Hội Nông dân xã Đông Sơn: Hỗ trợ hội viên nghèo xây dựng nhà ở

Thứ hai - 21/10/2024 23:19
(Hội NDNA) - Vừa qua, Chi hội Nông dân xóm Thống nhất xã Đông Sơn, huyện Đô Lương đã vận động đông đảo hội viên trong chi hội tham gia lao động, đóng góp ngày công để vận chuyển ngói lợp nhà ở cho hội viên Võ Văn Tùng
ho tro 3000 vien gach khong nung cho hoi vien vo van tung
Hỗ trợ 3000 viên gạch không nung cho hội viên Võ Văn Tùng từ Chương trình góp gạch xây dựng nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn
Thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở.

Hội Nông dân xã Đông Sơn phối hợp với Ủy ban MTTQ xã đã tiến hành khảo sát nhu cầu làm nhà hộ nghèo. Kết quả, toàn xã có 5 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách có nhu cầu làm nhà ở và đề xuất cấp trên hỗ trợ một phần kinh phí. Trong số đó, hộ Ông Võ Văn Tùng là một trong những hộ gia đình chính sách thuộc diện đặc biệt khó khăn, tài sản không có gì bản thân Vợ chồng Ông tuổi đã cao kinh tế khó khăn.

Hội Nông Dân xã Đông Sơn lập tờ trình, trình BTV Hội Nông dân huyện Đô Lương hỗ trợ gạch cho nhà hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Sau khi được thống nhất của BTV Hội Nông dân huyện Đô Lương tiến hành hỗ trợ cho hộ gia đình 3000 viên gạch không nung, nằm trong Chương trình Góp gạch xây dựng nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.
 
untitled 1
Hội viên chi hội Thống nhất hỗ trợ vận chuyển ngói lợp nhà cho hội viên
Thấu hiểu sự khó khăn của hộ gia đình thiếu nhân lực và kinh phí, Hội Nông dân xã đã tiến hành hỗ trợ đổ 25 chuyến đất san nền cho gia đình. Bằng những việc làm thiết thực Chi hội Nông dân Xóm Thống nhất đã làm tốt công tác vận động hội viên trên địa bàn xóm giúp đỡ hỗ trợ ngày công lao động, vận chuyển ngói để lợp nhà cho gia đình.

Đây là hoạt động có ý nghĩa của tổ chức Hội, thể hiện trách nhiệm và sự sẻ chia, đoàn kết của cán bộ, hội viên nông dân trong chi hội nói riêng nhằm động viên, giúp đỡ các hộ hội viên nông dân nghèo có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ đột phá đổi mới về xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo góp phần hoàn thiện tiêu chí về nhà ở theo tinh thần chỉ thị 21 CT/TU của BTV tỉnh ủy.

Thời gian tới, Hội Nông dân xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên đóng góp xây dựng nhà ở cho hội viên nghèo. Đồng thời, tranh thủ sự ủng hộ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ thêm nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực cho họ vươn lên trong cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu giảm nghèo và  nâng cao tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao.
 

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập166
  • Hôm nay47,642
  • Tháng hiện tại1,393,583
  • Tổng lượt truy cập14,426,163
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây