Hội Nông dân thị trấn Nghĩa Đàn tổ chức Hội thi “Hoa hậu bưởi”

Thứ hai - 09/10/2023 23:45
(Hội NDNA) - Chiều ngày 09/10, Hội Nông dân thị trấn Nghĩa Đàn tổ chức hội thi "Hoa hậu bưởi". Có 07 đội thi là hội viên nông dân của 07 chi hội trên địa bàn Thị trấn Nghĩa Đàn. Về tham dự hội thi có lãnh đạo Hội Nông dân huyện, lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ và các ngành, đoàn thể thị trấn, các Bí thư, khối trưởng, trưởng Ban Công tác mặt trận, chi hội nông dân của 07 khối và đông đảo bà con hội viên nông dân tham gia cổ vũ cho các đội thi.
phan thi trang phuc tai che tu buoi 1
Phần thi trang phục tái chế từ Bưởi (1)
Các đội thi trải qua 2 vòng thi: vòng thi trình diễn trang phục thời trang bằng các nguyên liệu tái chế và từ cây bưởi, vòng thi trang trí, chế biến các món từ bưởi và thuyết trình. Những bộ trang phục được tái chế từ cây bưởi như lá, hoa bưởi, vỏ bưởi, hạt bưởi… rất sáng tạo và đẹp mắt và trình diễn bởi những thí sinh là các bác nông dân bình thường “chân lấm tay bùn” mà lên sân khấu đi rất “uyển chuyển” và linh hoạt.
 
mam trang tri tu buoi cua cac doi 1
Mâm trang trí từ bưởi của các đội 1
Các mâm bưởi được trang trí bằng các tác phẩm được cắt tỉa, trang trí công phu từ quả bưởi, múi bưởi. Thông điệp của các đội thi đều đưa đến cho khán giả về công dụng của bưởi, về cách để sản xuất bưởi đạt tiêu chuẩn, chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm.
 
khan gia cham chu hoi hop xem va co vu cho cac doi 1
Khán giá chăm chú hồi hộp xem và cổ vũ cho các đội 1
Kết quả chi hội nông dân khối Tân Hồng giành giải nhất, khối Tân Tiến giành giải nhì và khối Tân Hoà, Tân Hợp đồng giải ba, khối Tân Mai, Tân Minh, Tân Đồng đạt giải khuyến khích. Ngoài ra, các tổ còn nhận thêm các giải phụ như: Giải trang trí, trình bày sản phẩm bưởi đa dạng nhất, giải thời trang tái chế ý nghĩa nhất.
 
trao giai nhat va giai nhi cho hoa hau va a hau buoi thi tran nghia dan
Trao giải nhất và giải nhì cho Hoa hậu và Á hậu bưởi thị trấn Nghĩa Đàn
Thông qua hội thi, các đội được giao lưu học hỏi lẫn nhau, chia sẻ kinh nghiệm và cùng nhau xây dựng thương hiệu bưởi ngon, chất lượng của Thị trấn Nghĩa Đàn nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm cho người nông dân được tiêu thụ giá cả ổn định đi muôn nơi. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa tuyên truyền kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống của Hội, là “món ăn tinh thần”, tạo sự đoàn kết, gắn kết cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn.

Thuý Hà

(Hội Nông dân huyện Nghĩa Đàn)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay15,544
  • Tháng hiện tại303,189
  • Tổng lượt truy cập8,504,661
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây