Con đường khởi nghiệp của chàng trai nghèo

Thứ tư - 02/11/2022 22:42
(Hội NDNA) - Dám nghĩ, dám làm, phát huy tính xung kích của tuổi trẻ, đoàn viên Trần Trọng Phi sinh năm 1990, ở Thôn Tân Vĩnh, xã Tân thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) đã trở thành tấm gương tiêu biểu trong số những thanh niên nông thôn vươn lên làm giàu trên mảnh đất nghèo xã Tân Thành.
Anh Trần Trọng Phi sinh ra và lớn lên trong 1 Gia đình nông dân nghèo thuộc xã Tân Thành, huyện Yên Thành. Ngay từ nhỏ Anh đã mồ côi cha và sống với người mẹ già thường xuyên ốm đau hơn nữa gia đình lại đông anh chị em. Do hoàn cành gia đình vô cùng khốn khó anh không được theo học đầy đủ như những bạn bè cùng trang lứa. Sau thời gian bôn ba làm ăn ở xứ người (XKLĐ) nhưng không có hiệu quả, anh quyết định trở về quê hương lập nghiệp trên chính mảnh đất cha quê đất tổ. Phát hiện tiềm năng cây CÀ GAI LEO là một trong những dược liệu quý hiếm và nhu cầu sử dụng sản phẩm từ cây cà gai leo của khách hàng tại địa phương rất lớn, bằng nghị lực anh đã quyết định thực hiện chương trình Sản xuất Trà túi lọc cà gai leo Tân Thành GREEN.
 
untitled
Cơ sở sản xuất trà túi lọc Cà gai leo Tân Thành GREEN cho ra thị trường 1 năm trên 10 hộp sản phẩm bằng giá trị hơn 1 tỷ đồng
 Những ngày đầu khởi nghiệp thiếu kiến thức cũng như kinh nghiệm, thiếu vốn anh đã không ít lần thất bại, nhưng với ý chí quyết tâm và được sự hỗ trợ từ vốn vay quỹ quốc gia mở rộng việc làm của NHCSXH huyện 100 triệu đồng anh đã đầu tư máy móc hiện đại, liên kết sản xuất để chủ động  nguyên liệu cho chế biến. Sau 3 năm thực hiện đến nay anh đã cho ra thị trường 1 năm trên 10 hộp sản phẩm bằng giá trị hơn 1 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên 7 - 8 lao động thu nhập từ 7 - 10 triệu đồng/người/tháng và lao động thời vụ từ 10 -12 lao động.

 Kinh tế gia đình phát triển anh có điều kiện chăm sóc mẹ già nuôi con ăn học và đặc biệt gương điền hinh kinh tế của anh đã tạo động lực cho nhiều thanh niên nông thôn học tập và khởi nghiệp trên chính mảnh đất của quê hương.

Ngoài làm kinh tế giỏi, anh còn tham gia tích cực các hoạt động xã hội của địa phương như đóng góp vào quỹ từ thiện hàng chục triệu đồng, trao đổi kinh nghiệm chuyển giao kiến thức cho các đoàn viên nông thôn , giúp đỡ các hộ nghèo, hộ neo đơn.

Gương điển hình khởi nghệp của anh trần trọng phi đã khẳng định được hiệu quả từ vốn vay Quỹ Quốc gia về mở rộng việc làm cho thanh niên nông thôn và là 1 gương sáng về ý chí, nghị lực vượt khó vươn lên làm ăn kinh tế giỏi qua đó đã góp phần rất lớn vào chương tình Xây dựng NTM và NTM kiểu mẫu trong thời gian săp tới.

Lê Văn Dũng

(Hội ND xã Tân Thành)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay16,114
  • Tháng hiện tại333,050
  • Tổng lượt truy cập7,802,503
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây