Nữ Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn tâm huyết với tín dụng chính sách

Thứ năm - 21/03/2024 03:49
(Hội NDNA) - Nhiệt huyết, hết lòng với công việc, hơn 8 năm qua, chị Trương Thị Hoa, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) xóm Sợi Dưới, xã Thọ Hợp, huyện Quỳ Hợp đã giúp nhiều hộ nghèo và đối tượng chính sách tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH). Nhờ đó, nhiều hộ dân đã vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.
“Với vai trò trách nhiệm của người Tổ trưởng, chị Hoa luôn tham gia tốt các lớp tập huấn nghiệp vụ vay vốn của NHCSXH, của Ban giảm nghèo xã và hàng tháng tham gia giao ban đầy đủ tại điểm giao dịch xã, tổ chức sinh hoạt tổ, thường xuyên theo dõi kiểm tra việc sử dụng vốn vay của các hộ vay vốn…. Qua đó, chị nắm bắt, tiếp thu kịp thời những vấn đề liên quan đến chính sách tín dụng, để tiến hành bình xét đối tượng được thụ hưởng đến quá trình sử dụng vốn vay đầu tư vào trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất một cách công bằng, dân chủ, mang lại hiệu quả cao nhất, giúp hộ vay trả lãi và gốc đúng thời gian quy định”.
Với sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ của Chị các tổ viên vay vốn đều có ý ‎thức trả lãi, trả nợ đúng thời gian quy định, không để xảy ra tình trạng nợ quá hạn, nợ xấu.

Kết quả đến nay, Tổ TK&VV xóm Sợi Dưới, xã Thọ Hợp do chị quản lý có 59 tổ viên với tổng dư nợ hơn 4,0 tỷ đồng, trong những năm qua, Tổ TK&VV không có nợ quá hạn, lãi tồn đọng. Số dư tiền gửi tiết kiệm gần 237 triệu đồng, 100% số hộ vay có tiền gửi tiết kiệm hàng tháng với trên 200.000đ/tháng/tổ viên; Tổ TK&VV của chị Hoa quản lý luôn được Phòng giao dịch NHCSXH huyện xếp loại tốt hàng tháng, hàng quý.
untitled
Chị Trương Thị Hoa, Tổ trưởng Tổ TK&VV kiểm tra, hướng dẫn
vốn vay hội viên nông dân
Là Tổ trưởng Tổ TK&VV, chị Hoa luôn sâu sát, nắm bắt kịp thời từng hoàn cảnh gia đình, nhu cầu vay vốn của các thành viên trong Tổ TK&VV, luôn học hỏi, nghiên cứu kỹ nội dung các chương trình tín dụng chính sách xã hội của Chính phủ như chương trình cho vay hộ nghèo, chương trình cho vay hộ cận nghèo, chương trình cho vay hộ mới thoát nghèo, chương trình học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, chương trình giải quyết việc làm. Các thành viên vay vốn sử dụng vốn vay hiệu quả, tiêu biểu như hộ anh Trương Văn Bảo có 8 con trâu, hộ Trương Thị Hương có 5 con Trâu, Trương Văn Công có 2 con Trâu, 02 con Bò 01 máy cày....vv. lan truyền được hiệu quả của việc vay vốn để đầu tư làm ăn chị đã làm tốt công tác tuyền truyền các chương trình tín dụng, nên các đối tượng trong xóm đều được vay vốn để chăn nuôi và sản xuất. Do đó từ tổ có số dư nợ thấp tháng 12 năm 2022 số dư nợ là 2,7 tỷ đến tháng 3 năm 2024 số dự nợ là 4,0 tỷ.

Với sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm trong công tác với mong muốn giúp hội viên thoát nghèo, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống, chị đã trở thành tấm gương điển hình tiêu biểu có nhiều đóng góp trong hoạt động tín dụng chính sách xã hội của xã. Với sự nỗ lực không ngừng và những kết quả đạt được, năm 2023 chị Hoa được chủ tịch UBND xã Thọ Hợp tặng giấy khen có thành tích tiêu biểu đóng góp vào kết quả hoạt động của Ngân hàng CSXH năm 2023.

Chị Trương Thị Hoa là Tổ trưởng Tổ TK&VV có tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm, nhiệt huyết với hoạt động được Ngân hàng Chính sách xã hội huyện  ủy nhiệm, luôn chăm lo cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác trong Tổ, là một tuyên truyền viên xuất sắc, đưa nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ đến với đối tượng thụ hưởng và phát huy hiệu quả vốn vay góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác giảm nghèo, tạo việc làm, an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Phương Thuỳ

(Hội ND huyện Quỳ Hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm141
  • Hôm nay12,438
  • Tháng hiện tại319,610
  • Tổng lượt truy cập8,154,042
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây