Hội Nông dân xã Nghi Lâm (Nghi Lộc): Phát huy hiệu quả nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội

Thứ năm - 11/05/2023 05:37
(Hội NDNA) - Trong những năm qua, hàng nghìn hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Nghi Lâm đã được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện Nghi Lộc để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo và từng bước vươn lên trong cuộc sống góp phần tích cực trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện Nghi Lộc nói chung, xã Nghi Lâm nói riêng.
Gia đình anh Nguyễn Văn Khẩn, xóm 2, xã Nghi Lâm là một trong những hộ được thụ hưởng nguồn vốn vay ưu đãi hộ cận nghèo. Anh Khẩn chia sẻ: “Được hỗ trợ vốn vay 50 triệu đồng từ chương trình cho vay vốn cận nghèo, cùng với số tiền của gia đình anh có vốn đầu tư mua thêm bò và thêm giống gà. Đến nay gia đình anh đã phát triển được trang trại gà 10.000 con và đàn trâu 5 con, mang lại thu nhập ổn định cho gia đình”.
 
z4332668037411 f3ffcdd05bf20db9cbcd61d46098b59e
Mô hình trang trại gà của anh Nguyễn Văn Khẩn xóm 2, Nghi Lâm
Sau gần 8 năm triển khai nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng chính sách xã hội đã và đang phát huy hiệu quả, giúp cho người nghèo và các đối tượng chính sách có thêm nhiều cơ hội để tạo việc làm mới, ngành nghề mới, tăng thu nhập, cải thiện đời sống, tự họ vươn lên thoát nghèo, làm cho bộ mặt nông nghiệp, nông thôn xã ngày càng khởi sắc; góp phần hạn chế tình trạng tín dụng đen, tạo sự ổn định xã hội ở nông thôn.

Để nguồn vốn đến tay hộ nghèo và các đối tượng chính sách có hiệu quả; hàng năm,  NHCSXH huyện Nghi Lộc đã phối hợp với UBND, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách mới của Chính phủ, của tỉnh và địa phương; thực hiện niêm yết công khai đầy đủ các chính sách tín dụng ưu đãi về cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách tại địa bàn xã. Đồng thời, thường xuyên chỉ đạo, rà soát chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn, kiểm tra việc bình xét cho vay đảm bảo công khai, minh bạch, đôn đốc, giám sát việc sử dụng vốn vay đúng mục đích, trả nợ, trả lãi đúng quy định.

Phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng từ Ngân hàng Chính sách xã hội không chỉ góp phần giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, mà còn góp phần thay đổi diện mạo nông thôn trên địa bàn xã. Đây là tiền đề quan trọng để sớm xây dựng xã Nghi Lâm về đích NTM cuối năm 2023.

Trần Hoa

(Hội ND huyện Nghi Lộc)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay7,803
  • Tháng hiện tại270,523
  • Tổng lượt truy cập8,104,955
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây