Nguồn vốn ngân hàng chính sách xã hội bệ đỡ cho nông dân phát triển kinh tế

Thứ ba - 15/08/2023 05:56
(Hội NDNA) - Xác định được vai trò vị trí của hội viên nông dân trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, Hội Nông dân xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương đã phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội huyện Thanh Chương cho nông dân vay vốn tạo việc làm, xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế trong đó có nhiều gương người nông dân xây dựng các mô hình kinh tế điển hình. Phải kể đến gương điển hình đó là anh Nguyễn văn Trung ở xóm Phượng Sơn
Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, phát huy tính cần cụ, chịu khó của anh bộ đội cụ Hồ, anh Trung đã chọn cách phát triển kinh tế trên chính mảnh đất quê hương mình. Anh mạnh dạn thuê đất canh tác đào ao, thả cá, trồng rau. Nhờ tiếp cận với nguồn vốn của ngân hàng chính sách xã hội huyện Thanh Chương qua tổ trưởng Lê Thị Lam tổ Phượng Sơn do hội nông dân quản lý.  Anh vay để đầu tư vào trồng trọt, chăn nuôi. Đến nay trang trại của gia đình anh chị có 500m2 nhà lưới, 2500m2 diện tích khác để trồng rau màu, củ, quả các loại, mùa nào áo nấy; có 1 gia trại nuôi hơn 500 con gà,  2000 m2 ao cá. Với niềm đam mê với cây trồng, con giống anh đã dành sự chăm sóc kỹ lưỡng, tỷ mẩn hoa trái của anh thường ra trái sớm hơn so với thời vụ, trái ngon đầu mùa bao giờ cũng ngon và được bà con nhân dân tin tưởng mua để sử dụng làm thực phẩm chính trong những bữa ăn hàng ngày.
 
mo hinh san xuat rau mau an toan cua anh nguyen van trung
Mô hình sản xuất rau máu an toàn của anh Nguyễn Văn Trung
Anh phấn khởi chia sẻ: Thay vì dùng phương pháp phun thuốc trừ sâu hay thuốc kích thích ra hoa đậu quả, anh thường xuyên chờ đêm đến bắt sâu cho rau, sử dụng phân của vật nuôi ủ để bón cho cây trồng, đặc biệt anh thiết kế hệ thống vòi phun nước cho rau rất khoa học, tận dụng nguồn nước tưới sẵn có từ ao cá , vì vậy rau của anh chị bao giờ cũng non mướt một màu.
Là một thành viên tổ tiết kiệm vay vốn xóm Phựơng sơn, anh không những tích cực tham gia đẩy đủ các quy định của ngân hàng CSXH mà anh còn là một thành viên gương mẫu luôn tham gia ủng hộ, và đi đầu trong mọi phong trào từ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cũng như các phong trào chung của xóm.

Đối với tổ tiết kiệm và vốn xóm Phường sơn nhờ làm tốt công tác tổ chức bình xét công khai có sự chứng kiến của trưởng thôn, các hộ vay tham gia đóng lãi, tiết kiệm đầy đủ, hội Nông dân xã tổ chức kiểm tra mục đích sử dụng vốn sau khi giải ngân 30 ngày một cách đúng quy định, hiện tại tổ, hội không có tình trạng vay ké, xâm tiêu. Song song với anh Trung tổ vay vốn  xóm Phượng Sơn còn rất nhiều tổ viên khác được tiếp cận sử dụng nguồn vốn vay từ ngân hàng CSXH huyện với phương châm không những giúp các hộ thoát nghèo mà còn vươn lên phát triển kinh tế làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Mong rằng trong những năm tiếp theo Ngân hàng chính sách tiếp tục quan tâm thực hiện tốt sứ mệnh là cầu nối,  là địa chỉ tin cậy cho bà con nông dân vay vốn, không những giúp cho các hộ thoát nghèo bền vững mà còn giúp nhiều hộ gia đình hội viên nông dân vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương./.

Đặng Soa

(Hội ND huyện Thanh Chương)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin đọc nhiều
Thư viện ảnh
unnamed.jpg Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân phường Nghi Thủy,... Hàng cây Nông dân ơn Bác xã Hưng Lộc, thành phố Vinh Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân xã Châu Nhân,... xd2-17.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay27,894
  • Tháng hiện tại670,439
  • Tổng lượt truy cập10,053,088
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây