Nông dân phát huy nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội

Thứ năm - 06/04/2023 23:32
(Hội NDNA) - Anh Trương Văn Bảo - Hội viên chi hội nông dân xóm Sợi Dưới, xã Thọ Hợp đã vươn lên thoát nghèo bền vững nhờ nguồn vốn vay ưu đãi Ngân hàng chính sách xã hội huyện Quỳ Hợp.
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, chủ yếu làm nghề sản xuất nông nghiệp, trước đây, gia đình anh Bảo thuộc diện khó khăn. Năm 2021, thông qua tổ TK&VV xóm Sợi Dưới thuộc Hội Nông dân quản lý. Anh được bình xét cho vay số tiền 50 triệu đồng chương trình cho vay hộ cận nghèo. Khi được vay vốn, Anh đã bàn với vợ để xây dựng chuồng trại chăn nuôi trâu với số lượng ban đầu anh mua 02 con trâu sinh sản. Mỗi năm, cho thêm 02 con nghé. Nhờ sự cần cù, chịu khó, mỗi năm, gia đình anh chị thu nhập từ trồng mía được khoảng 50 triệu đồng, thu nhập từ chăn nuôi trâu được 60 triệu đồng, thu nhập từ chăn nuôi lợn khoảng 30 triệu đồng. Trừ chi phí, cả năm gia đình cũng cho thu lãi trên 120 triệu đồng, tạo được việc làm thường xuyên cho 2 lao động. Sau một thời gian ngắn, kinh tế gia đình anh cũng dần ổn định hơn. Anh luôn chấp hành tốt quy ước của tổ và trả lãi hàng tháng cho ngân hàng theo đúng quy định.
 
1
Anh Trương Văn Bảo cho đang cho trâu ăn
Không dừng lại ở đó, bằng nguồn vốn tích góp tự có gia đình lại tiếp tục mở rộng chăn nuôi. Và tận dụng đất kém hiệu quả chuyển đổi sang trồng cỏ kết hợp với chăn nuôi. Từ nguồn vốn của ngân hàng và vốn tự có của gia đình, sau bao năm vất vả, anh chị cũng đã có một cơ ngơi khang trang hơn. Chuồng trại của gia đình đã được đầu tư bài bản hơn. Anh Bảo phấn khởi chia sẻ: "Trước đây, do không có vốn đầu tư nên gia đình tôi làm việc gì cũng khó, kinh tế gia đình không khá lên được. Là 1 gia đình thuần nông tôi lại không có sức khỏe để đi làm thêm việc nặng nhọc nhờ được vay vốn của Ngân hàng chính sách xã hội có vốn, vợ chồng tôi đã đầu tư vào phát triển trồng trọt và chăn nuôi".

Năm 2022, gia đình anh Trương Văn Bảo được bình bầu là hộ gia đình sản xuất kinh doanh giỏi cấp xã, được Tổ TK&VV tiếp tục bình xét cho gia đình anh vay thêm 50 triệu đồng từ nguồn vốn chương trình cho vay hộ cận nghèo để mua thêm 2 con trâu sinh sản, đến nay tổng đàn trâu đã phát triển thành 6 con, hứa hẹn sẽ mang lại thu nhập cho gia đình anh trong thời gian tới.

Chị Trương Thị Thu Hướng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thọ Hợp chia sẻ: “Anh Trương Văn Bảo là hội viên hội nông dân rất cần cù, chịu thương, chịu khó, chăm chỉ làm ăn, đã phấn đấu vươn lên thoát nghèo làm kinh tế giỏi từ đôi bàn tay trắng; bản thân anh đã có rất nhiều đóng góp cho hội nông dân xã Thọ Hợp và là một tấm gương nông dân điển hình cho nhiều hội viên khác học tập và noi theo”.

Từ những nỗ lực của bản thân, thông qua sự giúp đỡ của tổ chức Hội Nông dân cấp trên và sự hỗ trợ nguồn vốn của Ngân hàng chính sách xã hội, anh đã vươn lên thoát nghèo bền vững và có cuộc sống ổn định và là tấm gương sáng về hội viên hội nông dân nghèo vượt khó trong thực hiện phong trào giảm nghèo tại địa phương./.

Nguyễn Văn Phúc

(Hội ND huyện Quỳ Hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay10,941
  • Tháng hiện tại210,181
  • Tổng lượt truy cập8,044,613
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây