Tương Dương: Thành lập 145 tổ nông hội giúp hội viên nông dân phòng chống rét cho vật nuôi

Thứ hai - 21/02/2022 03:55
(Hội NDNA) - Để tránh những thiệt hại nặng nề cho đàn trâu, bò, các cấp Hội Nông dân huyện Tương Dương đã triển khai nhiều biện pháp giúp bà con nông dân phòng, chống rét cho đàn vật nuôi.
Hội Nông dân huyện Kịp thời chỉ đạo Hội Nông dân các xã Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, phối hợp với các ban, ngành, làm tốt công tác tuyên truyền, cập nhật tình hình thời tiết, diễn biến không khí lạnh, rét đậm, rét hại để người dân nắm chắc, biết và chủ động phòng tránh, ứng phó.
 
2 1
Hội viên nông dân được tặng bạt chống rét cho trâu, bò
Tập trung tuyên truyền vận động hội viên, nông dân thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, chống rét cho vật nuôi, cây trồng, đặc biệt tại những nơi thường có thiệt hại do rét đậm, rét hại trong những năm gần đây. Chú trọng chăm sóc, bảo về đàn gia súc, gia cầm trong những ngày rét; đưa gia súc thả rông về để chủ động chăm sóc, nuôi dưỡng; di chuyển đàn trâu, bò từ vùng cao xuống vùng thấp; tuyệt đối không thả rông gia súc trong rừng, ngoài bãi chăn, nhất là những ngày mưa, rét; chủ động thu gom, dự trữ thức ăn, khoáng chất đầy đủ để bổ sung cho vật nuôi khi cần thiết. Áp dụng các biện pháp chăm sóc cây trồng vụ đông xuân theo hướng dẫn của Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện.
 
1
Bà con nông dân trên địa bàn huyện che bạt giữ ấm cho vật nuôi
Vận động hội viên, nông dân chủ động mua bạt để che, chắn mưa, gió, rét tại các chuồng trại trâu, bò và may áo bạt khoác dữ ấm cho trâu, bò. Trên cơ sở kinh phí 10 triệu do Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ, Hội Nông dân huyện đã phân bổ 4 xã Mai Sơn, Nhôn Mai, Yên Thắng và Lưu Kiền. Yêu cầu Hội Nông dân các xã phối hợp với Ban Nông nghiệp, UBND xã, lựa chọn các hộ có điều kiện hoàn cảnh khó khăn, các hộ đang có người nhà bị nhiễm COVID- 19 đễ hỗ trợ mua bạt che chắn chuồng trại trâu, bò cho các hộ dân.

Tính đến ngày 21/2, đã có 17 xã và 145 chi hội triển khai thực hiện, thành lập 145 tổ nông hội có 453 hội viên tham gia giúp đỡ các hộ khó khăn che chắn chuồng trại cho gia súc. Tổng số kinh phí thực hiện ước khoảng trên 70 triệu đồng.

Trần Hậu

(Hội ND huyện Tương Dương)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay10,503
  • Tháng hiện tại177,783
  • Tổng lượt truy cập8,012,215
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây