Vươn lên thoát nghèo từ nguồn vốn tín dụng ưu đãi

Thứ ba - 22/03/2022 23:06
(Hội NDNA) - Xuất thân trong một gia đình nông dân rất nghèo, anh Tạ Quốc Thạch xóm Tân Quảng, xã Tân Thành, huyện Yên Thành còn phải đối mặt với hoàn cảnh éo le khi vợ bị bệnh tim ốm đau thường xuyên, còn nuôi 2 bố mẹ già, con nhỏ. Nhưng với nghị lực, ý chí dám nghĩ, dám làm, anh đã mạnh dạn thử thách làm ăn với hy vọng từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu từ nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội.
Trước hoàn cảnh éo le, năm 2015 anh Thạch được xóm Tân Quảng và Ban xóa đói giảm nghèo xã Tân Thành bình xét gia đình anh thuộc diện hộ nghèo của xã. Anh đã đề xuất với Ban quản lý Tổ Tiết kiệm và vay vốn xóm Tân Quảng bình xét và được Hội Nông dân xã tín chấp với Ngân hàng CSXH cho vay 30 triệu đồng từ nguồn vốn chương trình cho vay hộ nghèo.
 
mhanh csxh 2
Xưởng gỗ của gia đình anh  Tạ Quốc Thạch thu nhập bình quân của gia đình khoảng 25 triệu đồng/tháng
Với tính cần cù, chịu khó cộng thêm tài năng bẩm sinh là hội họa cùng với nghề mộc được đào tạo, anh mạnh dạn mở một xưởng mộc nhỏ tại nhà. Từ nguồn vốn vay, anh đã đầu tư mua một số máy móc cần thiết. Thời gian đầu anh chỉ nhận công về làm cho những người khác rồi sau đó xưởng mộc đã phát triển dần. Trong quá trình vay vốn, gia đình anh Thạch luôn trả lãi, gốc và gửi tiết kiệm đầy đủ, kịp thời và chấp hành tốt các quy định vay vốn cũng như tham gia tích cực các hoạt động sinh hoạt tổ.

Năm 2018, gia đình anh tiếp tục được tổ bình xét cho vay vốn chương trình hộ cận nghèo của Ngân hàng CSXH với số tiền 50 triệu đồng. Anh đã sử dụng nguồn vốn vay để đầu tư thêm máy đục hoa văn công nghiệp công nghệ cao. Từ một xưởng nhỏ, nay đã phát triển thành một xưởng lớn với thu nhập bình quân của gia đình khoảng 25 triệu đồng/tháng. Không những vươn lên làm giàu cho chính mình mà anh còn tạo việc làm ổn định cho 3 - 4 lao động với thu nhập bình quân 7 – 10 triệu đồng/người/tháng. Từ một gia đình khó khăn, năm 2021 gia đình anh đã được bình xét là hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp xã.
 
anh bai bao tan thanh 1
Nhờ có vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng CSXH đã giúp gia đình tôi vươn lên thoát nghèo bền vững
Anh Thạch tâm sự: “Nhờ có vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng CSXH đã giúp gia đình tôi vươn lên thoát nghèo bền vững. Chúng tôi đã nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, phát huy nguồn vốn hiệu quả và có được công việc ổn định, thu nhập khá như ngày hôm nay. Nhờ thu nhập từ xưởng gỗ mà gia đình tôi đã xây dựng được ngôi nhà khang trang, mua sắm tiện nghi sinh hoạt rồi nuôi con ăn học. Đặc biệt là có tiền để đóng góp các phong trào từ thiện, phong trào xây dựng nông thôn mới của xóm, của Hội phát động. Tôi hi vọng nguồn vốn chính sách này sẽ tiếp tục là động lực lan tỏa đến nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống”.

Lê Văn Dũng

(Hội ND xã Tân Thành)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin đọc nhiều
Thư viện ảnh
unnamed.jpg Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân phường Nghi Thủy,... Hàng cây Nông dân ơn Bác xã Hưng Lộc, thành phố Vinh Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân xã Châu Nhân,... xd2-17.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Hôm nay17,403
  • Tháng hiện tại209,601
  • Tổng lượt truy cập7,679,054
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây