn huyện. Từ đây đã có thêm nhiều ngôi nhà tình nghĩa đã giúp hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nhà ở ổn định, an tâm lao động sản xuất, có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Đến nay toàn huyện đã vận động được trên 200 triệu đồng chung tay hỗ trợ hội viên nghèo, hội viên  có hoàn cảnh khó khăn xây dựng, sửa chữa nhà ở.

Chị Đặng Thị Yên xóm Vinh Tiên , Diễn Phong, chồng mất sớm một mình chị gồng gánh nuôi 2 con khôn lớn, cuộc sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp; là hộ nghèo nhiều năm sống trong căn nhà cũ lụp xụp không có điều kiện xây, sửa; Năm 2023 được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, tổ chức Hội Nông dân xã với cuộc vận động “ viên gạch nghĩa tình” đã giúp đỡ  gia đình chị xây dựng căn nhà  mới khang trang, Hội Nông dân xã đã trao số tiền 9.500.000 đồng (4.750 viên gạch) góp thêm vào xây dựng nhà ở cho gia đình chị
 
dien yen
BTV Hội ND xã Diễn Phong trao tiền hỗ trợ gia đình chị Đặng Thị Yên

Chị xúc động chia sẽ : Nhờ có số tiền hỗ trợ của Hội Nông dân xã đã giúp gia đình tôi có thêm nguồn lực để hoàn thành căn nhà mới. Ngoài việc được hỗ trợ kinh phí, các cán bộ xã, bà con họ hàng trong thôn, cũng thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ ngày công xây nhà khiến tôi rất cảm động.
Chị Đặng Thị Hường – xóm 9 Diễn Yên cũng là một trong những hộ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, nhờ cuộc vận động viên gạch nghĩa tình gia đình chị đã được Hội Nông dân xã trao 2.500 viên gạch góp thêm vào hoàn thiện căn nhà mới để gia đình chị ổn định cuộc sống.

Thương cảm hoàn cảnh anh Hồ Văn Vinh, chi hội Quyết Thắng – Diễn Bích thuộc hộ cận nghèo, vợ bỏ đi, hiện tại nuôi 1 con nhỏ học lớp 5 và bố mẹ già, nhà xuống cấp, nhờ cuộc vận động Viên gạch nghĩa tình, BTV HND xã đã trao 1.500 viên gạch hỗ trợ thêm cho gd anh xây dựng ngôi nhà mới kiên cố, ổn định cuộc sống.
          
dien bich
BTV Hội ND xã Diễn Yên trao gạch cho  hội viên nghèo

Cũng trong dịp này các đơn vị Hội Nông dân xã Diễn Thành, Diễn Hải, Diễn Lâm cũng đã trao hơn 10.000 viên gạch cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn xây nhà ở.

Thời gian tới, Các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, các tầng lớp nhân dân tiếp tục tham gia hưởng ứng ủng cuộc vận động  “Viên gạch nghĩa tình” góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện.

Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống, đạo lý “tương thân tương ái” của người dân Việt Nam. Mỗi ngôi nhà được xây dựng từ Viên gạch nghĩa tình được khánh thành là thêm những niềm vui, ấm áp nghĩa tình qua đó giúp hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện.
 

Nguyễn Thị Thanh

Hội ND huyện Diễn Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập155
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm151
  • Hôm nay14,683
  • Tháng hiện tại321,855
  • Tổng lượt truy cập8,156,287
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây