Hiệu quả từ nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội

Thứ năm - 13/07/2023 20:45
(Hội NDNA) - Thông qua nguồn vốn vay của ngân hàng chính sách xã, nhiều hội viên nông dân huyện Thanh Chương đã mạnh dạn đầu tư thực hiện các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao, góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân, góp phần giảm nghèo bền vững, ổn định cuộc sống. Chị Vũ Thị Hải là một nông dân đã làm giàu và phát triển kinh tế gia đình từ nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội như thế.
Tiếp chúng tôi trong một buổi chiều mùa hè đầy nóng nực, Chị Hải quẹt vội những giọt mồ hôi còn đọng lại sau khi đi cắt cỏ về, thổn thức trao đổi: hờn cái thời tiết này quá em ạ, nông thôn mà, giờ làm gì cũng khó, đành cố mỗi thứ một ít” rồi dẫn chúng tôi đi ra tham quan mô hình kinh tế mà anh chị xây dựng nên.

 Sinh ra trong một gia đình làm nông thuần tuý, sau khi lập gia đình anh Nguyễn Khắc Mạnh và chị Vũ Thị Hải quyết định bám trụ quê hương. Không chịu chấp nhận những phương thức lao động cũ mòn, anh chị tham khảo trên mạng, bạn bè những  mô hình làm kinh tế hay, phù hợp. Tận dụng lợi thế gia đình có nhiều đất đai chăn thả và trồng cỏ anh chị quyết định khởi nghiệp bằng mô hình nuôi bò vỗ béo lấy thịt. Ban đầu với vốn liếng ít ỏi mà anh chị gom góp được, anh chị mua 8 con bò thịt. Hiệu quả trông thấy, anh chị muốn phát triển thêm đàn. Được biết đến nguồn vốn vay của NHCS, anh chị đăng ký vay vốn và được bình xét cho vay nguồn vốn vay sản xuất kinh doanh là 50 triệu đồng vào tháng 3/2021. Cùng với lợi nhuận trước đó, anh chị đã sửa lại chuồng trại, mua thêm và phát triển đàn bò lên tới 12 con. Bình quân sau  3,4 tháng vỗ béo, anh chị lại xuất chuồng 1 lứa đem về thu nhập dao động  từ 25-35 triệu đồng.
 
2 1
Mô hình nuôi bò vỗ béo của gia đình chị Vũ Thị Hải

Bên cạnh mô hình chăn nuôi bò vỗ béo lấy thịt này, anh chị còn có mô hình xây dựng, lắp ghép các loại ống cống bê tông, hỗ trợ việc làm thường xuyên cho 5-7 lao động nông thôn, đem về lợi nhuận hàng trăm triệu đồng.

Nhờ những hướng đi mới trong phát triển kinh tế, tiên phong trong các hoạt động ủng hộ xây dựng xóm, xã, nhiều năm liền gia đình anh chị được bầu là hộ điển hình kinh tế giỏi, gia đình thể thao, gia đình văn hoá.

Từ cuối năm 2022 đến đầu năm 2023 chịu ảnh hưởng chung của nền kinh tế thị trường, các sản phẩm nông nghiệp, chăn nuôi có phần đình trệ, bất ổn về giá cả, mô hình chăn nuôi của anh chị vì thế cũng chịu ảnh hưởng ít nhiều. Tuy vậy khi được hỏi về những dự định trong tương lai, anh chị vẫn vững một lòng tin và như 1 lời khẳng định với chúng tôi rằng đó chính là 1 hướng đi đúng, phù hợp với những điều kiện kinh tế vùng, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Tiễn chúng tôi ra về, anh chị không quên gián tiếp gửi lời cảm ơn tới  ngân hàng chính sách đã hỗ trợ nguồn vốn vay với nhiều chính sách ưu đãi cho gia đình anh và nhiều gia đình khác nữa, tạo tiền đề quan trọng, cho họ vững thêm niềm tin vươn lên phát triển kinh tế, đời sống.                  

Nguyễn Thị Ngọc Tuyết

Chủ tịch Hội ND xã Thanh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm40
  • Hôm nay10,138
  • Tháng hiện tại317,310
  • Tổng lượt truy cập8,151,742
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây