Hội Nông dân Châu Tiến (Quỳ Châu): Đẩy mạnh tiếp cận nguồn vốn vay cho hội viên

Thứ hai - 10/04/2023 03:19
(Hội NDNA) - Nhằm tạo điều kiện cho hội viên nông dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Đại hội lần thứ XII nhiệm kỳ 2023 - 2028, Hội Nông dân xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu xác định việc đẩy mạnh hỗ trợ hội viên được tiếp cận với nhiều nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế.
Cuối nhiệm kỳ 2018 - 2023, Hội Nông dân xã quản lý với tổng dư nợ 8,3 tỷ đồng. Tăng 2,1 tỷ so với đầu nhiệm kỳ, đó là những tín hiệu tích cực từ việc hội viên được tiếp cận với các guồn vốn vay. Xác định mục tiêu, phương hướng đúng đắn, nhằm đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển các mô hình kinh tế, tổ hội nghề nghiệp cũng như kinh tế trang trại, gia trại.
 
hoi nong dan xa chau tien ra mat to hoi nghe nghiep chan nuoi bo sinh san
Hội Nông dân xã Châu Tiến ra mắt tổ hội nghề nghiệp “Chăn nuôi bò sinh sản”.
Hội cũng tăng cường vận động xây dựng và sử dụng vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân đúng mục đích, đạt hiệu quả cao và an toàn tín dụng. Bên cạnh đó, Hội phối hợp có hiệu quả với Ngân hàng CSXH, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt, Ngân hàng NN&PTNT nâng cao chất lượng tín dụng.Vận động cán bộ, hội viên nông dân đóng góp xây dựng Quỹ hỗ trợ nông dân nhằm tạo điều kiện cho hội viên, nông dân vay phát triển sản xuất, kinh doanh. Nhờ đó, được quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh, huyện quan tâm tạo điều kiện cho xây dựng 02 mô hình với 18 lượt hội viên vay với số tiền tổng số tiền 500.000.000 đồng (Hiện nay đang quản lý cho vay 300.000.000 đồng/10 hộ). Phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện Quỳ Châu vay vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác dư nợ đến nay đạt 8,3 tỷ đồng/181 hộ, tăng 2,1 tỷ so với đầu nhiệm kỳ, phối hợp với Ngân hàng Liên việt cho vay 400.000.000 đồng/4 hộ.
 
can bo ngan hang csxh huyen va btv hoi nong dan xa chau tien kiem tra to hoi tai chi hoi ban hoa tien 2
Cán bộ Ngân hàng CSXH huyện và BTV Hội Nông dân xã Châu Tiến kiểm tra tổ hội tại chi hội bản Hoa Tiến 2.
Điển hình từ sự phối hợp có hiệu quả này như gia đình hội viên Võ Đình Đề tại chi hội bản Hợp Tiến. Được tiếp cận nguồn vốn vay, hội viên Võ Đình Đề đã mạnh dạn mua bò sinh sản để nuôi nhốt. Tính đến nay, thu nhập mỗi năm bán bò đạt trên 50 triệu đồng. Bên cạnh đó gia đình còn mở rộng nuôi thêm các loại gia cầm và chỉnh trang lại chuồng trại để đảm bảo hơn.

Trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, Hội Nông dân xã Châu Tiến tăng cường, đẩy mạnh để hội viên được tiếp cận các nguồn vốn, tăng tổng dư nợ vào cuối nhiệm kỳ đạt trên 9 tỷ đồng. Quản lý và sử dụng có hiệu quả, đẩy mạnh phát triển kinh tế của hội viên, chuyển dịch kinh tế địa phương.

Gắn với việc tiếp cận nguồn vốn vay, để đạt hiệu quả cao, BTV Hội cũng thường xuyên tham mưu, phối hợp mở các lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho hội viên. Áp dụng KHKT, đổi mới giống cây trồng, vật nuôi nhằm tăng hiệu quả năng xuất. Chuyển đổi phù hợp với tình hình phát triển kinh tế địa phương.

Lữ Nghĩa

(HND xã Châu Tiến)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay12,007
  • Tháng hiện tại266,255
  • Tổng lượt truy cập8,100,687
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây