Hội Nông dân xã Diễn Lâm (Diễn Châu) phát huy hiệu quả nguồn vốn vay nước sạch và vệ sinh môi trường

Thứ ba - 10/09/2024 20:42
(Hội NDNA) - Chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường của Ngân hàng chính sách xã hội thông qua tín chấp của tổ chức Hội Nông dân đã giúp hàng trăm gia đình hội viên nông dân trên địa bàn xã có điều kiện đầu tư xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp công trình nước sạch và công trình vệ sinh. Góp phần cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã Diễn Lâm.
Diễn Lâm là xã xa trung tâm huyện, diện tích rộng, dân số đông nên việc xây dựng hệ thông nhà máy nước sạch đang gặp nhiều khó khăn. Nhằm thực hiện chiến lược quốc gia về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn trong thời gian qua xã đã triển khai có hiệu quả chương trình cho vay vốn nước sạch và vệ sinh môi trường, đến nay toàn xã tổng dư nợ gần 20 tỷ đồng cho hơn 1000 hộ vay. Từ nguồn vốn vay đã tạo điều kiện cho các hộ dân đầu tư xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp các công trình cấp nước sạch đảm bảo tiêu chuẩn quốc gia và đầu tư xây dựng công trình đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn như nhà vệ sinh, bể bioga, hệ thống xử lý nước thải…Nguồn vốn này đã giúp các hộ nghèo, hộ khó khăn tiếp cận được với các nguồn nước hợp vệ sinh.
Chị Ngô Thị Liên tổ trưởng tổ TK&VV xóm 7 chia sẻ: Trước đây các hộ trong xóm chủ yếu dùng nước giếng khoan, giếng đào, nhiều hộ thiếu nước trong mùa khô hạn phải đi chở từng can, từng thùng rất khó khăn trong sinh hoạt, đặc biệt các hộ gia đình khó khăn, gia đình hộ nghèo rất vất vả. Sau khi có chương trình của nhà nước, tổ tiết kiệm và vay vốn đã tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người dân làm hồ sơ vay nguồn vốn từ chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường cộng tiền tiết kiệm hoặc vay mượn thêm các hộ dân đã xây bể nước, xây dựng công trình vệ sinh khép kín. Từ đó đến nay mùa nắng hạn không phải lo về vấn đề thiếu nước như trước và môi trường nông thôn cũng ngày một sạch đẹp hơn.

Trong những năm qua, từ nguồn vốn vay chương trình này đã đầu tư xây dựng hơn 1000 công trình nước sạch và vệ sinh, qua kiểm tra tình hình thực tế, hầu hết các hộ dân đều sử dụng đúng múc đích và hiệu quả nguồn vốn.

Bà Chu Thị Hà chủ tịch Hội nông dân xã trao đổi: Nhằm phát huy hiệu quả nguồn vốn, thời gian qua Hội đã phối hợp tốt với Ngân hàng chính sách xã hội huyện tích cực tuyên truyền đến người dân về mục đích sử dụng nguồn vốn, mức vay, đối tượng hưởng thụ có nhu cầu vay để xây dựng công trình đảm bảo tiêu chuẩn, hướng dẫn làm thủ tục, hồ sơp đảm bảo. Đồng thời mức vay từng bước được nâng lên từ 12 triệu đồng và sắp tới nâng lên 50 triệu đồng sẽ giúp người dân phát huy hơn nữa hiệu quả nguồn vốn.

Chương trình tín dụng nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn đã góp phần cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống, đảm bảo sức khỏe người dân. Qua đó góp phần nâng tỷ lệ người dân sử dụng nước hợp vệ sinh trên địa bàn đạt hơn 97%, đồng thời làm thay đổi nhận thức của người dân trong sử dụng nước sạch và bảo vệ môi trường góp phần giúp xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

 

Phan Huy Hảo

Hội Nông dân huyện Diễn Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin đọc nhiều
Thư viện ảnh
unnamed.jpg Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân phường Nghi Thủy,... Hàng cây Nông dân ơn Bác xã Hưng Lộc, thành phố Vinh Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân xã Châu Nhân,... xd2-17.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay50,932
  • Tháng hiện tại921,726
  • Tổng lượt truy cập12,485,371
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây