Đẩy mạnh phát triển mô hình tổ tiết kiệm và vay vốn bền vững gắn với hoạt động cộng đồng

Thứ năm - 18/07/2024 21:10
Ngày 18/7, Hội Nông dân phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò tổ chức lễ ra mắt Tổ Tiết kiệm và vay vốn theo hướng bền vững gắn với sinh hoạt cộng đồng tại khối Mỹ Thắng. Tham dự buổi lễ ra mắt có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tuyền - thị ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân thị xã; đồng chí Lê Viết Hùng - Phó Giám đốc Ngân hàng CSXH thị xã.
dc nguyen thanh tuyen chu tich hoi nong dan thi xa phat bieu tai buoi le
Đc Nguyễn Thanh Tuyền – Chủ tịch Hội Nông dân thị xã phát biểu tại buổi lễ
Tại buổi lễ ra mắt, Tổ TK& VV gắn với sinh hoạt cộng đồng khối Mỹ Thắng đã thông qua quy chế hoạt động của tổ. Theo đó, tham gia mô hình có 32 thành viên, tổ chức hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, cùng đoàn kết, tương trợ, cùng có lợi, cùng tham gia các hoạt động cộng đồng, mỗi quý tham gia sinh hoạt 1 lần, các kỳ sinh hoạt của tổ TK& VV phải gắn với các nội dung như: giới thiệu mô hình sản xuất hay, kinh doanh giỏi, sử dụng vốn vay hiệu quả, phổ biến kỹ thuật sản xuất, giao lưu văn hoá, văn nghệ TDTT, tham quan học tập mô hình ...
 
dc le viet hung pho giam doc nhcsxh thi xa phat bieu tai buoi le
Đc Lê Viết Hùng – Phó Giám đốc NHCSXH thị xã phát biểu tại buổi lễ
Tính đến thời điểm hiện tại tổng dư nợ của tổ là 2,3 tỷ đồng với 32 thành viên, không có nợ quá hạn; số dư gửi tiết kiệm 130 triệu đồng; 100% hộ vay sử dụng nguồn vốn đúng mục đích và có hiệu quả, chất lượng của tổ TK&VV được nâng lên. Hàng tháng được NHCSXH thị xã xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
ra mat to tkvv
Ban Thường vụ Hội Nông dân và NHCS XH thị xã tặng hoa và quà cho Tổ TK&VV
Dự và phát biểu tại buổi lễ ra mắt, đ/c Nguyễn Thanh Tuyền–Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Cửa Lò nhấn mạnh: Việc xây dựng ra mắt mô hình đã khó nhưng việc duy trì mô hình có chất lượng, hiệu quả lại càng khó hơn. Chính vì vậy Hội Nông dân thị xã mong muốn BTV Hội Nông dân phường Nghi Hương, Ban quản lý và các thành viên trong tổ cần linh hoạt trong lồng ghép các nội dung hoạt động, thay đổi cách thức sinh hoạt phù hợp để mô hình mang lại hiệu quả thiết thực và thực hiện tốt nhiệm vụ xóa đói giảm nghèo và nhiệm vụ chính trị địa phương.
 
van nghe chao mung le ra mat
Văn nghệ chào mừng Lễ ra mắt Tổ TK&VV
Bên cạnh đó, Hội ND phường và Ban quản lý tổ cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống phương tiện truyền thông đại chúng các văn bản, chính sách, quy định của ngân hàng CSXH, trong đó chú trọng các nội dung theo Quyết định số 15/QĐ-HĐQT ngày 15/3/2013 của Hội đồng quản trị NHCS; phối hợp viết tin bài tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng mạng lưới Tổ TK&VV theo hướng bền vững, những mô hình tổ TK&VV gắn với hoạt động cộng đồng tiêu biểu đến cán bộ, hội viên, nông dân và nhân dân.

Hi vọng, thời gian tới, mô hình tổ TK&VV bền vững gắn với sinh hoạt cộng đồng tại khối Mỹ Thắng phường Nghi Hương sẽ tiếp tục phát triển vốn vay tốt hơn nữa, tuyên truyền, hướng dẫn các thành viên phát huy đồng vốn có hiệu quả, chấp hành tốt các quy định mà NHCS đã đề ra và duy trì hoạt động thường xuyên để góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế của phường và thị xã.

Nguyễn Thị Hồng Lê

(Hội ND thị xã Cửa Lò)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập150
  • Hôm nay45,087
  • Tháng hiện tại348,865
  • Tổng lượt truy cập11,912,510
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây