Các cấp hội nông dân nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thứ tư - 26/07/2023 05:25
(Hội NDNA) - Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), các cấp hội nông dân trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực nhằm tri ân các thương binh, liệt sĩ, đối tượng có công với cách mạng, gia đình chính sách.
Hội ND tỉnh: Chiều ngày 23/7, đoàn công tác Hội Nông dân tỉnh Nghệ An do đồng chí Nguyễn Quang Tùng - UV BCH TW Hội Nông dân Việt Nam, TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh dẫn đầu đến dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang Liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào.
 
z4545224958525 2deb9750bcc060fa4e23e35abbd7d979 1
Cán bộ công chức, viên chức cơ quan Hội Nông dân tỉnh dâng hoa, dâng hương tại Nhà thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ thuộc Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào.​​​​​​
Với tình cảm, niềm tự hào và lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu và các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả, đoàn công tác đã thành kính dâng hoa, hương tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ – nơi yên nghỉ của gần 11.000 liệt sĩ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam từng tham gia chiến đấu và hy sinh tại Lào; cùng ngày đại diện lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh trao tặng quà và tham gia chứng kiến Lễ trao tặng “Viên gạch nghĩa tình” với số lượng 3000 viên Cho hộ bà Nguyễn Thị Thái, thôn 4 xã Khai Sơn là đối tượng con liệt sĩ, hộ nghèo do Hội Nông dân xã Khai Sơn tổ chức.
 
1 3
Đồng chí Nguyễn Quang Tùng - Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội ND tỉnh tặng quà cho cán bộ con thương binh, bệnh binh
Trước đó, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An tổ chức gặp mặt, trao 11 suất quà cho cán bộ là con thương binh, bệnh binh nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Tại buổi lễ, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh đã bày tỏ lòng biết ơn đối với các bậc cha, anh đã hy sinh máu thịt để bảo vệ độc lập và chủ quyền cho đất nước. Đồng thời tin tưởng và mong muốn cán bộ hội con thương binh, bệnh binh tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước của cha, anh, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.
Thu Thảo +Thanh Vân

Cửa Lò: Ban Thường vụ Hội Nông dân thị xã Cửa Lò đến thắp hương cho Mẹ Việt Nam anh hùng Trương Thị Kính, thăm và tặng quà cho các đồng chí thương binh là người thân của cán bộ Hội trên địa bàn. Tại mỗi gia đình đến thăm, BTV Hội Nông dân thị xã trao quà, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến hy sinh xương máu của các thương, bệnh binh, những người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
 
btv hnd nghi thuy tham va tang qua dong chi nguyen thanh tan benh binh 67 nguyen uvbtv hnd phuong
BTV Hội ND phường Nghi Thuỷ thăm và tặng quà đồng chí Nguyễn Thanh Tân, bệnh binh 67% (nguyên UVBTV Hội ND phường)
Hội Nông dân 7 phường trên địa bàn Thị xã tổ chức tặng quà cho các thương binh, bệnh binh; phối hợp tổng dọn vệ sinh khu vực Đài tượng niệm liệt sỹ, khu vực diễn ra Đêm hội Hoa đăng với sự tham gia của hơn 300 hội viên, nông dân; phối hợp tổ chức thành công Lễ cầu siêu, Lễ thắp nến tri ân, Đêm hội Hoa Đăng.
Hồng Gấm

Anh Sơn: Hội Nông dân huyện tổ chức gian hàng trưng bày sản phẩm tại nghĩa trang liệt sĩ Việt – Lào. Hội Nông dân xã Khai sơn tổ chức Lễ trao tặng “Viên gạch nghĩa tình” với số lượng 3000 viên cho hộ bà Nguyễn Thị Thái, thôn 4 xã Khai Sơn thuộc đối tượng con Liệt sỹ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn để xây dựng nhà ở.
 
hoi nong dan anh son to chuc trung bay gian hang san pham tieu bieu san pham ocop huyen anh son tai nghia trang liet sy quoc te viet lao
Lãnh đạo huyện Anh Sơn thăm gian hàng Hội Nông dân trưng bày tại nghĩa trang Liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào
Số lượng gạch ủng hộ được trích từ cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ hội viên tiết kiệm ít nhất 5.000 đồng để giúp đỡ hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để phát triển kinh tế, hội viên nghèo làm nhà ở năm 2023.
1 4
Hội Nông dân xã Khai Sơn tổ chức Lễ trao tặng “Viên gạch nghĩa tình”
  Hồng Thắm
 
Nghĩa Đàn: Sáng 24/7/2023, Hội Nông dân huyện Nghĩa Đàn do đồng chí Phan Thế Phương - Chủ tịch Hội Nông dân huyện làm trưởng đoàn đã thăm và tặng quà cho gia đình Ông Trần Văn Tuyết ở xóm Đồng Bai, xã Nghĩa Hội, là thương binh 2/4 bị bệnh hiểm nghèo. Đồng thời cũng thăm và tặng quà cho hộ Ông Bùi Duy Hiển ở xóm Trung Đồng xã Nghĩa Trung, là thương binh 4/4 chiến đấu ở chiến trường miền Nam, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.
tang qua cho thuong binh bui duy hien o xa nghia trung
Tặng quà cho thương binh Bùi Duy HIển ở xã Nghĩa Trung

Tại các nơi đoàn đến thăm, tặng quà đồng chí Phan Thế Phương bày tỏ lòng biết ơn đối với những đóng góp của các bác Thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Cũng nhân dịp này, 23/23 cơ sở Hội Nông dân toàn huyện cũng đã tổ chức thăm, tặng các suất quà cho các gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh với tổng số tiền 10 triệu đồng.
Thuý Hà
Quế Phong: Hội Nông dân huyện Quế Phong có nhiều hoạt động thiết thực, thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ ngày công....các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.
 
hoi nong dan huyen que phong da co nhieu hoat dong thiet thuc tham hoi tang qua giup do ngay cong
Cán bộ Hội Nông dân giúp đỡ ngày công các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng làm nhà ở
Hội Nông dân xã Nậm Giải phát động hội viên đóng góp củi, rau củ quả giúp đỡ động viên bộ đội trung đoàn 764 hành quân giã ngoại giúp đỡ nhân dân. Kết quả vận động quyên góp được được 30 bế củi và hơn một tạ rau củ quả do hội viên đóng góp.

Lang Hồng
 
Quỳ Châu: Trong 02 ngày (25, 26/7), BTV Hội Nông dân xã Châu Hội (Quỳ Châu) đã phối  hợp cùng với Đảng ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ Việt Nam xã cùng với các đoàn thể tổ chức thăm, tặng quà cho các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7.
btv hoi nong dan xa cung cac doan the tham tang qua nhan ky niem 76 nam ngay thuong binh
 Hội Nông dân xã cùng các đoàn thể thăm, tặng quà nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh,
hnd tp vinh voi cac hoat dong tham hoi dong vien cac gia dinh chinh sach
Các cấp Hội Nông dân thành phố Vinh với các hoạt động thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách
hoi nong dan yen thanh voi cac hoat dong tham hoi dong vien giup do cac gia dinh chinh sach
Các cấp Hội Nông dân huyện Yên Thành thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các gia đình chính sách
hnd huyen tan ky voi cac hoat dong tham hoi dong vien giup do cac gia dinh chinh sach
Các cấp hội Nông dân huyện Tân Kỳ tổ chức thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các gia đình chính sách -
hoi nong dan xa yen hop tang qua cho gia dinh chinh sach
Hội Nông dân xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp tặng quà cho gia đình chính sách
hoi nong dan xa tam hop tang qua cho gia dinh chinh sach
Hội Nông dân xã Tam Hợp tặng quà cho gia đình chính sách

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay16,618
  • Tháng hiện tại325,948
  • Tổng lượt truy cập8,160,380
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây