Thanh Chương: ra mắt chi hội nông dân nghề nghiệp trồng cây hành tăm hàng hoá

Thứ sáu - 25/10/2024 05:28
(Hội NDNA) - Hội Nông dân huyện Thanh Chương đã chỉ đạo Hội Nông dân xã Thanh Liên tổ chức ra mắt chi hội nông dân nghề nghiệp trồng cây hành tăm hàng hoá năm 2024. Đồng chí Nguyễn Xuân Khánh – UV BTV HND tỉnh, HUV, Chủ tịch Hội Nông dân huyện cùng đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương đã tới dự.
z5962808270439 c4ab875f78d0e9a111932d672940a30f
Toàn cảnh buổi ra mắt
 
Chi hội nông dân nghề nghiệp trồng cây hành tăm hàng hoá của xã Thanh Liên có 103 thành viên. Tại lễ ra mắt, chi hội đã thông qua quyết định thành lập, quy chế hoạt động và định hướng hoạt động trong thời gian tới.

Theo đó, mỗi tháng chi hội sẽ sinh hoạt 1 lần tập trung vào nội dung: Tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, định hướng ngành nghề của địa phương liên quan đến lĩnh vực hoạt động của chi hội nghề nghiệp mà các thành viên quan tâm. Phối hợp tổ chức tập huấn, chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào cây trồng. Xây dựng kế hoạch về cách thức tổ chức trồng cây, đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm và xây dựng mô hình trồng cây Hành tăm hàng hóa nhằm nâng cao giá trị phát triển kinh tế, giúp hội viên có công ăn việc làm, thu nhập ổn định xóa đói giảm nghèo, làm giàu bền vững.

Về dự và phát biểu tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Hội nông dân huyện và cấp ủy chính quyền địa phương đã chúc mừng và mong muốn ra lễ ra mắt, chi hội cần bám sát vào quy chế hoạt động, xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn trong đó chú trọng vào việc áp dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất để nâng cao giá trị trên đơn vị diện tích.
z5962808255150 b8729052793ad3ad56acdf048a557bc6
Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành chi hội 

Hành tăm là cây trồng thường được dùng làm gia vị và có mùi thơm đặc biệt nên là loại củ thường được dùng để chế biến trong các món ăn để làm tăng hương vị, tạo ra sự hấp dẫn riêng cho các món ăn. Bên cạnh đó, nó còn được biết đến là một vị thuốc dân gian giúp ngăn ngừa cảm cúm, hỗ trợ tiêu hoá,…Chính vì thế nên trong thời gian qua hành tăm là cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao và được thị trường rất ưa chuộng.

Từ việc thành lập chi hội nghề nghiệp trồng hành tăm hàng hóa các thành viên mong muốn xây dựng và phát triển thương hiệu hành tăm trên đất Thanh Chương; tăng diện tích trồng; cung ứng sản lượng lớn hơn ra thị trường và mang lại nguồn thu nhập cao để phát triển kinh tế địa phương, bà con nông dân có nguồn thu nhập ổn định.
 

Hoàng Vinh

Hội Nông dân huyện Thanh Chương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập280
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm279
  • Hôm nay24,033
  • Tháng hiện tại1,495,452
  • Tổng lượt truy cập14,528,032
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây