Quỳ Hợp: Giao ban công tác Hội và phong trào Nông dân quý I năm 2024

Thứ sáu - 12/04/2024 05:27
(Hội NDNA) - Sáng ngày 12/4, tại UBND xã Châu Lý, Hội Nông dân huyện Quỳ Hợp tổ chức Hội nghị giao ban công tác Hội và phong trào nông dân các xã, thị trấn quý I năm 2024. Đồng chí Vi Văn Quý - UVBCH Hội Nông dân tỉnh Nghệ An, Chủ tịch Hội Nông dân huyện chủ trì Hội nghị.
2 2
Toàn cảnh Hội nghị giao ban
Trong quý I năm 2024, tình hình tư tưởng của cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện ổn định, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và của cấp ủy, chính quyền địa phương. Công tác xây dựng tổ chức Hội được quan tâm, chú trọng; trong quý các cấp Hội đã kết nạp 38 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn huyện lên 24.923 hội viên; đã bồi dưỡng giới thiệu 27 hội viên cho các cấp ủy, trong đó đã kết nạp 4 hội viên ưu tú vào Đảng.
 
1
Đc Vi Văn Quý - HUV, Chủ tịch Hội Nông dân huyện khai mạc hội nghị giao ban
Nông dân trong huyện tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, thi đua học tập, lao động sản xuất, tích cực tham gia các phong trào Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, phong trào xây dựng nông thôn mới; phong trào nông dân tham gia đảm bảo an ninh quốc phòng; trong quý I, có 14.500 hộ đăng ký, trong đó cấp Trung ương 10 hộ, cấp tỉnh 86 hộ, cấp huyện 185 hộ, cấp cơ sở 14.299 hộ và đăng ký xóa nghèo cho 21 hộ hội viên nông dân năm 2024; 21/21 cơ sở Hội xây dựng được 17 hàng cây, 7 vườn cây "Nông dân ơn Bác", đăng ký xây dựng 5 vườn chuẩn Nông thôn mới.

Duy trì tốt các mô hình kinh tế từ nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân, có 15 mô hình, dự án được vay với 99 hộ vay, với 4.770 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội Nông dân huyện còn quản lý khai thác có hiệu quả nguồn vốn của ngân hàng chính sách xã hội huyện cho hội viên nông dân vay phát triển kinh tế; kết quả đến nay, Hội nông dân huyện đang quản lý 88 tổ tiết kiệm và vay vốn, với tổng dư nợ trên 194,643tỷ đồng, cho 3.410 hộ vay; Phối hợp với công ty vật tư nông nghiệp huyệncung ứng370 tấn phân bón các loại phục vụ sản xuất vụ Xuân năm 2024; Nông dân tích cực tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn trong xây dựng nông thôn mới.
 
lanh dao ngan hang tmcp buu dien lien viet chi nhanh nghe an phong giao dich quy hop trien khai cac noi dung phoi hop
Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt, chi nhánh Nghệ An, phòng giao dịch Quỳ Hợp triển khai các nội dung phối hợp
Tại Hội nghị, các đại biểu đã đánh giá nghiêm túc những kết quả đạt được, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác Hội và phong trào nông dân quý I, qua đó tập trung thảo luận, đề ra phương hướng cũng như các giải pháp để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của quý II năm 2024.

Nhân dịp này, Hội Nông dân huyện phối hợp với Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt, chi nhánh Nghệ An, phòng giao dịch Quỳ Hợp triển khai các nội dung để hỗ trợ cho cán bộ hội viên nông dân tiếp cận thêm kênh vay vốn phát triển kinh tế./.
 

Phương Thuỳ

(Hội ND Quỳ Hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập63
  • Hôm nay10,409
  • Tháng hiện tại364,101
  • Tổng lượt truy cập8,198,533
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây