Hội viên, nông dân huyện Tương Dương tham quan học hỏi các mô hình kinh tế hiệu quả ở Yên Thành

Thứ hai - 10/04/2023 00:11
(Hội NDNA) - Để giúp cho cán bộ, hội viên nông dân trong huyện có điều kiện thăm quan, học tập các mô hình kinh tế có hiệu quả để về áp dụng tại địa phương, Hội Nông dân huyện Tương Dương tổ chức đoàn tham quan học tập cho các đồng chí uỷ viên BTV Đảng uỷ thị trấn Thạch Giám và 12 hộ dân thị trấn Thạch Giám, xã Tam Thái, xã Tam Đình đến thăm các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả trên địa bàn huyện Yên Thành.
Đoàn đã được các đồng chí Uỷ viên BTV Hội Nông dân huyện Yên Thành dẫn đi thăm quan các mô hình như: mô hình nuôi Ốc bươu đen của gia đình hội viên Nông dân Trần Quý Bảo, xóm 2, xã Đức Thành, Yên Thành, mô hình của anh được triển khai gần 3 năm, với diện tích ban đầu khoảng vài trăm m2; đến nay đã được mở rộng lên 3ha, mỗi năm nuôi 2 vụ, mỗi vụ 3 tháng. Hàng năm, trang trại của anh xuất bán ra thị trường từ 30-40 tấn ốc thương phẩm, mang lại thu nhập từ 850 triệu trở lên. Ngoài bán ốc thương phẩm, anh còn nuôi để ấp trứng và cung cấp giống cho các hộ trong và ngoài huyện có nhu cầu. Hiện nay, đối với con giống 1kg giống 1000 con anh bán với giá 2,5triệu và số lượng con giống của gia đình không đủ cung cấp ra thị trường.. Bên cạnh đó, gia đình anh cũng là 1 trong 10 thành viên Tổ hợp tác nuôi ốc tại địa phương với tổng diện tích 20 ha, quy mô nuôi 12ha. Ngoài ra, sản phẩm ốc của trang trại đã được Uỷ ban nhân dân tỉnh công nhận là sản phẩm đạt Ocop 3 sao và đang trong quá trình hoàn thiện đề nghị nâng sao cho sản phẩm.
 
tham quan mo hinh oc 1
Tham quan mô hình nuôi  ốc bươu đen của anh Trần Quý Bảo, xóm 2, xã Đức Thành, Yên Thành

Đoàn cũng đến thăm quan mô hình nuôi nuôi lươn không bùn của hội viên Nông dân Trần Duy Sơn, ở xóm Tân sơn, xã Tân Thành. Mới đầu chăn nuôi nhỏ lẻ sau khi được thăm quan học hỏi thêm kinh nghiệm chăn nuôi và hỗ trợ kỹ thuật gia đình anh mở rộng quy mô trang trại với diện tích 1.700m2 nuôi lươn giống và 300 m2 nuôi lươn thương phẩm, áp dụng triệt để quy trình nuôi lươn không bùn chuồng trại được đầu tư, hiện nay anh đang nuôi hơn 4.000 con lươn thương phẩm, chu kỳ 12 tháng trên lứa, đạt 0,2lượng/ con, giá bán bình quân 140.000đ/kg. Bên cạnh đó, gia đình anh cũng đã ấp trứng và cung cấp giống bán ra thị trường, con giống loại 1000 con/kg được bán với giá 2.600.000-2.700.000đ/kg. Trừ các khoản chi phí bình quân thu nhập của gia đình đạt 150 đến 200 triệu đồng.
 
tham quan mo hinh 2
Tham quan mô hình nuôi lươn của anh Trần Duy Sơn, ở xóm Tân sơn, xã Tân Thành, huyện Yên Thành
 

Trong buổi thăm quan và nói chuyện với chủ các mô hình, đồng chí Trần Xuân Hậu, Chủ tịch Hội Nông dân huyện cũng đã định hướng cho các hộ dân thăm quan mô hình trong thời gian tới, đồng thời đề nghị chủ các mô hình tạo điều kiện, giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm cho các hội viên của huyện Tương Dương khi triển khai xây dựng mô hình tại địa phương. Mong rằng trong thời gian tới, sẽ có thể từng bước xây dựng được các mô hình phát triển đem lại hiệu quả kinh tế cao cho hội viên nông dân trên địa bàn huyện.
 

Trần Thị Hải

Hội ND huyện Tương Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin đọc nhiều
Thư viện ảnh
unnamed.jpg Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân phường Nghi Thủy,... Hàng cây Nông dân ơn Bác xã Hưng Lộc, thành phố Vinh Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân xã Châu Nhân,... xd2-17.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay14,479
  • Tháng hiện tại319,547
  • Tổng lượt truy cập7,789,000
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây