Giám sát việc tổ chức, triển khai thực hiện Đề án "Ứng dụng khoa học công nghệ trong khai thác, chế biến hải sản và sản xuất nông nghiệp sạch”

Thứ sáu - 27/10/2023 21:02
(Hội NDNA) - Sáng ngày 27/10/2023, Đoàn giám sát của Hội Nông dân thị xã Cửa Lò do đồng chí Nguyễn Thanh Tuyền - Thị uỷ viên, Chủ tịch Hội Nông dân thị xã làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát việc tổ chức, triển khai thực hiện Đề án "Ứng dụng KHCN trong khai thác, chế biến hải sản và sản xuất nông nghiệp sạch tạo sản phẩm phục vụ du lịch giai đoạn 2020 - 2025 và những năm tiếp theo" tại UBND phường Nghi Hương.
Cùng tham gia với đoàn giám sát có các đồng chí trong BTV Hội Nông dân thị xã, đồng chí Trần Nam Linh - Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ nông nghiệp thị xã. Về phía đơn vị được giám sát có đồng chí Hoàng Văn Hợp - Phó Bí thư TT Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Phạm Thành Vinh - Phó Chủ tịch UBND phường và các ngành liên quan tham dự.
 
z4823084462799 a7967a03d7bfd1f3fcc121732fa921b7


Phường Nghi Hương là đơn vị trung tâm du lịch, với tổng diện tích đất tự nhiên là 1.004ha, diện tích đất nông nghiệp 159,6ha. Việc triển khai, thực hiện Đề án "Ứng dụng KHCN trong khai thác, chế biến hải sản và sản xuất nông nghiệp sạch tại sản phẩm phục vụ du lịch giai đoạn 2020 - 2025 và những năm tiếp theo" tại phường Nghi Hương có sự quan tâm, chỉ đạo, sự vào cuộc tích cực của cấp uỷ, chính quyền địa phương, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, sự đồng thuận cao của nhân dân. Ngay sau khi, UBND Thị xã ban hành Đề án, UBND phường Nghi Hương đã xây dựng kế hoạch số 06 ngày 06/01/2021 để triển khai thực hiện kế hoạch, tổ chức tuyên truyền, quán triệt đến đông đảo tầng lớp nhân dân. Công tác đào tạo nghề, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho bà con nông dân được quan tâm, chú trọng. Từ năm 2021 đến nay, địa phương đã xây dựng được nhiều mô hình nổi bật như: Mô hình trồng hoa Cúc, mô hình nhà màng, mô hình nuôi gà siêu đẻ, mô hình dưa bở.... Đây là những mô hình kinh tế có hiệu quả cao, đã góp phần nâng cao thu nhập, ổn định đời sống nhân dân. Bên cạnh đó, Hội Nông dân và UBND phường đã phối hợp thực hiện tốt công tác quảng bá, giới thiệu, kết nối với các trường học, nhà hàng, khách sạn tìm đầu ra cho sản phẩm; xây dựng 01 điểm bán hàng vừa là điểm du lịch trải nghiệm cho nhân dân và du khách, vừa là nơi tiêu thụ những nông sản đặc trưng địa phương. Hội Nông dân phường đã chỉ đạo thành lập 02 Tổ hội nghề nghiệp "Trồng rau sạch" - đây là nơi để hội viên nông dân chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình sản xuất; tham mưu Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh giải ngân cho 10 hội viên nông dân vay vốn với số tiền 300 triệu đồng thực hiện dự án "Trồng trọt, chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao". Các ban, ngành liên quan tại địa phương đang hỗ trợ xây dựng sản phẩm kẹo cu đơ San Tú thành sàn phẩm đạt chuẩn OCOP trong năm 2023.

Kết luận giám sát, đồng chí Nguyễn Thanh Tuyền - Trưởng đoàn giám sát đã đánh giá những kết quả, cũng như những tồn tại hạn chế trong quá trình triển khai, thực hiện Đề án tại phường Nghi Hương. Qua đó, đề nghị UBND phường Nghi Hương tiếp tục quan tâm đến công tác hỗ trợ xây dựng nhân rộng những mô hình kinh tế có hiệu quả, tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng nâng cao năng suất. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của ứng dụng KHCN trong sản xuất nông nghiệp sạch tạo sản phẩm phục vụ du lịch.

Nguyễn Thị Gấm

UVBTV Hội Nông dân thị xã Cửa Lò

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập68
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay16,618
  • Tháng hiện tại328,864
  • Tổng lượt truy cập8,163,296
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây