Nông dân phát triển kinh tế từ nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội

Thứ tư - 16/08/2023 21:13
(Hội NDNA) - Xác định được vai trò, vị trí của hội viên nông dân trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, Hội Nông dân xã Đồng Văn đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện Thanh Chương cho nông dân vay vốn tạo việc làm, xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế. Điển hình phải kể đến anh Nguyễn văn Trung ở xóm Phượng Sơn, xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương.
a trung
Anh Trung hội viên hội nông dân xóm Phượng Sơn,  xã Đồng văn là 1 tấm gương điển hình về việc phát huy tốt nguồn vốn vay từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện Thanh Chương .
Sau khi hoàn thành  nghĩa vụ quân sự trở về, phát huy tính cần cụ, chịu khó của anh bộ đội cụ Hồ, anh Trung đã chọn cách phát triển kinh tế trên chính mảnh đất quê hương mình. Anh mạnh dạn thuê đất canh tác đào ao, thả cá, trồng rau.   Được Hội Nông dân xã Đồng Văn tín chấp với Ngân hàng CSXH huyện cho vay  vốn ưu đãi, anh Trung mạnh dạn đầu tư vào trồng trọt, chăn nuôi. Đến nay trang trại của gia đình anh chị có 500m2 nhà lưới, 2500m2 diện tích khác để trồng rau màu, củ, quả các loại, mùa nào áo nấy; có 1 gia trại nuôi hơn 500 con gà, 2000 m2 ao cá.

Với niềm đam mê với cây trồng, Anh Trung bắt đầu tìm hiểu kỹ thuật chăm sóc. Cây cối trong trang trại được Anh sóc kỹ lưỡng, tỷ mẩn nên hoa trái thường ra trái sớm hơn so với thời vụ và trái ngon; được bà con nhân dân tin tưởng mua để sử dụng làm thực phẩm chính trong những bữa ăn hàng ngày.

Anh phấn khởi chia sẻ: Thay vì dùng phương pháp phun thuốc trừ sâu hay thuốc kích thích ra hoa đậu quả, anh thường xuyên chờ đêm đến bắt sâu cho rau, sự dụng phân của vật nuôi ủ để bón cho cây trồng, đặc biệt anh thiết kế hệ thống vòi phun nước cho rau rất khoa học, tận dụng nguồn nước tưới sẵn có từ ao cá, vì vậy rau của anh chị bao giờ cũng non mướt một màu nhưng vẫn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.   
           
mo hinh a trung
mo hinh trong rau an toan cua a trung
Mô hình trồng rau màu an toàn của anh Nguyễn Văn Trung

Là một thành viên tổ tiết kiệm vay vốn xóm Phượng Sơn, anh không những tích cực tham gia đẩy đủ các quy định của ngân hàng CSXH mà anh còn là một thành viên gương mẫu luôn tham gia ủng hộ, và đi đầu trong mọi phong trào từ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cũng như các phong trào chung của xóm.

Với nhiều người dân ở xã Đồng Văn, nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách Xã hội là điểm tựa vững chắc, và là động lực quan trọng giúp các hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo trang trải cuộc sống, tiếp tục đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Công tác tổ chức bình xét vay vốn công khai có sự chứng kiến của trưởng thôn; các hộ vay tham gia đóng lãi, tiết kiệm đầy đủ. Hội Nông dân xã tổ chức kiểm tra mục đích sử dụng vốn sau khi giải ngân 30 ngày một cách đúng quy định.

 Kết quả sử dụng vốn vay hiệu quả từ nguồn vốn tín dụng chính sách ở xã Đồng Văn đã góp phần phát triển kinh tế gia đình, từ đó mang lại lợi ích thiết thực cho người dân nhất là những hộ thiếu vốn sản xuất, giúp cho các hộ gia đình và các đối tượng chính sách có điều kiện tự lực vươn lên, từng bước thay đổi nhận thức, giúp hộ vay sử dụng vốn có hiệu quả, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đồng Văn

Hội Nông dân xã Đồng Văn, Thanh Chương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin đọc nhiều
Thư viện ảnh
unnamed.jpg Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân phường Nghi Thủy,... Hàng cây Nông dân ơn Bác xã Hưng Lộc, thành phố Vinh Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân xã Châu Nhân,... xd2-17.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay9,664
  • Tháng hiện tại671,333
  • Tổng lượt truy cập10,053,982
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây