Con Cuông: Ra mắt câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật”

Thứ tư - 09/10/2024 05:59
(Hội NDNA) - Ngày 04/10, Hội Nông dân xã Môn Sơn phối hợp với UBND xã ra mắt Câu lạc bộ (CLB) "Nông dân với pháp luật". Dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Khắc Sỹ - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện; đại diện lãnh đạo Công an, lãnh đạo Phòng Tư pháp, huyện Con Cuông, Ban Thường vụ Đảng uỷ xã và Ban Thường vụ Hội Nông dân 13 xã, thị trấn cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn.
Thực hiện Quyết định số 81/QĐ-TTg ngày 31/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ và xuất phát từ nhu cầu thực tế của địa phương, Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật” xã Môn Sơn được thành lập nhằm nâng cao kỹ năng tiếp công dân, tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo và hòa giải ở cơ sở cho đội ngũ cán bộ Hội Nông dân cơ sở đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
 
untitled
Toàn cảnh lễ ra mắt
CLB sinh hoạt định kỳ quý 1 lần, nội dung sinh hoạt nhằm chuyển tải kiến thức về chính sách pháp luật, công tác hòa giải ở cơ sở, giải quyết khiếu nại tố cáo, trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật cho cán bộ, hội viên nông dân; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện giám sát, phản biện xã hội trên địa bàn xã đảm bảo các quy định của pháp luật; giải quyết các mâu thuẫn trong nông dân và đề xuất các giải pháp thực hiện khiếu nại, tố cáo của nông dân, không để phát sinh khiếu kiện vượt cấp. Trong hoạt động, CLB sẽ được các cơ quan chuyên môn như: Công an, Tư pháp hỗ trợ, tư vấn và cùng phối hợp giải quyết những vụ việc ở cơ sở ngay từ lúc mới phát sinh.
 
untitled2
Ban chủ nhiệm CLB ra mắt
Tại buổi ra mắt, đại diện lãnh đạo UBND, Hội Nông dân xã đã thông qua Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Ban chủ nhiệm, Quy chế hoạt động của CLB; Quy chế phối hợp giữa UBND và Hội Nông dân xã. CLB gồm 26 thành viên, Ban chủ nhiệm gồm 07 thành viên; CLB làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng giữa các hội viên và tuân thủ pháp luật của Nhà nước. Tổ chức và hoạt động của CLB dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của HND xã và sự hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn của ngành Tư pháp.
 
3 1
Đồng chí Nguyễn Khắc Sỹ - CT Hội Nông dân huyện phát biểu tại buổi lễ ra mắt
Phát biểu tại Lễ ra mắt đồng chí Nguyễn Khắc Sỹ - Chủ tịch Hội Nông dân huyện chúc mừng Hội Nông dân xã Môn Sơn đã tổ chức thành công lễ ra mắt CLB và mong muốn các thành viên Câu lạc bộ sẽ phát huy hết khả năng của mình để vừa là những hạt nhân trong tuyên truyền kiến thức, quy định của pháp luật đến với đông đảo hội viên, nông dân vừa là những hoà giải viên tích cực trong việc giải quyết những mâu thuẫn trong nội bộ nông dân trên địa bàn xã. Từ đó giúp hội viên, nông dân nâng cao ý thức chấp hành, tuân thủ pháp luật, tránh xa được các tệ nạn xã hội, xây dựng xã Môn Sơn đảm bảo về an ninh trật tự và đóng góp vào công cuộc xây dựng xã Biên giới sạch về ma túy.

Nhân dịp này, các thành viên CLB đã được tập huấn về những nội dung cơ bản, thiết thực trong hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật, công tác tuyên truyền, trợ giúp pháp lý nhằm làm tốt vai trò của mình trong việc tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo và tranh chấp trong hội viên, nông dân./.

Hà Hợi

(Hội Nông dân huyện Con Cuông)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập99
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay34,235
  • Tháng hiện tại955,829
  • Tổng lượt truy cập13,988,409
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây