Hội Nông dân Thị xã Thái Hoà: Phát huy hiệu quả nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách

Thứ ba - 01/11/2022 21:25
(Hội NDNA) - Là một trong 4 hội đoàn thể nhận ủy thác tín dụng từ ngân hàng chính sách xã hội, thời gian qua, Hội Nông dân thị xã Thái Hoà đã góp phần truyền tải kịp thời các chương trình tín dụng chính sách đến với các đối tượng. Để phát huy tối đa hiệu quả nguồn vốn vay, tạo sự chuyển biến tích cực trong đời sống gia đình mỗi hộ vay, Hội Nông dân Thị xã còn thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao mô mình, khoa học kỹ thuật nhằm giúp người dân có kiến thức, ứng dụng thực tiễn vào mô hình sản xuất, chăn nuôi của gia đình mình.
Từ đầu năm 2022, khi tình hình dịch Covid-19 có phần tạm lắng, thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ và của Thị xã về phát triển kinnh tế - xã hội, Hội Nông dân Thị xã đã chỉ đạo, đôn đốc Hội Nông dân xã, phường cùng phối hợp với phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã tập trung đẩy nhanh việc giải ngân, đưa nguồn vốn chính sách tín dụng ưu đãi theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đến với người nghèo và các đối tượng chính sách thuộc Hội quản lý. Qua đó, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn. Đây là “chìa khóa vàng” và là giải pháp căn cơ nhằm lấy lại đà tăng trưởng, phát triển kinh tế, giải quyết vấn đề lao động việc làm và những vấn đề xã hội khác.

Đến nay, tổng Số vốn giải ngân theo Nghị quyết số 11/NĐ-CP giai đoạn 2022 -2023 trên địa bàn Thị xã là 6.720 tỷ đồng của 3 chương trình cho vay gồm: Tạo việc làm; học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mua máy tính và thiết bị học tập trực tuyến; cho vay nhà ở xã hội. Trong đó  nguồn Do Hội Nông dân Thị xã quản lý là 870 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Oanh (Khối Tân Thắng, phường Hoà Hiếu, thị xã Thái Hoà) chia sẻ: Chồng mất, là mẹ đơn thân, nuôi 3 đứa con ăn học, 2 năm qua bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, là lao động tự do, thu nhập chủ yếu từ việc bán rau tại chợ, việc làm thêm thì lúc có lúc không, nên thu nhập rất bấp bênh. Có 3 người con, trong đó 01 cháu vừa mới tốt nghiệp cấp 3 và chuẩn bị vào Đại học, 02 cháu đang học cấp 2, nhưng nhà chỉ có 1 chiếc điện thoại thông minh kết nối internet nên khi học trực tuyến, nhiều lúc rất bất tiện. Chị Oanh định mua cho con thêm cái máy tính, nhưng ngặt nỗi kinh tế khó khăn nên vẫn chưa thực hiện được. Vừa qua, khi nghe Tổ trưởng tổ vay vốn khối Tân Thắng, thông báo có chương trình hỗ trợ cho vay mua máy tính cho con, Chị đã đăng ký ngay. Nhận được tiền vay, Chị vui lắm, góp thêm ít nữa ra Đại lý mua chiếc máy tính tốt để các cháu có điều kiện học tập.
 
anh nguyen anh tu khoi trung nghia phuong quang tien thi xa thai hoa
Từ nguồn vốn vay Ngân hàng CSXH anh Nguyễn Anh Tú phường Quang Tiến, Thị xã Thái Hoà đầu tư, mở rộng diện tích trồng bưởi Hồng Quang Tiến 
Được vay 70 triệu đồng từ gói hỗ trợ giải quyết việc làm, Anh Nguyễn Anh Tú khối Trung Nghĩa, phường Quang Tiến, thị xã Thái Hoà, không giấu nổi niềm vui: “Tôi thấy chưa có chương trình cho vay nhanh và thuận tiện đến vậy”. Nhận được tiền rồi, Anh đã đầu tư trồng nốt diện tích Bưởi hồng Quang tiến còn lại, trồng dặm phần diện tích của năm ngoái, đầu tư chăm sóc để cây phát triển tốt. Với gia đình Anh, đây thực sự là động lực lớn “tiếp sức” để gia đình vượt qua khó khăn.

Song song với việc đẩy mạnh giải ngân nguồn vốn vay theo Nghị quyết 11/NĐ-CP, Hội Nông dân các cấp luôn chủ động phối hợp với phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hộiThị xã tiếp tục thực hiện tốt các chương trình cho vay thường xuyên. Hiện nay, Hội Nông dân Thị xã quản lý hơn 71 tỷ ở 8 chương trình vay vốn. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã phối hợp giải ngân được hơn 16 tỷ đồng, tạo điều kiện cho 1.430 khách hàng vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh.

Với phương châm “Để không ai bị bỏ lại phía sau”, trong thời gian tới, Hội Nông dân Thị xã sẽ đóng vai trò tích cực là “Cánh tay nối dài”  cùng với Ngân hàng Chính sách xã hội Thị xã tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan, địa phương, tổ chức đoàn thể tiếp tục rà soát đối tượng đủ điều kiện và tổ chức cho vay kịp thời, đúng quy định. Bên cạnh đó, đơn vị sẽ tổ chức giám sát, nâng cao chất lượng quản lý nguồn vốn đảm bảo an toàn và phát huy hiệu quả đồng vốn, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội và thúc đẩy phục hồi, phát triển kinh tế- xã hội”.

Nguyễn Thị Nga

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin đọc nhiều
Thư viện ảnh
unnamed.jpg Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân phường Nghi Thủy,... Hàng cây Nông dân ơn Bác xã Hưng Lộc, thành phố Vinh Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân xã Châu Nhân,... xd2-17.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay11,896
  • Tháng hiện tại314,353
  • Tổng lượt truy cập7,783,806
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây