“Tổ hỗ trợ nông vụ” - cầu nối giúp nông dân tiêu thụ nông sản

Thứ sáu - 27/08/2021 04:16
(Hội NDNA) - Trong thời gian thực hiện giản cách xã hội theo chỉ thị 16, rất nhiều sản phẩm của nông dân bị ứ đọng, khó tiêu thụ, các “Tổ hỗ trợ nông vụ” các cấp Hội Nông dân trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục hỗ trợ nông vụ giúp nông dân tiêu thụ nông
TP Vinh: Tổ hỗ trợ nông vụ Hội ND xã Hưng Hòa đang tích cực kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho bà con nông dân trên địa bàn toàn xã. Tính đến ngày 27/8 Hội đã tiêu thụ được cho bà con nông dân 20.000 quả trứng. Hội tiếp tục khẩu nối với các tổ chức cá nhân để tiêu thụ sản phẩm khi người dân cần.
img 1630035278017 1630052125914
Sản phẩm trứng vịt đang được Tổ nông vụ ở phường Hưng Hòa tiêu thụ nhiều trên địa bàn phường
                                                                                                                    Đức Tuấn
Quỳnh Lưu: Tại xã Quỳnh Tam trong thời gian giãn cách chỉ thị 16 việc lưu thông, tiêu thụ nông sản của nông dân gặp không ít khó khăn, nhiều mặt hàng như rau, củ, quả trên địa bàn có nguy cơ ùn ứ, hư hỏng, khó tiêu thụ, giảm giá bán do các thương lái tại các chợ đầu mối không thu mua, các chợ truyền thống giảm phiên, tạm ngừng họp. Để kịp thời hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản, nhằm đảm bảo “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội; Hội Nông dân xã Quỳnh Tam đã kết nối với các mạnh thường quân, Bộ CHQS tỉnh, UBMTTQ TP Vinh, Thành đoàn vinh để thu mua rau, củ, quả của bà con địa phương chuyển đến các gian hàng 0 đồng và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh COVID-19 tại thành phố Vinh.
quynh tam
Thành viên tổ hỗ trợ nông vụ đang thu mua rau cho bà con nông dân

Trong ngày 26/8/2021 Hội đã tổ chức thu mua được 2 tấn gạo Thái Xuyên; 8 tạ rau các loại như rau cải, rau ngót, mồng tơi, mướp, rau dền, chuối xanh, bí, bầu, đu đủ, cà, đậu leo, rau muống… Dù mức giá thu mua không thể cao như trước đây, nhưng vào thời điểm khó khăn như hiện nay thì hoạt động trên đã góp phần giúp bà con nông dân tiêu thụ được nông sản, không để dư thừa trên đồng ruộng, ổn định cuộc sống. “Qua đó, thể hiện được nghĩa cử cao đẹp, sự sẻ chia tương trợ của tổ chức Hội, các tập thể, cá nhân đối với bà con nông dân địa phương và nhân dân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh”.
                                                                                                                 Hoàng Ngọc
Thanh Chương: Hội Nông dân huyện Thanh Chương phối hợp với các ngành đặc biệt là các doanh nghiệp, các Hợp tác xã tổ chức bao tiêu sản phẩm giúp bà con nông dân trên địa bàn. Qua 2 ngày triển khai thực hiện, các con số biết nói thể hiện trách nhiệm, hiệu quả của tổ chức Hội đối với nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Cụ thể đã tiêu thụ được 1.500 quả bưởi; 1,5 tấn bí; 2 tấn gà; 1 tấn tram; 5 tạ thanh long.
buoi thanh chuong
Bưỡi của bà con nông dân được Hội Nông dân huyện Thanh Chương kết nối tiêu thụ
ga thanh chong
Gà là một trong những sản phẩm được Hội kết nối tiêu thụ nhiều trên địa bàn
Đình Thanh
Yên Thành: Các cấp hội thành lập tổ thiện nguyện thu hoạch lúa hè thu cho nông dân, thành lập tổ liên kết giúp nông dân tiêu thụ nông sản.
yt
Tổ liên kết giúp nông dân tiêu thụ nông sản
Linh Đinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay12,400
  • Tháng hiện tại329,336
  • Tổng lượt truy cập7,798,789
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây