Con Cuông: Trao áo ấm cho trâu, bò

Chủ nhật - 20/02/2022 20:34
(Hội NDNA) - Ngày 18/02, Hội Nông dân huyện Con Cuông tổ chức trao áo chống rét cho trâu bò thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo tại 2 xã Thạch Ngàn và Môn Sơn với hơn 200 chiếc áo chống rét cho Trâu, bò. Tham dự có đồng chí Đc Lương Đình Việt - Ủy viên BTV- PCT UBND huyện.
3
Lãnh đạo huyện và xã trao áo ấm cho trâu, bò cho tổ hội nông dân nghề nghiệp chăn nuôi trâu, bò tại xã Môn Sơn
Trên địa bàn các huyện miền núi, vùng cao, vùng sâu nói chung, huyện Con Cuông nói riêng tập quán chăn nuôi trâu, bò thả rông còn phổ biến; nhiều hộ chăn nuôi còn chủ quan, chưa chú trọng trong việc phòng, chống đói rét cho vật nuôi, một số hộ chưa có chuồng nuôi gia súc hoặc chuồng nuôi còn sơ sài; Tuy nhiên đã có Dùng bạt, tấm nylon lớn hoặc các vật liệu khác để che chắn đảm bảo đủ ấm, không bị gió lùa, mưa hắt làm ẩm, ướt chuồng trong những ngày mưa rét, nhưng khi thả trâu bò đi ăn thì chưa có biện pháp phòng chống, nhằm làm tốt công tác tuyên truyền cho người dân thực hiện tốt công tác phòng, chống rét cho trâu bò trong các đợt rét đậm, rét hạị. Hội Nông dân huyện đã phối hợp với công ty XKLĐ văn Mimh mua bạt và vận động cán bộ hội viên nông dân Thị trấn may áo ấm cho trâu bò.

 
2
Đ/c Lương Đình Việt – UV BTV, PCT UBND huyện phát biểu
Trên địa bàn huyện tổng đàn trâu, bò là 32.400 con(trâu 16.000con, bò 16.400 con); Trước hết huyện Hội trực tiếp trao cho tổ hội Nông dân nghề nghiệp nuôi trâu, bò sinh sản tại chi Hội Tân Sơn – xã Môn sơn với 13 hộ.

Đây là mô hình đầu tiên để thử nghiệm và cũng là công tác truyên truyền trực tiếp đế cán bộ, hội viên nông dân thực hiện. Để chủ động phòng chống đói, rét cho đàn gia súc, hạn chế thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra, ngoài sự vào cuộc của Hội Nông dân các cấp, ngành chức năng, thì người dân cần tích cực, chủ động thực hiện các biện pháp theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.Bên cạnh đó khi nhiệt độ xuống thấp cần mặc áo chống rét cho trâu bò.     

Hà Thị Hợi

(Hội ND huyện)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập95
  • Hôm nay14,479
  • Tháng hiện tại318,798
  • Tổng lượt truy cập7,788,251
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây