Hội ND Tương Dương: khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ hội viên nghèo

Thứ tư - 16/08/2023 22:47
(Hội NDNA) - Hội Nông dân huyện Tương Dương phối hợp với UBND xã Yên Thắng, cùng các ban, ngành và địa phương tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ hội viên Vi Văn Nhân, bản Tạt, xã Yên Thắng.
Gia đình anh Vi Văn Nhân hiện là hộ nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở, cả gia đình 4 khẩu sống trong căn nhà tranh tre dựng tạm đã gần 10 năm nay, gia đình chỉ có ít đất sản xuất. Mặc dù, hai vợ chồng đã chăm lo làm ăn nhưng kinh tế gia đình vẫn chưa ổn định. Xuất phát từ thực tế đó, Hội Nông dân huyện đã lựa chọn để hỗ trợ xây "nhà tình nghĩa” cho gia đình anh.
 
anh nhan ben ngoi nha cua minh
Anh Vi Văn Nhân bên căn nhà tranh tre dựng tạm của gia đình

Ngôi nhà có tổng diện tích sử dụng trên 63m2, trị giá 150 triệu đồng. Trong đó, kinh phí của Hội Nông dân 17 xã, thị trấn quyên góp, ủng hộ hỗ trợ 50 triệu đồng từ Cuộc vận động “Viên gạch nghĩa tình” do Hội Nông dân huyện phát động. Số còn lại là của gia đình vay mượn thêm. Ngoài ra, các Hội đoàn thể và nhân dân trong thôn còn trực tiếp tham gia giúp đỡ ngày công lao động. Nhà được dựng bằng gỗ, thưng bằng ván, mái lợp ngói. Dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng sau hơn hai tháng thi công.

Anh Vi Văn Nhân, hội viên được hỗ trợ nhà ở chia sẻ:“nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Hội Nông dân các cấp và Cấp uỷ chính quyền địa phương hỗ trợ, gia đình rất biết ơn, phấn khởi và vui mừng vì nhận được sự quan tâm, khích lệ của các cấp lãnh đạo. Đây là ước mơ của 2 vợ chồng trong suốt hơn 10 năm qua. Anh mong rằng ngôi nhà sẽ sớm hoàn thiện để gia đình có nơi cư trú ổn định, là cơ sở để phát triển kinh tế sớm thoát nghèo và ổn định cuộc sống.
 
z4596773598464 b228321d68807ea856abf25fca959582
Hội Nông dân huyện trao tặng 50 triệu đồng từ Cuộc vận động “Viên gạch nghĩa tình” do Hội Nông dân huyện phát động


Việc khởi công hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình anh Vi Văn Nhân là việc làm mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm, cũng như phát huy tinh thần đoàn kết, “Tương thân, tương ái”, “Thương người như thể thương thân” của cán bộ, hội viên nông dân nhằm chăm lo, góp phần giảm bớt khó khăn, kịp thời động viên đối với các gia đình nghèo, hộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn xây dựng, sửa chữa nhà ở giúp họ có nhà ở kiên cố, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Theo Kế hoạch số 155-KH/HNDH, ngày 31/03/2022 của Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện về triển khai cuộc vận động “Viên gạch nghĩa tình”, Cuộc vận động sẽ được triển khai từ năm 2023 - 2025, Hội Nông dân huyện sẽ hỗ trợ xây dựng 03 căn nhà tình nghĩa cho 03 hộ hội viên nghèo trên địa bàn huyện với tổng kinh phí 150 triệu đồng

Trần Thị Hải

Hội ND huyện Tương Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin đọc nhiều
Thư viện ảnh
unnamed.jpg Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân phường Nghi Thủy,... Hàng cây Nông dân ơn Bác xã Hưng Lộc, thành phố Vinh Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân xã Châu Nhân,... xd2-17.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập56
  • Hôm nay27,894
  • Tháng hiện tại668,696
  • Tổng lượt truy cập10,051,345
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây