Đoàn kiểm tra giam sát Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Nghệ An kiểm tra tại Yên Thành

Thứ hai - 26/06/2023 20:47
(Hội NDNA) - Ngày 26/6, Đoàn kiểm tra giám sát của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Nghệ An, do đồng chí Nguyễn Quang Tùng - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nghệ An, thành viên Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Nghệ An làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra và làm việc để đánh giá kết quả thực hiện cho vay và quản lý nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ trên địa bàn huyện Yên Thành.
Tham dự buổi làm việc có sự tham gia của ông Nguyễn Thanh Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành- Chủ tịch Ban đại diện HĐQT huyện Yên Thành; Ông Phan Hữu Trang - Giám đốc PGD NHCSXH huyện; Đại diện lãnh đạo Phòng Tài Chính kế hoạch; Phòng Lao động TBXH và 04 Hội đoàn thể nhận ủy thác.

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, Ban đại diện Hội đồng quản trị, sự nỗ lực phấn đấu của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Yên Thành và các hội đoàn thể nhận ủy thác đã thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ được giao.

Đến nay tổng nguồn vốn vay là 861.727 triệu đồng, tăng so với đầu năm là 67.785 triệu đồng, trong đó, nguồn vốn điều chuyển từ trung ương: 730.262 triệu đồng, nguồn vốn tại địa phương: 12.127 triệu đồng, tỷ trọng 1,4% so với tổng nguồn vốn; Ngân sách huyện và xã là 4.714 triệu đồng (ngân sách xã và các ngành là 879 triệu đồng), hoàn thành 104% kế hoạch được giao.  Huy động tiết kiệm đạt 119.338 triệu đồng, tăng 7.996 triệu đồng  so với đầu năm  hoàn thành 98,7% chỉ tiêu giao tăng trưởng năm 2023. Trong đó Tiết kiệm tổ 50.899 triệu  đồng, tăng 3.209 triệu đồng, đạt 114% kế hoạch năm, tiết kiệm thị trường 68.439 triệu đồng, tăng  4.787 triệu đồng đạt 90,3% kế hoạch tăng trưởng năm. Doanh số cho vay 110.317 triệu đồng, đáp ứng cơ bản các nhu cầu cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn toàn huyện, doanh số thu nợ 42.092 triệu đồng, tỷ lệ thu nợ đến hạn 5 tháng là 98%.
 
doan kiem tra giam sat bddhdqt ngan hang csxh tinh nghe an tai huyen yen thanh
Đoàn kiểm tra giám sát BĐDHĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh Nghệ An tại Huyện Yên Thành
Tổng dư nợ 860.966 triệu đồng, tăng so với đầu năm 68.225 triệu đồng, tốc độ tăng trưởng là 8,6%, hoàn thành 98% kế hoạch được giao. Đơn vị đã phối hợp với các đơn vị nhận ủy thác sà soát sắp xếp lại tổ TK&VV trên toàn huyện, thay thế những tổ yếu kém, tổ trưởng cao tuổi, sáp nhập các tổ có quy mô nhỏ, đến nay còn 471 tổ, trong đó có 468 tổ xếp loại tốt (tỷ lệ 99,4%); số tổ khá 3, tỷ lệ 0,6%; không có tổ trung bình, yếu kém. 6 tháng đầu năm , Phòng giao dịch đề nghị xử lý rủi ro 1 đợt (4hộ/102 triệu đồng). Công tác kiểm tra giám sát được tăng cường. Ban đại diện đã thực hiện kiểm tra được 6xã, Ngân hàng kiểm tra được 5 xã và các tổ chức nhận ủy thác cấp huyện đã kiểm tra theo kế hoạch.  Ngân hàng, Các Tổ chức nhận Ủy thác đã phối hợp với các cơ quan báo đài truyền hình huyện, tỉnh, báo Nghệ An và cổng thông tin điện tử huyện xây dựng các bài viết, bản tin tuyên truyền về các chủ trương chính sách tín dụng ưu đãi. Các tổ chức chính trị xã hội nhân ủy thác đã có các bài truyền thông về công tác quản lý và sử dụng vốn vay có hiệu quả đăng tải trên báo trung ương và địa phương, 5 tháng đầu năm đã có 16 tin bài được đăng tải.

Bên cạnh những kết quả đạt được còn một số tồn tại như: Tổng nợ xấu là 891 triệu đồng, giảm 50 triệu đồng so với đầu kỳ. Nợ quá hạn 284 triệu đồng, chiếm 0,03%, giảm 85 triệu đồng, tỷ lệ giảm 0,02% , nợ khoanh 607 triệu đồng, chiếm 0,07%.

Đoàn kiểm tra đã trực tiếp kiểm tra hồ sơ lưu trữ, thực hiện nhiệm vụ Ủy thác tại UBND xã Xuân Thành  đã ghi nhận những kết quả đạt được và cùng trao đổi những vấn đề còn tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quang Tùng - Trưởng Đoàn kiểm tra, giám sát ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Phòng GD Ngân hàng chính sách xã hội huyện Yên Thành  chỉ đạo, điều hành, quản lý hoạt động tín dụng chính sách. Thời gian tới tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách, nâng cao hiệu quả chất lượng hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn. Chỉ đạo hội đoàn thể nhận ủy thác, Hội các xã, thị trấn, Tổ trưởng tổ TK&VV có biện pháp xử lý nợ đến hạn kịp thời, không để phát sinh nợ quá hạn mới; Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền các chế độ tín dụng ưu đãi của Nhà nước đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách./.

Kim Oanh

(Hội ND huyện Yên Thành)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay16,618
  • Tháng hiện tại330,106
  • Tổng lượt truy cập8,164,538
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây