Trao quà và sinh kế cho người dân Kỳ Sơn

Thứ bảy - 05/11/2022 22:53
(Hội NDNA) - Ngày 4/11, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cùng lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho người dân 2 xã Chiêu Lưu và xã Tà Cạ huyện Kỳ Sơn bị thiệt hại nặng nề của trận lũ ống, lũ quét đầu tháng 10 vừa qua.
z3858327999349 2aac9530d3f9105de91082d188baa95a
 Đoàn đã trao hơn 4.000 con gà giống và 102 suất quà cho 2 xã Chiêu Lưu và Tà Cạ Kỳ Sơn 
Tại buổi gặp gỡ với bà con xã Chiêu Lưu, bà Bùi Thị Thơm – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã chia sẻ những đau thương mất mát cả về người, tài sản và những ảnh hưởng tới cây trồng vật nuôi của bà con trong xã. Trước những mất mát, đau thương do thiên tai, bão lũ ập đến cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành và Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã cùng chia sẻ, chung tay hỗ trợ kịp thời động viên bà con. Trong chuyến công tác ở tỉnh Nghệ An, đoàn công tác đã về thăm và chia sẻ những khó khăn với bà con trong trận lũ vừa qua và với một số gia đình có hoàn cảnh.

Trung ương Hội với một sự quan tâm sâu sắc và cùng với doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã mang những phần quà và con gà giống mong bà con sớm khắc phục mọi khó khăn, ổn định sản xuất, cuộc sống. Món quà giá trị không lớn nhưng đây là tình cảm ấm áp của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam - tổ chức đại diện cho giai cấp Nông dân gửi gắm, chia sẻ và rất mong bà con
 
duoc
Bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (áo vàng) trực tiếp trao và thả gà đến tận hộ gia đình. 
Trong trận lũ ống, lũ quét vào đầu tháng 10 vừa qua, thiệt hại, mất mắt với bà con 2 xã rất lớn, tôi đề nghị cán bộ Hội Nông dân các cấp tỉnh Nghệ An tiếp tục cùng cấp ủy, chính quyền chăm lo cuộc sống cho bà con; tiếp tục khai thác các nguồn lực để hỗ trợ giúp đỡ để bà con. Chúng tôi cũng trân trọng cảm ơn cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành, doanh nghiệp, nhà hào tâm đã rất quan tâm, giúp đỡi bà con nông dân và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa để giúp bà con ổn định sản xuất, cuộc sống đặc biệt là những bà con bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận lũ vừa qua tại địa phương" - bà Bùi Thị Thơm nhấn mạnh.
 
z3858328322078 4465057d3ff97c57bd0273e397a1fffe
Những món quà ấm áp nghĩa tình gửi gắm đến bà con
Trong chuyến thăm hỏi và trao sinh kế cho bà con miền núi Kỳ Sơn, đoàn đã trao  hơn 4.000 con gà giống cho 80 hộ có khả năng chăm sóc, một phần thức ăn cho gà trong 10 ngày đầu và 102 suất quà trị giá bằng tiền mặt trị giá 500.000 đồng/1suất tại 2 xã Chiêu Lưu và Tà Cạ.  
 
2
Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Tổng Biên tập Tạp chí Nông thôn mới trực tiếp trao những phần quà đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và mong muốn bà con sớm vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
ày tỏ tấm lòng trân quý đến các doanh nghiệp, các mạnh thường quân đã đồng hành với Trung ương Hội, Tạp chí Nông thôn mới trong việc hỗ trợ bà con nông dân, khó khăn, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền – Tổng Biên tập Tạp chí Nông thôn mới trân trọng gửi lời cảm ơn đến Quý doanh nghiệp, nhà hảo tâm như: Công ty Lượng Huệ (Hải Phòng), Công ty Cổ phần Synot Asean, Công ty Cổ phần DKD Phủ Quỳ, Công ty TNHH Phú Nguyên Hải, Công ty TNHH KS Long Anh, Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư xây dựng Thiên Hoàng,… đã ủng hộ tiền, con giống để cùng chung tay đồng hành với Trung ương Hội, Tạp chí Nông thôn mới giúp đỡ bà con nông dân 2 xã vùng núi huyện Kỳ Sơn vừa bị thiệt hại nặng nề bởi trận lũ vừa qua để đóng góp một phần giúp bà con khắc phục mọi khó khăn và vươn lên ổn định cuộc sống, sản xuất.

Ánh Bùi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay13,430
  • Tháng hiện tại288,262
  • Tổng lượt truy cập8,122,694
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây