Hội Nông dân huyện Quỳ Hợp đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống đói, rét cho đàn gia súc

Thứ hai - 21/02/2022 04:52
(Hội NDNA) - Những ngày này thời tiết rét đậm, rét hại, Hội Nông dân huyện Quỳ Hợp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tận các hộ chăn nuôi chủ động triển khai các biện pháp, phòng chống đói rét để bảo vệ tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn.
chua co ten 5
Chuồng nuôi được các hộ dân che kín 
Hiện nay, huyện Quỳ Hợp có:Tổng đàn trâu là trên 19.374, Tổng đàn bò gần 20.841 con, Tổng đàn lợn 168.130 con. Trong những ngày giá rét, nhiệt độ  xuống thấp, để hạn chế thấp nhất thiệt hại đối với đàn vật nuôi. Hội Nông dân huyện Quỳ Hợp đã chỉ đạo các cơ sở Hội triển khai và phối hợp các ban, ngành liên quan, triển khai tuyên truyền, hướng dẫn bà con nông dân tiến hành các biện pháp phòng chống rét cho dần gia súc như: Che chắn chuồng trại, đốt lửa, sưởi ấm, may áo bằng bạt, bằng vải cũ, chăn cũ tủ ấm cho gia súc, cùng với đó dự trữ  rơm rạ, và thức ăn tươi, tăng cường các loại thức ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao nhằm tăng sức đề kháng cho đàn bò trong dịp rét, tuyệt đối không chăn thả gia súc để bảo vệ tổng đàn.
 
3 1
Vật nuôi được bà con nông dân dùng chăn choàng ấm
Để chủ động phòng chống đói rét cho gia súc vụ Đông Xuân Hội Nông dân  huyện đã phối hợp với UBND huyện đã ban hành các văn bản để chỉ đạo UBND, Hội Nông dân các xã thị trấn triển khai kịp thời có hiệu quả trong đó tập trung vào một số giải pháp đó là phân công cán bộ trực tiếp theo dõi để hướng dẫn giúp đỡ cho bà con nông dân về các biện pháp phòng chống có hiệu quả. Thường xuyên nắm chắc và kịp thời về tình hình diễn biến của thời tiết để thông báo cho bà con nắm và áp dụg các biện pháp đói rét cho phù hợp. Thực hiện tốt tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng môi trường phòng chống dịch bệnh và tổ chức tiêm phòng cho đàn gia súc gia cầm.

Theo dự báo, hiện nay thời tiết vẫn diễn biến thất thường, nhiệt độ giảm sâu ở nhiều nơi đặc biệt là các xã vùng cao. Nguy cơ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, chăn nuôi sản xuất là điều khó tránh khỏi. Do đó, việc chủ động phòng chống đói, rét cho đàn trâu, bò mà Quỳ Hợp đang triển khai là rất cần thiết nhằm tránh những thiệt hại, góp phần mang lại đời sống kinh tế ổn định cho các hộ nông dân trên địa bàn.

Bùi Huyền

(Hội ND huyện Quỳ Hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay7,364
  • Tháng hiện tại270,084
  • Tổng lượt truy cập8,104,516
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây