Phó Chủ tịch Trung ương Hội NDVN Bùi Thị Thơm thăm mô hình tại Nghệ An

Thứ năm - 03/11/2022 23:04
(Hội NDNA) - Ngày 3/11, đoàn đại biểu Trung ương Hội Nông dân Việt Nam do đồng chí Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Cụm thi đua số 2 làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hội Nông dân tỉnh Nghệ An.
dong chi bui thi thom pho chu tich ban chap hanh trung uong hoi nong dan viet nam cung doan cong tac ve dang huong dang hoa tai khu di tich kim lien
Đồng chí Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cùng đoàn công tác về dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích Kim Liên.
Ngày 3/11, đoàn đại biểu Trung ương Hội Nông dân Việt Nam do đồng chí Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Cụm thi đua số 2 làm Trưởng đoàn đã về Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, Nam Đàn (Nghệ An) dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cùng đi có ông Nguyễn Quang Tùng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nghệ An.

Các đại biểu đã thành kính dâng hoa, dâng lễ, dâng hương, dành phút mặc niệm tưởng nhớ, tỏ lòng biết ơn vô hạn và kính trọng sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất, Người suốt đời hy sinh cho sự nghiệp cách mạng, cho độc lập dân tộc, cho cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân.
 
doan dai bieu thanh kinh bay to long biet on vo han doi voi chu tich ho chi minh
Đoàn đại biểu thành kính bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Học tập và làm theo Bác, những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Hội Nông dân các cấp, nông dân Việt Nam nói chung, nông dân tỉnh Nghệ An nói riêng đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, phát triển bền vững, sản xuất hàng hóa lớn có năng suất chất lượng, hiệu quả và khả năng cạnh tranh cao.
Dâng hoa lên anh linh của Người, đoàn đại biểu nguyện hứa với Bác sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đoàn kết một lòng, xây dựng Hội Nông dân Việt Nam ngày càng vững mạnh, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.
 
pho chu tich ban chap hanh trung uong hoi nong dan viet nam thanh kinh dang duong tuong nho chu tich ho chi minh
Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam thành kính dâng dương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh
Ngay sau đó, đoàn công tác đã đến thăm Hợp tác xã Sen Quê Bác. Hiện Hợp tác xã đã có 9/12 sản phẩm đạt OCOP; trong đó có 4 sản phẩm đạt 4 sao, 5 sản phẩm đạt 3 sao; phấn đấu trong năm 2022 có 2 sản phẩm đạt 5 sao là trà ướp bông sen và trà tâm sen.

Hiện tại, các sản phẩm từ cây sen quê Bác đã có mặt ở nhiều thành phố lớn: Hà Nội, TP HCM, Huế, Đà Nẵng... và xuất khẩu sang một số nước. Bình quân mỗi năm doanh thu cho Hợp tác xã khoảng 15 tỉ đồng.
Đây cũng là mô hình phát triển kinh tế được Phó chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam rất ấn tượng, đặc biệt với sự sáng tạo của mình Hợp tác xã Sen Quê Bác đã đưa những sản phẩm vốn bình dị trở thành những sản phẩm chất lượng, được ưa chuộng mang về thu nhập tiền tỷ.
 
doan cong tac tham mo hinh phat trien kinh te tai hop tac xa sen que bac
Đoàn công tác thăm mô hình phát triển kinh tế tại Hợp tác xã Sen Quê Bác.
Tại huyện Nam Đàn, đoàn đã đến thăm, trải nghiệm du lịch sinh thái vườn hồng tại xã Nam Anh. Xã Nam Anh được mệnh danh là thủ phủ hồng của xứ Nghệ với hơn 100ha trồng hồng, trong đó có 85ha đã cho thu hoạch. Nhiều cây hồng tại đây đã có tuổi đời hơn 100 năm.

Để tăng giá trị cho cây hồng, ngoài việc thu hoạch quả, địa phương đã xây dựng mô hình du lịch trải nghiệm tại vườn hồng thu hút đông đảo khách du lịch tới tham quan. Những vườn hồng thơ mộng đã trở thành một điểm check-in lý tượng được nhiều người tìm đến.
 
pho chu tich ban chap hanh trung uong hoi nong dan viet nam tham mo hinh chan nuoi trang trai cua anh le quoc tan
Hiện nay ở Nam Anh có nhiều vườn hồng được chọn là điểm du lịch sinh thái. Vé vào chụp ảnh, tham quan khoảng 30.000 đồng/lượt, mang lại thu nhập tốt cho các hộ dân có vườn hồng.

Đây cũng là một trong những cách làm sáng tạo được Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông Dân Việt Nam rất ấn tượng. Việc kết hợp các sản phẩm nông nghiệp với du lịch mang lại hiệu quả rất tốt, nâng cao giá trị, thu nhập cho người dân. Đây cũng là một cách làm sáng tạo cần được nhân rộng.
 
doan cong tac ve thu phu hong xu nghe tham mo hinh du lich vuon hong mot trong nhung buoc dot pha cua nguoi nong dan xa nam anh huyen nam da
Đoàn công tác về thủ phủ hồng xứ Nghệ thăm mô hình du lịch vườn hồng, một trong những bước đột phá của người nông dân xã Nam Anh, huyện Nam Đàn
Sau đó, đoàn đến thăm mô hình trang trại chăn nuôi của anh Lê Quốc Tân - Chi hội trưởng Chi hội nông dân nghề nghiệp chăn nuôi lợn và thủy sản xã Hưng Nghĩa (Hưng Nguyên) là điển hình nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp Trung ương. Hiện tại chi hội nông dân nghề nghiệp chăn nuôi lợn và thủy sản xã Hưng Nghĩa (Hưng Nguyên) là có 40 hội viên.

Lắng nghe, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm của các hội viên nông dân, đồng chí Bùi Thị Thơm – Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã có những trao đổi, định hướng để Hội Nông dân các cấp đồng hành cùng hội viên nông dân mở rộng phát triển các mô hình sản xuất theo hướng hàng hóa nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế cao hơn nữa cho hội viên.

Thắng Tình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay15,532
  • Tháng hiện tại214,781
  • Tổng lượt truy cập8,049,213
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây