Hội Nông dân huyện Quỳ Hợp: Kiểm tra giám sát hoạt động quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách

Thứ năm - 01/06/2023 05:08
(Hội NDNA) - Sáng ngày 31/5, Đoàn kiểm tra do ông Vi Văn Quý - HUV, Chủ tịch Hội Nông dân huyện, thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện làm Trưởng đoàn, đã thực hiện kiểm tra giám sát hoạt động quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách tại xã Châu Hồng.
Trong chương trình làm việc, Ông Vi Văn Quý cùng các thành viên trong đoàn đã đi kiểm tra, giám sát và nắm bắt tình hình thực tế tại 2 tổ TK&VV (thuộc Hội CCB và Hội ND) và làm việc với 4 tổ chức Hội đoàn thể. Qua kiểm tra cho thấy, các hộ vay vốn sau khi được thụ hưởng nguồn vốn tín dụng chính sách đều sử dụng vốn vay đúng mục đích, đầu tư có hiệu quả; các hội đoàn thể nhận ủy thác đã thực hiện tương đối tốt công tác quản lý vốn ủy thác, lưu trữ hồ sơ cơ bản đầy đủ, đặc biệt là thực hiện tốt công tác kiểm tra giám sát hoạt động của các tổ TK&VV và việc sử dụng vốn của hộ vay; các tổ TK&VV được kiểm tra đã thực hiện tốt các nội dung được Ngân hàng uỷ nhiệm, thu lãi, thu tiết kiệm đều hàng tháng.
 
untitled
Đoàn kiểm tra làm việc với các tổ chức Hội nhận ủy thác cấp xã
Bên cạnh những kết quả đã đạt được nêu trên, trong công tác quản lý nguồn vốn ủy thác của Hội đoàn thể cấp xã vẫn còn một số tồn tại như: Công tác lưu trữ hồ sơ của tổ chức Hội cấp xã, một số tổ trưởng tổ TK&VV chưa thực sự khoa học, lưu trữ chưa đầy đủ biên lai thu lãi, thu tiết kiệm, sổ giao ban và biên bản sinh hoạt của tổ vẫn còn đang sơ sài.

Kết luận tại buổi kiểm tra, giám sát, Ông Vi Văn Quý – Trưởng đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà UBND, Ban giảm nghèo xã Châu Hồng đã đạt được trong công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện tín dụng chính sách trên địa bàn. Đồng thời đề nghị UBND, Ban giảm nghèo xã tiếp tục thực hiện tốt các chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với tín dụng chính sách xã hội; chỉ đạo các Hội đoàn thể nhận ủy thác tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tăng cường công tác kiểm tra giám sát, đặc biệt là việc kiểm tra sử dụng vốn vay đảm bảo đúng mục đích; đôn đốc thu hồi nợ đến hạn và lãi tồn đọng, không để phát sinh nợ quá hạn; tập trung chỉ đạo các tổ TK&VV thực hiện tốt việc quản lý nguồn vốn tín dụng, thu hút thêm nguồn vốn ưu đãi để đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân./.

Nguyễn Văn Phúc

(Hội ND huyện Quỳ Hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin đọc nhiều
Thư viện ảnh
unnamed.jpg Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân phường Nghi Thủy,... Hàng cây Nông dân ơn Bác xã Hưng Lộc, thành phố Vinh Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân xã Châu Nhân,... xd2-17.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay14,479
  • Tháng hiện tại319,803
  • Tổng lượt truy cập7,789,256
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây