Những cách làm mới, sáng tạo của nông dân Cửa Lò trong bối cảnh dịch bệnh Covid

Thứ ba - 05/10/2021 05:19
(Hội NDNA) - Thời gian qua, dịch bệnh Covid diễn biến rất phức tạp trên địa bàn Tỉnh nói chung, thị xã Cửa Lò nói riêng đã ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý cũng như cuộc sống của người dân, đặc biệt là từ khi Thị xã áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16. Một số nông, ngư sản của nông dân sản xuất, khai thác, kinh doanh nhưng không tiêu thụ được, nhân dân gặp khó khăn trong việc mua nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu.... Trước tình hình đó, các cấp Hội ND Thị xã Cửa Lò đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.
Các cơ sở Hội trên địa bàn Thị xã thành lập “Tổ kết nối, hỗ trợ nông dân” với sự tham gia của 70 thành viên là các đồng chí trong BTV Hội Nông dân Phường, Chi hội trưởng, chi hội phó các chi hội, các hội viên nòng cốt. Tổ hoạt động dưới sự quản lý của Ban Thường vụ Hội Nông dân Phường, hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện và luôn tuân thủ 5K. Mục đích hoạt động của Tổ là kết nối, cung ứng tìm đầu ra cho các nông, ngư sản sạch của nhân dân trên địa bàn cũng như các huyện bạn, hỗ trợ nhân dân mua nhu yếu phẩm thiết yếu. Tổ cũng phát huy tốt vai trò gương mẫu tiên phong trong việc hỗ trợ, giúp đỡ những gia đình hội viên nông dân nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
 
to hoi ket noi tieu thu nong san cua lo
Tổ kết nối hỗ trợ nông dân tập kết nông sản hỗ trợ nông dân
“Tổ kết nối, hỗ trợ nông dân” đã hoạt động rất tích cực, hiệu quả và được sự ghi nhận của cấp ủy chính quyền địa phương, cũng như sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân. Tổ đứng ra làm đầu mối, kết nối, trao đổi hàng hóa giữa các phường trong thị xã với nhau; giữa các phường Thị xã với các xã huyện bạn như Nghi Thuận, Nghi Diên, Nghi Trường, Nghi Phong, Nghi Công Bắc, Nghi Công Nam, Nghi Hưng (Nghi Lộc), Nghi Đức (Vinh), với các cơ quan như Hội chữ thập đỏ Tỉnh..., với các siêu thị, cửa hàng, doanh nghiệp trên địa bàn Thị xã.

Trong 3 tuần thực hiện cách ly xã hội trên địa bàn Thị xã,Tổ đã kết nối, hỗ trợ tiêu thụ, cung ứng được 17.172kg rau củ quả, 20.447 kg thực phẩm tươi sống (như cá, mực, tôm, thịt gia súc, gia cầm), 3.945 quả trứng gà, 70 kg lạc nhân, gần 300 kg cá khô.... với tổng trị giá gần 1,5 tỷ đồng; giúp đỡ hơn 6.000 lượt hộ gia đình mua các nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu. Tham gia vận động và phân phối cho nhân dân hơn 48.000 kg gạo, 8 tấn rau các loại từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm,.... Vì vậy, trong thời gian thực hiện chỉ thị 16, người dân Thị xã luôn được đảm bảo đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra, Hội cung ứng 30 kg hạt giống và 100kg phân bón vô cơ các loại để các hội viên trong thời gian ở nhà thực hiện chỉ thị 16 quan tâm chăm sóc cây trồng, xây dựng vườn mẫu nông dân.
 
cac thanh vien trong to phan loai nong san
"Tổ kết nối hỗ trợ nông dân" phân loại nông sản để phân phối cho nhân dân
Bên cạnh hoạt động của “Tổ kết nối, hỗ trợ nông dân”, các cấp Hội trên địa bàn Thị xã đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động cán bộ hội viên nông dân nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K của Bộ y tế, nghiêm chỉnh chấp hành việc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ. Cán bộ Hội tích cực tham gia vào các Tổ Covid Cộng đồng, Tổ truy vết, lực lượng chốt chặn tại địa phương, chuẩn bị các địa điểm cách ly tập trung, phối hợp tham gia lấy mẫu xét nghiệm toàn dân, tham gia nấu cơm ủng hộ các khu cách ly, lực lượng tuyến đầu trên địa bàn, vận động nhân dân quyên góp ủng hộ vào quỹ phòng chống Covid....

 Song song với các hoạt động phòng chống dịch, đời sống của hội viên nông dân cũng được Hội quan tâm, đặc biệt là những hộ già cả, neo đơn, hộ nông dân nghèo trên địa bàn. Đợt này Hội đã trao tặng 235 suất quà trị giá 70,5 triệu đồng cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn.

Xác định công tác phòng chống dịch bệnh Covid đang còn là một quá trình lâu dài và khó khăn nên Ban Thường vụ Hội Nông dân Thị xã chỉ đạo các cấp Hội cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động cán bộ hội viên nông dân, duy trì tốt hoạt động của “Tổ kết nối, hỗ trợ nông dân”, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc thực hiện tốt công tác vận động, quyên góp ủng hộ “Qũy phòng chống covid”, tiếp tục bố trí các lực lượng tham gia tốt các hoạt động phòng chống dịch tại địa phương. Bên cạnh đó quan tâm phát triển kinh tế, nâng cao hiệu quả các mô hình, đẩy mạnh việc khai thác thủy hải sản, trồng trọt, chăn nuôi.

Trần Hoàng Phương

(Hội ND Thị xã Cửa Lò)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay12,755
  • Tháng hiện tại329,691
  • Tổng lượt truy cập7,799,144
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây