Anh Sơn: 3 hội viên nông dân dũng cảm cứu người đuối nước

Thứ hai - 23/09/2024 00:40
(Hội NDNA) - Sáng ngày 23/9/2024, UBND, Hội ND xã Hoa Sơn đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng 3 hội viên nông dân dũng cảm cứu người chết đuối do mưa lũ.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, trong tuần vừa qua, trên toàn huyện Anh Sơn đã có mưa to đến rất to, một số điểm bị ngập nặng.

Trên đường đi làm về trong lúc mưa to như trút, nước ngập sâu, anh Trần Văn Đồng - hội viên chi hội 4 xã Hoa Sơn phát hiện có người bị đuối nước trên dòng chảy xiết tràn qua cầu khe Cốc, xã Hoa Sơn, anh liền vừa hô hoán kêu mọi người cùng hỗ trợ cứu giúp vừa lao mình xuống dòng nước cứu được cháu Nguyễn Phạm Duy Mạnh sinh năm 2014, sau khi nghe khi nghe được tiếng hô hoán, không một phút chần chừ 2 hội viên là Bác Nguyễn Văn Lý và Bác Thiều Quang Tịnh đều là hội viên chi hội 4 ở gần đó cũng chạy ra nhanh và lao mình xuống dòng nước cứu được cháu Nguyễn Phạm Thu Hằng, sinh năm 2023.
tuyen duong khen thuong cac hoi vien dung cam


Vụ việc xảy ra vào khoảng 15 giờ 10 phút ngày 20/9/2024  tại cầu Khe Cốc, xã Hoa Sơn. Thời điểm đó, chị Phạm Thị Thảo là mẹ của 2 cháu đang chở 2 cháu qua cầu bằng xe đạp điện, do mưa to kéo dài làm ngập cầu, dòng nước xiết mạnh chảy qua mạnh đã  cuốn cả 3 mẹ con trôi theo dòng nước, nhờ sự dũng cảm, kịp thời của 3 hội viên trên đã nhanh chóng cứu được 2 cháu sống sót, đáng tiếc là chị Phạm Thị Thảo đã bị chìm theo dòng nước nên không thể cứu được.

Trước sự dũng cảm của 3 hội viên trên, UBND, Hội ND xã Hoa Sơn đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng. Sau khi được nhận khen thưởng thì cả 3 hội viên đã quyết định trao tặng toàn bộ số tiền để chia sẻ với những mất mát, khó khăn đến gia đình 2 cháu được cứu sống.

Nguyễn Thắm

Hội Nông dân huyện Anh Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập284
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm281
  • Hôm nay48,726
  • Tháng hiện tại1,339,489
  • Tổng lượt truy cập12,903,134
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây