Nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại cơ sở

Thứ tư - 07/08/2024 03:41
(Hội NDNA) - Chiều ngày 6/8, Hội Nông dân xã Mậu Đức, huyện Con Cuông tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tổ tiết kiệm và vay vốn theo hướng bền vững gắn với hoạt động cộng đồng” tại Bản Kẻ Nóc, xã Mậu Đức, huyện Con Cuông. Tham dự buổi lễ có đồng chí Lô Văn Thật - Bí Thư đảng ủy xã, lãnh đạo UBND xã, đại diện các ban ngành đoàn thể, Ban Thường vụ Hội Nông dân xã, các tổ trưởng Tổ TK&VV do Hội quản lý và các thành viên vay vốn tại Bản Kẻ Nóc.
dc lo van that bi thu dang uy xa phat bieu chi dao
Đ/c Lô Văn Thật Bí thư đảng ủy xã phát biểu chỉ đạo
“Tổ TK&VV theo hướng bền vững gắn với hoạt động cộng đồng” Bản Kẻ Nóc, xã Mậu Đức gồm có 37 thành viên. Tổ hoạt động trên tinh thần tự nguyện, đoàn kết, tương trợ, cùng có lợi. Ban quản lý tổ được lựa chọn những người có uy tín, tinh thần trách nhiệm cao, năng lực giải quyết công việc tốt, có khả năng, kinh nghiệm trong công tác tổ chức, quản lý các hoạt động mang tính cộng đồng. Đồng thời có trách nhiệm xây dựng kế hoạch và quy chế để tổ chức các hoạt động của Tổ dưới sự chỉ đạo của BTV Hội Nông dân xã. Tổ hoạt động theo nguyên tắc tập thể, biểu quyết theo đa số dưới sự điều hành của Ban quản lý Tổ.
 
untitled 1
Toàn cảnh Lễ ra mắt
Các thành viên tham gia hoạt động Tổ ngoài việc chấp hành sinh hoạt tổ theo đúng quy định; nộp tiền lãi đầy đủ, đúng thời hạn, tham gia gửi tiền tiết kiệm hàng tháng; trả nợ đúng hạn, không để phát sinh nợ xấu. Ngoài ra, còn giúp các thành viên tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm trong việc sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay, các mô hình kinh tế tiêu biểu. Thông qua hoạt động của mô hình nhằm tăng cường sự đoàn kết giữa các thành viên trong tổ và ngoài tổ, từ đó tăng cường sự đồng thuận; thu hút được thêm các thành viên trong và ngoài tổ TK&VV cùng tham gia vào hoạt động cộng đồng cũng như nâng cao chất lượng, hiệu quả sinh hoạt Tổ.
 
dc bi thu dang uy v chu tich hoi nong dan trao quyet dinh thanh lap to
Đ/c Bí Thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội Nông dân trao quyết định thành lập tổ
Với mục tiêu xây dựng mạng lưới Tổ TK&VV theo hướng bền vững, gắn với hoạt động cộng đồng là cơ sở, nền tảng để nâng cao toàn diện các mặt hoạt động của mạng lưới Tổ TK&VV một cách ổn định, lâu dài từ đó nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại cơ sở, đảm bảo cho hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn xã Mậu Đức phát triển bền vững, toàn diện. Hội Nông dân xã tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các văn bản, chính sách, quy định của ngân hàng CSXH, các thành viên sử dụng và phát huy có hiệu quả nguồn vốn, có mô hình sinh kế bền vững, mang lại nguồn thu nhập ổn định nhằm cải thiện đời sống hội viên nông dân, góp phần nâng cao vị thế của giai cấp nông dân trong tình hình mới.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Đồng chí Lô Văn Thật - Bí Thư Đảng ủy nhấn mạnh thêm đề nghị Ban quản lý và các thành viên trong tổ phải linh hoạt lồng ghép các nội dung phù hợp với nhiệm vụ công tác Hội và phong trào Nông dân trong thời gian tới để thu hút các thành viên vào tổ cũng như thu hút hội viên nông dân vào tổ chức Hội. Đồng thời, giúp đỡ nhiều hội viên nông dân còn gặp khó khăn, cần khai thác các nguồn lực khác để lồng ghép duy trì tính bền vững, hiệu quả của mô hình và nhân rộng mô hình trên địa bàn xã nói chung và trong tổ nói riêng trong thời gian./.

Hà Hợi

(Hội ND huyện Con Cuông)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập108
  • Hôm nay46,290
  • Tháng hiện tại800,289
  • Tổng lượt truy cập12,363,934
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây