Tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế đến mọi người dân

Thứ ba - 16/05/2023 03:18
(Hội NDNA) - Chiều ngày 15/5/2023 Hội Nông dân xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn phối hợp với Cơ quan BHXH huyện Anh Sơn tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, Bảo hiểm Y tế cho gần 70 hội viên nông dân tại chi hội 7.
Đồng chí Nguyễn Trường Phị, Phó Chủ tịch Hội ND huyện, phát biểu tại hội nghị việc triển khai chính sách BHXH tự nguyện, BHYT đã thể hiện rõ tính ưu việt của chính sách an sinh xã hội này. Mỗi thành viên không chỉ có trách nhiệm với chính bản thân mình mà còn với gia đình và cộng đồng, xã hội khi tham gia BHXH, BHYT… Đây là chính sách ưu việt và đầy tính nhân văn cho người lao động tự do và hưởng chế độ lương hưu khi hết tuổi lao động.

 
untitled
Đồng chí Nguyễn Trường Phị- Phó Chủ tịch Hội ND huyện Anh Sơn phát biểu tại Hội nghị  
Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe Đồng chí: Nguyễn cảnh Sỹ - Phó giám đốc BHXH huyện Anh Sơn trình bày chuyên sâu về chuyên đề BHXH tự nguyện, qua đó để người dân thấy được lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện, giới thiệu về mức đóng, phương thức đóng và trọng tâm là các vấn đề liên quan đến chế độ, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện để hưởng lương hưu khi có đủ điều kiện.

Hội nghị tuyên truyền chính sách về BHXH tự nguyện, BHYT đến hội viên nông dân trên địa bàn thôn 7, nhiều cán bộ, hội viên nông dân thẳng thắn chia sẻ những thắc mắc trong quá trình tham gia BHXH tự nguyện và BHYT. Bà Lê Thị Hồng Phương, chia sẻ: “Tôi bị bệnh mãn tính, mỗi đợt điều trị kéo dài nhiều ngày liền. Nhờ có thẻ BHYT mà tôi được giảm rất nhiều chi phí điều trị”.  Tham dự hội nghị, được nghe tư vấn chính sách BHXH tự nguyện, bà Phương đã mạnh dạn tham gia. “Tôi tham gia BHXH tự nguyện ở mức khởi điểm, hằng tháng, tôi dành dụm đóng gần 300.000 đồng. Tôi xem như đây là khoản để dành, khi về già có tiền đủ chi tiêu, sinh hoạt cá nhân” - bà Phương cho biết thêm.
 
2
Đồng chí Nguyễn cảnh Sỹ - Phó giám đốc Cơ quan BHXH huyện Anh Sơn giải đáp những vướng mắc của hội viên
Tại hội nghị, đại diện BHXH, Hội ND đã giải đáp đầy đủ, thỏa đáng ý kiến, thắc mắc của cán bộ, hội viên nông dân về các vấn đề: cấp, đổi thẻ BHYT cho thân nhân người có công; tham gia BHYT hộ gia đình của học sinh; thời điểm áp dụng tham gia BHXH cho hộ gia đình có thu nhập thấp; việc giảm trừ đối với hộ gia đình tham gia BHXH mà có thành viên chưa cắt khẩu; mức hưởng trợ cấp tuất của hình thức BHXH tự nguyện… Theo Đồng chí Nguyễn Trường Phị, Phó Chủ tịch Hội ND huyện, hội nghị là diễn đàn để các cán bộ, hội viên trao đổi thẳng thắn nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình tham gia BHXH tự nguyện, BHYT, để những chính sách được ban hành thực sự là vì quyền lợi của cán bộ, hội viên. Qua hội nghị, các cán bộ, hội viên sẽ trở thành tuyên truyền viên, góp phần lan tỏa chính sách ý nghĩa này tới toàn xã hội để ngày càng có nhiều người tham gia hơn. Hội ND huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT. Chủ động thông tin và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nông dân, để có những giải pháp kịp thời, từng bước đưa chính sách BHXH, BHYT đi vào cuộc sống.

(Hội ND xã Khai Sơn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay10,809
  • Tháng hiện tại210,049
  • Tổng lượt truy cập8,044,481
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây