Hoạt động hội đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của nông dân

Thứ tư - 28/06/2023 21:34
(Hội NDNA) - Trong 2 ngày 27,28/6, Hội Nông Dân huyện Quế Phong tổ chức Đại hội Đại biểu hội Nông Dân huyện, nhiệm kỳ 2023- 2028. Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Quang Tùng - UV.BCH Trung ương HND Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh và các đồng chí trong BTV, BCH, cán bộ chuyên viên các phòng, ban Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Sầm Văn Duyệt, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đồng chí Dương Hoàng Vũ - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí trong BTV Huyện ủy - Thường trực HĐND - UBND huyện, MTTQ huyện, Trưởng các ban,ngành, đoàn thể huyện, các tổ chức chính trị xã hội, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện, các đồng chí nguyên là cán bộ Hội nông dân huyện qua các thời kỳ, Chủ tịch- Phó chủ tịch Hội nông dân các huyện bạn và 100 đại biểu chính thức đến từ các cấp hội nông dân trong huyện.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội nông Dân huyện đã phát huy tốt vai trò chủ thể trung tâm của giai cấp nông dân trong quá trình phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn và xây dựng NTM; Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động công tác hội và phong trào nông dân, xây dựng tổ chức hội ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, Hội Nông Dân huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, chính trị tư tưởng cho cán bộ hội viên nông dân, từng bước nâng cao nhận thức và hành động của mỗi CBHV nông dân trong thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương, tạo sự lan tỏa trong các phong trào thi đua do hội phát động, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT- XH, QP- AN của huyện và nhiệm vụ của hội cấp trên.
Nhiệm kỳ qua đã kết nạp được 714 hội viên mới; nâng tổng số hội viên lên 11.271 người, (đạt 100% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội hàng năm giao), tỷ lệ tập hợp nông dân vào tổ chức Hội đạt 90,5% so với nhiệm kỳ trước tăng 3%. Chất lượng hội viên được nâng lên rõ rệt, thực sự tiêu biểu trong phong trào của Hội, gương mẫu chấp hành mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đi đầu trong mọi hoạt động Hội và các phong trào của địa phương, hoàn thành nhiệm vụ hội viên đối với tổ chức Hội và nghĩa vụ công dân đối với Nhà nước.    
 
tang tranh 2
Đồng chí Nguyễn Quang Tùng – Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội ND tỉnh trao tặng bức tranh “Bác Hồ và lời dạy của Bác về công tác nông vận” chúc mừng Đại hội.
 
nhan truong
Đồng chí Sầm Văn Duyệt, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, trao tặng bức trướng với dòng chữ “Đoàn kết, đổi mới, chủ động, hợp tác, phát triển” cho Hội ND huyện

Chất lượng và hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững ngày càng được nâng cao, xuất hiện nhiều hộ có quy mô sản xuất lớn, tạo việc làm cho hàng chục lao động nông thôn. Giai đoạn 2018-2023 bình quân mỗi năm đã có trên 3.838 hộ đăng ký, trong đó có 2.651 hộ đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp đạt 69 % so với số hộ đăng ký. Nhiều hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi đã thành lập các Tổ hợp tác, Hợp tác xã nhằm liên kết, mở rộng quy mô sản xuất ra sản phẩm nông nghiệp sạch, có sức cạnh tranh trên thị trường, tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tăng thu nhập. Nhiều mô hình điển hình nông dân sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao, xuất hiện nhiều hộ có quy mô sản xuất lớn, có vốn kinh doanh lớn, thu hút hàng chục lao động, thu nhập hàng năm từ 100 triệu đồng trở lên.
 
gian hang3
Các đại biểu tham quan gian trưng bày nông sản của địa phương tại đại hội

Cấp hội trong huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền về mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, về vai trò chủ thể, trung tâm của nông dân trong xây dựng nông thôn mới giúp hội viên, nông dân xác định được trách nhiệm của mình trong xây dựng nông thôn mới. Tập trung vận động nông dân đóng góp kinh phí, ngày công, hiến đất tài sản trên đất để phát triển kết cấu hạ tầng nông thôn, nhất là về thuỷ lợi, làm đường giao thông nông thôn, các công trình phúc lợi của địa phương. Kết quả, hội viên nông dân toàn huyện đã hiến trên 24.000 m2 đất, đóng góp 5.400 triệu đồng và 15.100 ngày công, đã góp phần quan trọng vào kết quả trong phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Chủ tịch Hội Nông Dân Tỉnh và đồng chí Phó Bí thư huyện ủy  biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Hội Nông Dân huyện Quế Phong trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời chúc mừng, động viên các cấp hội nông dân trong huyện hãy phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo  hợp tác và phát triển, tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, đưa phong trào Hội nông dân toàn huyện ngày một đổi mới và phát triển hơn nữa trong nhiệm kỳ tới.
 
bo phieu 1
Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH khóa mới.

Đại hội đã bầu 22 đồng chí vào Ban Chấp hành HND huyện nhiệm kỳ 2023 - 2028 và bầu 8 đồng chí  dự Đại hội đại biểu HND tỉnh nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đồng chí Mạc văn Tuất được bầu chức danh Chủ tịch Hội Nông dân huyện khóa XI; đồng chí Kim Văn Mão được bầu chức danh Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện khoá XI, nhiệm kỳ 2023-2028.
 
bch 1
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện khoá mới

Trần Văn Đức

Phó Ban Kinh tế - Xã hội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay15,664
  • Tháng hiện tại322,836
  • Tổng lượt truy cập8,157,268
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây