“Tổ Tiết Kiệm và Vay vốn theo hướng bền vững gắn với hoạt động cộng đồng” trên địa bàn Huyện Con Cuông tiếp tục được lan tỏa

Thứ năm - 18/07/2024 23:27
(Hội NDNA) - Với mục tiêu xây dựng mạng lưới tổ TK&VV theo hướng bền vững, gắn với hoạt động cộng đồng là cơ sở, nền tảng để nâng cao toàn diện các mặt hoạt động của mạng lưới tổ TK&VV một cách ổn định, lâu dài từ đó nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại cơ sở, tối ngày 18/7, Hội Nông dân huyện Con Cuông phối hợp với Ngân hàng CSXH chi nhánh huyện Con Cuông, tổ chức ra mắt mô hình “Tổ Tiết kiệm và Vay vốn (TK&VV) theo hướng bền vững gắn với sinh hoạt cộng đồng” khối 2, thị Trấn Con Cuông.
Dự buổi lễ có đồng chí  Hà Thị Hợi – Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện; Đồng chí Chu Thị Hương - Chuyên viên phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện; cùng các đồng chí UVBTV Hội ND huyện, cán bộ tín dụng Ngân hàng chính sách xã hội huyện. Về phía Đảng ủy chính quyền địa phương có đồng chí Vi Thị Phương Thảo –UV BCH Đảng bộ huyện – Bí thư Đảng ủy Thị trấn đại diện các tổ chức hội đoàn thể chính trị xã, các đồng chí trong cấp ủy, Khối trưởng, các tổ trưởng tổ tiết kiệm các khối và thành viên vay vốn.
 
3 1
Toàn cảnh Lễ ra mắt
Tổ TK&VV Khối 2, thị Trấn Con Cuông có 24 thành viên. Với mục tiêu xây dựng mạng lưới tổ TK&VV theo hướng bền vững, gắn với hoạt động cộng đồng là cơ sở, nền tảng để nâng cao toàn diện các mặt hoạt động của mạng lưới tổ TK&VV một cách ổn định, lâu dài từ đó nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại cơ sở, đảm bảo cho hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn huyện phát triển bền vững, toàn diện. Hội tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các văn bản, chính sách, quy định của ngân hàng CSXH, các thành viên sử dụng và phát triển đồng vốn có hiệu quả cao mang lại nguồn thu nhập ổn định nhằm cải thiện đời sống hội viên nông dân.

Tổ hoạt động trên tinh thần tự nguyện, đoàn kết, tương trợ, cùng có lợi. Thành viên tổ được lựa chọn những người có uy tín, tinh thần trách nhiệm cao, năng lực giải quyết công tốt, có khả năng, có kinh nghiệm trong công tác tổ chức, quản lý các hoạt động mang tính cộng đồng; ban quản lý tổ có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch và quy chế để tổ chức các hoạt động của tổ dưới sự hướng dẫn, chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội Nông dân Thị trấn. Tổ hoạt động theo nguyên tắc tập thể, biểu quyết theo đa số dưới sự điều hành của Ban quản lý Tổ.
 
to tkvv thi tran
Chụp ảnh lưu niệm và Trao quyết định cho tổ trưởng TK&VV tại khối 2, thị trấn
Đồng chí Chu Thị Hương, Chuyên viên phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Con Cuông cho biết, xác định “Tổ tiết kiệm và vay vốn theo hướng bền vững gắn với sinh hoạt cộng đồng” có vai trò quan trọng trong hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn, những năm qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Con Cuông cùng Hội Nông dân nói riêng và các tổ chức chính trị xã hội các cấp nói chung mở rộng mạng lưới hoạt động đến tận các khối, thôn, bản. Nhờ đó, số lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ vừa mới thoát nghèo và đối tượng chính sách khác được tiếp cận nguồn vốn vay ngày càng tăng lên. Ngoài ra, để các Tổ TK&VV hoạt động hiệu quả, hàng năm Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện phối hợp với Hội Nông dân huyện tổ chức tập huấn ủy thác và nghiệp vụ quản lý vốn vay tín dụng chính sách và hướng dẫn xắp sếp hồ sơ đối với cơ sở và tổ TK&VV.

Mô hình “Tổ tiết kiệm và vay vốn bền vững gắn với sinh hoạt cộng đồng” nhằm giúp các tổ viên hào hứng, tham gia tích cực, góp phần tăng sự đoàn kết,  tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dụng thể thao gắn với vệ sinh môi trường trên địa bàn thị trấn hình thành thói quen tiết kiệm trong sử dụng hiệu quả nguồn vốn phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, đồng thời tăng cường trách nhiệm trong thực hiện nghĩa vụ công dân, nghĩa vụ trả nợ ngân hàng.
2 2
Văn nghệ chào mừng của các thành viên trong tổ TK&VV

Thời gian tới Hội Nông dân Thị trấn Con Cuôngg sẽ tiếp tục phát triển vốn vay tốt hơn nữa, tuyên truyền hướng dẫn các thành viên phát huy đồng vốn có hiệu quả, chấp hành tốt các quy định mà NHCS đã đề ra. Mô hình Tổ tiết kiệm và vay vốn bền vững gắn với sinh hoạt cộng đồng được phát huy hiệu quả và duy trì hoạt động thường xuyên để góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của Thị trấn Con Cuông./.

Hà Hợi

(Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Con Cuông)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập312
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm311
  • Hôm nay45,087
  • Tháng hiện tại341,697
  • Tổng lượt truy cập11,905,342
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây