Chủ tịch Hội Nông dân xã làm tốt công tác uỷ thác nguồn vốn đến nông dân

Thứ năm - 25/07/2024 21:02
(Hội NDNA) - Với cương vị là Chủ tịch hội nông dân xã Minh Sơn, huyện Đô Lương, anh Nguyễn Công Dinh đã có nhiều đóng góp tích cực thực hiện tốt nhiệm vụ uỷ thác NHCSXH, từng bước nâng cao đời sống hội viên nông dân, góp phần tích cực thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của xã nhà.
Anh Nguyễn Công Dinh sinh năm 1966, Chủ tịch Hội Nông dân xã Minh Sơn từ nhiệm kỳ 2018 cho đến nay đã gần 7 năm công tác trong tổ chức hội, anh là người cán bộ nhiệt tình, năng động, có tâm huyết và trách nhiệm với công việc. Trong công tác luôn chủ động thường xuyên đổi mới nội dung sinh hoạt và phương thức hoạt động, đề ra các kế hoạch hoạt động có hiệu quả như tuyên truyền, vận động nông dân tự giác tham gia vào tổ chức Hội ngày càng đông và chất lượng cao. Các phong trào thi đua luôn được chú trọng, nhất là công tác tuyên truyền để vận động hội viên nông dân thực hiện có hiệu quả nguồn vốn vay từ NHCSXH, tạo niềm tin, phấn khởi, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau phát triển kinh tếhộ gia đình, trên nhiều lĩnh vực, làm giàu và giảm nghèo bền vững.
 
anh nguyen quang cang chi hoi hoi nd xom hoi long mot hoi vien con dong dieu kien kinh te kho khan nho tu nguon von vay nhcsxh da xay dung mo hinh chan nuoi 2000 con vit
Anh Nguyễn Quang Cảng Chi Hội Hội ND xóm Hội Long, một hội viên con đông, điều kiện kinh tế khó khăn, nhờ từ nguồn vốn vay NHCSXH đã xây dựng mô hình chăn nuôi 2000 con vịt
Một trong những hoạt động tích cực, hiệu quả, đó là thực hiện tốt nhiệm vụ uỷ thác, giúp đỡ hội viên nông dân phát huy hiệu quả nguồn vốn vay ngân hàng chính sách xã hội. Trong thời gian qua anh cùng với Ban thường vụ hội luôn tìm giải pháp để tuyên truyền, cách làm hay, sáng tạo mới giúp đỡ nhiều hội viên đầu tư phát triển kinh tế, giảm nghèo và từng bước vươn lên làm giàu chính đáng. Trong đó nguồn vốn vay ưu đãi từ ngân hàng chính sách xã hội đã và đang phát huy được hiệu quả tích cực, tạo đòn bẩy cho hội viên nông dân tích cực đầu tư sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Hàng năm chủ động phối hợp ngân hàng chính sách xã hội huyện giải quyết vốn vay cho hội viên nông dân đến nay có 179 hộ hội viên nông dân được vay vốn để đầu tư cho việc phát triển kinh tế hỗ gia đình trên nhiều lĩnh vực, cho việc đầu tư chất xám (Học sinh sinh viên, mua máy tính cho học sinh) đến ngày 30/7/2024 số dư nợ tại NHCSXH do Hội nông dân xã quản lý là 10.883.700.000 đồng/179 hộ/05 tổ; không có nợ quá hạn, tiền gửi tiết kiệm thị trường 624.526.732đ, bình quân 01 hộ là 3.489.000 đồng, tiền gửi dôi dư của Hội viên Nông dân gửi tại NHCS là 102 triệu đồng.
 
untitled 5
Anh Nguyễn Công Dinh tại phòng làm việc
Để nguồn vốn phát huy hiệu quả, sau khi ngân hàng giải ngân trong thời gian 30 ngày, Anh cùng với BTV Hội phối hợp với các tổ tiết kiệm vay vốn đến từng gia đình kiểm tra, hướng dẫn các hộ sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích. Nhờ đó mà nhiều hộ nông dân thông qua vay vốn ngân hàng chính sách xã hội đã vươn lên làm giàu và thoát nghèo bền vững, điển hình như: gia đình Anh Nguyễn Đình Tới với mô hình mộc dân dụng; Anh Nguyễn Công Thức mô hình phát triển về nông nghiệp, anh đã vay vốn đầu tư mua máy cày, máy gặt đa chức năng để phục vụ sản xuất; gia đình anh Nguyễn Quang cảng, xóm Hội long với mô hình nuôi 2.000 con vịt lấy thịt, lấy trứng phục vụ nhu cầu trong nhân dân. Hay gia đình anh Nguyễn Công Thống xóm Thái Trung có 02 con đang học Đại học thuộc diện nghèo, nếu như không có vay vốn ưu đãi từ NHCSXH để đầu tư cho con ăn học, thì gia đình anh không biết xoay sở ra sao. Đối với các hộ nợ quá hạn trong những nhiệm kỳ trước, anh đã tranh thủ thời gian, không ngại gian khó đến từng nhà để tuyên truyền các gia đình trả nợ quá hạn, đã giúp cho ngân hàng chính sách xã hội thu hồi nợ quá hạn được 150.000.000 đồng.

Ngoài ra, hàng năm cùng với Ban chấp hành hội phối hợp với các trường dạy nghề ngắn hạn, phối hợp với Phòng Nông nghiệp, trạm bảo vệ thực vật tổ chức mở các lớp tập huấn để chuyển giao KHKT cho nông dân, tổ chức xây dựng nhiều mô hình trong sản xuất như: Xây dựng mô hình lúa chất lượng cao Hạt ngọc chín với diện tích 23,9 ha, với gần 100 hộ thực hiện mô hình. Phối hợp làm tốt công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn như: nghề làm nấm rơm, có 35 hội viên nông dân tham gia học nghề đến nay phát huy có hiệu quả. Khi được hỏi về trách nhiệm của một người Chủ tịch Hội, Anh cho biết: Muốn cho phong trào Hội đi lên, thì người đứng đầu tổ chức Hội phải năng động, sáng tạo, đổi mới, nhiệt tình, trách nhiệm, sâu sát cơ sở, hiểu được tâm tư, nguyện vọng của Hội viên, những cơ chế chính sách của Đảng nhà nước ta trong sản xuất nông nghiệp, để tham mưu với cấp uỷ Đảng, Chính quyền kịp thời tháo gỡ, giải quyết những vướng mắc, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợppháp cho Hội viên Nông dân.
 
3 3
Với những kết quả đạt được cá nhân anh và tổ chức Hội ND xã Minh Sơn nhận được nhiều khen thưởng
Với những đóng góp nêu trên, anh luôn nhận được sự quý mến, tin tưởng của cán bộ, hội viên nông dân. Được Thống đốc ngân hàng nhà nước Việt Nam tặng giấy khen đã có thành tích đóng góp và kết quả hoạt động của Ngân hàng chính sách xã hội năm 2023. Điều đó tiếp tục thôi thúc Anh cống hiến cho công tác Hội và thực hiện tốt bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn xã nhà, xứng đáng là người đứng đầu tổ chức Hội Nông dân xã Minh Sơn./.

Nguyễn Viết Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập179
  • Hôm nay45,087
  • Tháng hiện tại348,678
  • Tổng lượt truy cập11,912,323
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây