Khởi động và kết nối dự án tuyên truyền vận động nông dân xử lý rác thải

Thứ sáu - 17/02/2023 03:43
(Hội NDNA) - Tại Nghệ An, dự án được triển khai trên địa bàn 11 xã thuộc các huyện Nam Đàn, Đô Lương và thị xã Thái Hòa nhằm nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; xây dựng và nhân rộng các mô hình chuyển đổi chất thải thành nguồn thức ăn dinh dưỡng phục vụ chăn nuôi, sản xuất nông nghiệp.
1cac dai bieu tham du hoi thao
Các đại biểu tham dự hội thảo.

Ngày 17/2, tại Thành Phố Vinh, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội thảo khởi động và kết nối Dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân xử lý rác thải tại Việt Nam, góp phần vào nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính của cộng đồng quốc tế” giai đoạn 2022 – 2024.
Tham dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Thị Việt Hà - Ủy viên BCH , Phó trưởng Ban Đối ngoại và Hợp tác quốc tế Trung ương Hội NDVN; đồng chí Nguyễn Quang Tùng – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, doanh nghiệp của tỉnh; lãnh đạo các huyện tham gia dự án; cán bộ, hội viên nông dân, hộ gia đình thuộc 11 xã trên địa bàn các huyện Nam Đàn, Đô Lương và thị xã Thái Hòa.
 
3dong chi nguyen thi viet ha uy vien bch pho truong ban doi ngoai va hop tac quoc te trung uong hoi ndvn gioi thieu tong quan du an
Đồng chí Nguyễn Thị Việt Hà - Ủy viên BCH , Phó trưởng Ban Đối ngoại và Hợp tác quốc tế Trung ương Hội NDVN giới thiệu tổng quan dự án

Mục tiêu của đề án nhằm giúp người nông dân thích ứng với biến đổi khí hậu bằng cách hỗ trợ xử lý rác thải thân thiện với môi trường thông qua việc áp dụng các phương pháp chuyển đổi chất thải; giảm khói bếp; giảm thiểu việc sử dụng hóa chất trong các trang trại. Góp phần làm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu đối với môi trường; phát triển nông nghiệp hiện đại và bền vững; giảm phát thải khí nhà kính; tăng sức khỏe và năng suất của đất...

dsc 7740


Để đạt được mục tiêu trên, Dự án sẽ hỗ trợ, hướng dẫn cán bộ, hội viên nông dân nghiên cứu hành vi; tổ chức các sự kiện kết nối, truyền thông nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu. Tập huấn cho nông dân về các kỹ thuật trong xử lý rác thải từ thức ăn thừa, chất thải trong trồng trọt, chăn nuôi… Tổ chức các chuyến tham quan học tập mô hình, kết hợp mở các lớp thực hành tại chỗ, xây dựng các mô hình điểm về xử lý chất thải trên từng địa bàn.
 
2dong chi nguyen quang tung chu tich hoi nong dan tinh phat bieu khai mac hoi thao 1
Đồng chí Nguyễn Quang Tùng - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Quang Tùng- Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nghệ An cho biết: Để triển khai dự án, Hội Nông dân tỉnh đã khảo sát, lựa chọn 11 xã thuộc các huyện Nam Đàn, Đô Lương và thị xã Thái Hòa. Ban Quản lý dự án Trung ương Hội đã đào tạo 35 giảng viên nguồn là cán bộ hội các cấp và hội viên tiêu biểu trong công tác bảo vệ môi trường. Các giảng viên nguồn sẽ là những người trực tiếp hỗ trợ kỹ thuật, hướng dẫn, truyền đạt kiến thức, phương pháp xử lý rác thải hữu cơ thân thiện với môi trường tới hội viên nông dân tham gia dự án.
 
4dai dien cac so nganh thao luan de xuat nhieu giai phap nham trien khai thuc hien co hieu qua du an
Đại diện các sở, ngành thảo luận, đề xuất nhiều giải pháp nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả dự án.

Tham gia hội thảo, đại diện các Sở Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ, các doanh nghiệp đã bày tỏ sự đồng tình với sự cần thiết của việc triển khai dự án, đề xuất các giải pháp nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả dự án. Đại diện UBND, Hội Nông dân các huyện và đơn vị được lựa chọn thực hiện dự án phát biểu làm rõ hơn thực trạng công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn; sự tham gia của các cấp hội nông dân trong tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân thực hiện.
 
5ban quan ly du an trung uong hoi ndvn chup anh luu niem voi ban quan ly du an cap tinh huyen va giang vien nguon
Ban Quản lý dự án Trung ương Hội NDVN chụp ảnh lưu niệm với Ban Quản lý dự án cấp tỉnh, huyện và giảng viên nguồn.

Việc được Trung ương Hội lựa chọn tham gia dự án là cơ hội để các cấp Hội ND trên địa bàn tỉnh phát huy vai trò, trách nhiệm trong chung tay bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính, ứng phó với biến đổi khí hậu. Từ các mô hình triển khai làm điểm sẽ là tiền đề quan trọng để rút kinh nghiệm, nhân rộng và lan tỏa nhận thức, kiến thức bảo vệ môi trường của đông đảo hội viên nông dân, góp phần gìn giữ tương lai xanh.

Minh Dân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin đọc nhiều
Thư viện ảnh
unnamed.jpg Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân phường Nghi Thủy,... Hàng cây Nông dân ơn Bác xã Hưng Lộc, thành phố Vinh Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân xã Châu Nhân,... xd2-17.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay14,479
  • Tháng hiện tại322,736
  • Tổng lượt truy cập7,792,189
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây