Hội Nông dân huyện Đô Lương giới thiệu nông sản tại Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024

Thứ ba - 30/01/2024 20:10
(Hội NDNA) - Hội Nông dân huyện Đô Lương tổ chức các gian hàng nông sản OCOP, sản phẩm đặc trưng truyền thống của người nông dân tại Hội báo xuân, để trưng bày, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm cho du khách đến với Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024.
Ngày 30/01/2024, tại huyện Đô Lương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo Nghệ An, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Đô Lương tổ chức khai mạc Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024 và trao giải báo chí "Búa liềm vàng" - Nghệ An năm 2023.

Đây là hoạt động văn hóa tinh thần hàng năm, tạo điều kiện cho Nhân dân được hưởng thụ những sản phẩm báo chí đặc sắc của đội ngũ những người làm báo của tỉnh.

Tham gia trong chuỗi hoạt động của Hội Báo Xuân, các cấp Hội Nông dân huyện Đô lương đã bố trí các gian hàng nông sản OCOP, sản phẩm đặc trưng truyền thống của người nông dân tại Hội báo xuân, để trưng bày, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm cho du khách đến với Hội báo xuân.
 
z5121618586767 14ba54363af1c685463d66aab9ef8026
Gian hàng của Hội Nông dân huyện Đô Lương tại Hội báo Xuân thu hút đông đảo khách tham quan

Với 85 sản phẩm của 33 xã, thị trấn, trong đó có 34 sản phẩm OCOP, 51 sản phẩm đặc trưng, truyền thống sạch, an toàn, chất lượng, như: Trứng gà Đông Tảo, Gà đen, bí, rau củ sạch của HTX xanh Trù Phúc xã Lạc Sơn;đưa chuột, bí xanh của hợp tác xã rau củ quả sạch, an toàn xã Trung Sơn; cà chua bi, cà chua lớn, xúp lơ xanh các loại của hợp tác xã Hải An (nhà màng Đồi Chồi) xã Văn Sơn. Những sản phẩm OCOP của huyện được giới thiệu tại hội báo gồm: Mật ong 3 sao của các chi hội nông dân nghề nghiệp xã Hòa Sơn, Thịnh Sơn và Bài Sơn; ổi Bình Mập xã Đại Sơn; cà gai leo xã Tràng Sơn; bánh nướng Dương Hằng xã Tân Sơn; các loại dầu dược liệu Hằng Moon xã Lam Sơn; bánh Đa vừng Lương Sơn; bánh chưng xã Giang Sơn Đông; Trứng gà giun quế xã Đặng Sơn; tằm tơ Đặng Sơn; Bánh đa, kẹo lạc làng Nghề Vĩnh Đức; Nồi đất làng Nghề Trù Sơn; Đồ thủ công mỹ nghệ làng nghề Trung Hậu xã Tân Sơn, làng nghề Tĩnh Gia xã Thái Sơn; gạo AC5 xã Yên Sơn, Văn Sơn v.v…..

Đây là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi trưng bày, giới thiệu, quảng bá mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, tinh hoa làng nghề truyền thống tiêu biểu của người dân địa phương, cũng là dịp để người tiêu dùng tham quan, mua sắm, đồng thời quảng bá du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Dự kiến trong thời gian tới, Hội Nông dân huyện Đô Lương tiếp tục trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trương của huyện tại Lễ hội Đền Quả Sơn từ ngày 16 tháng Giêng đến 20 tháng Giêng năm Giáp Thìn 2024.
 

Nguyễn Hồng Sơn

Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm59
  • Hôm nay15,945
  • Tháng hiện tại323,117
  • Tổng lượt truy cập8,157,549
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây