Quỳ Châu: Thành lập tổ tiết kiệm và vay vốn bền vững

Thứ tư - 23/10/2024 23:59
(Hội NDNA) - Sáng ngày 23/10, Hội Nông dân thị trấn Tân Lạc (huyện Quỳ Châu) tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Tổ tiết kiệm và vay vốn theo hướng bền vững, gắn với sinh hoạt cộng đồng” tại khối 2, thị trấn Tân Lạc.
Tham dự và chỉ đạo buổi Lễ có đồng chí: Lương Văn Sâm - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Qùy Châu; đại diện Ngân hàng CSXH huyện; đại diện Đảng ủy, UBND, các tổ chức chính trị xã hội thị trấn Tân Lạc; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nông dân khóa VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028; Đồng chí Bí thư Chi bộ; Trưởng khối, Trưởng Ban Công tác Mặt trận, Ban Chấp hành Chi hội Nông dân khối 2 và đại diện 03 Tổ tiết kiệm và vay vốn do Hội Nông dân quản lý và toàn thể các Tổ viên Tổ tiết kiệm và vay vốn khối 2.

Với mục đính nhằm nâng hiệu quả tín dụng chính sách xã hội, gắn với sinh hoạt cộng đồng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, nông dân. Hội Nông dân thị trấn Tân Lạc đã khảo sát và lựa chọn Tổ tiết kiệm và vay vốn ở khối 2 để xây dựng mô hình “Tổ tiết kiệm và vay vốn bền vững gắn với sinh hoạt cộng đồng”.

Đây là 1 trong 3 tổ tiết kiệm và vay vốn do Hội Nông dân thị trấn Quản lý, với tổng dự nợ 3,1 tỷ đồng, với 52 tổ viên tham gia, thời gian qua Tổ tiết kiệm và vay vốn khối 2 hoạt động rất hiệu quả, tổ viên nộp tiền lãi và tiền tiết kiệm đầy đủ, xử lý nợ đến hạn đúng thời gian quy định. Tổ tiết kiệm và vay vốn khối 2 đảm bảo các tiêu chí để thành lập mô hình Tổ tiết kiệm và vay vốn bền vững gắn với sinh hoạt cộng đồng.
 
z5961632837857 a5dca0430e4a8229107accce05c433d6
Tại buổi lễ đã thông qua Quyết định thành lập Tổ tiết kiệm và vay vốn bền vững gắn với sinh hoạt cộng đồng khối 2, các thành viên đã thống nhất thông qua quy chế hoạt động.

Việc ra mắt mô hình nhằm hướng tới mục tiêu chính là tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên, nông dân tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi từ ngân hàng chính sách xã hội để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Đồng thời, góp phần xây dựng cộng đồng gắn kết, tạo môi trường sống văn hóa, an toàn, lành mạnh cho hội viên, nông dân nói riêng, người dân địa phương nói chung. Đây cũng là cơ hội để giúp các tổ viên tương trợ, giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn cũng như chia sẻ với nhau trong việc hiếu hỉ, giao lưu văn nghệ, thể dục, thể thao, phát huy tính cộng đồng giúp các hộ nghèo hình thành thói quen tiết kiệm trong sử dụng hiệu quả nguồn vốn phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, đồng thời tăng cường trách nhiệm trong thực hiện nghĩa vụ công dân, nghĩa vụ trả nợ ngân hàng.

Nguyễn Anh Tuấn

Chủ tịch Hội ND huyện Quỳ Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập288
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm287
  • Hôm nay23,924
  • Tháng hiện tại1,495,343
  • Tổng lượt truy cập14,527,923
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây