Cán bộ, hội viên nông dân xã Nghi Liên tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình nuôi lươn

Thứ ba - 25/06/2024 05:29
(Hội NDNA) - Ngày 23/6, Hội Nông dân xã Nghi Liên, thành phố Vinh tổ chức cho hơn 30 cán bộ, hội viên tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình nuôi lươn không bùn và nuôi ốc bươu đen tại huyện Đô Lương. Cùng đi có Hội Nông dân TP Vinh, lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã Nghi Liên. Đồng chí Nguyễn Công An – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đô Lương trực tiếp dẫn đoàn tới thăm các mô hình.
z5572778938545 925f21cf76e1b0b473c16dbf7134fcb8
Cán bộ, hội viên nông dân xã Nghi Liên thăm quan mô hình nuôi lươn không bùn của trại lươn Lương Sơn – xã Tân Sơn, huyện Đô Lương
Đoàn đã đến thăm quan mô hình nuôi lươn không bùn của trại lươn Lương Sơn – xã Tân Sơn. Theo chia sẻ của anh Nguyễn Trọng Lương với kinh nghiệm nuôi lươn gần 5 năm nay cho biết, mỗi lần thả giống tính theo con bình quân 1m2 thả 250 con giống. Nếu điều kiện tốt từ lúc thả đến lúc thu hoạch khoảng 9 đến 10 tháng, mỗi con có trọng lượng khoảng 200g. Bình quân mỗi bể 6 đến 10m2 thu hoạch được khoảng 350kg, có giá bán từ 150.000-160.000 đồng/kg. Ngoài nuôi lươn thịt, anh còn cung cấp giống cho các hộ nuôi khác. Mỗi tháng anh cung cấp khoảng 30 đến 40.000 con giống (giá mỗi con giống dao động từ 4.000 đến 5.000 đồng/con) cho các hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các tỉnh phụ cận.

Kỹ thuật công nghệ nuôi lươn không bùn không mấy phức tạp. Lươn được nuôi trong bể xi măng không đòi hỏi diện tích vùng sản xuất phải lớn. Quy trình nước trong hệ thống tuần hoàn khép kín liên tục, với cách làm này thì môi trường nuôi lươn sẽ ổn định, đồng thời hạn chế tối đa mầm bệnh từ bên ngoài, nên con lươn phát triển tốt và ít bị bệnh.

 Đoàn cũng đã đến thăm quan mô hình nuôi ốc bươu đen của trang trại anh Nguyễn Trọng Sửu và chị Thuỷ – xóm 3 – xã Tràng Sơn có quy mô 5 ao nuôi với diện tích 2 ha. Theo chia sẻ của gia đình, ốc bươu được thị trường rất ưa thích bởi thịt ốc thơm và ngọt. Ngoài ra, đây là loại thủy sản dễ nuôi, thích nghi tốt với điều kiện nuôi trong ao, hồ, ruộng sâu với nguồn thức ăn dễ tìm như các loại bèo, rau cỏ mọc tự nhiên, không dùng đến các loại thức ăn công nghiệp. Tuy nhiên theo chia sẻ của chị Thuỷ, Ốc chịu nóng kém nên mùa Hè cần phải chú ý chống nóng bằng cách thả thêm bèo vào ao. Còn trong mùa Đông, ốc rúc xuống bùn trú đông gần như không hoạt động, lúc này phải rút bớt nước trong ao, thả cây, cỏ xuống ao để giữ ấm cho ốc.
 
luon 2
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại mô hình lươn lươn Lương Sơn
Tại buổi tham quan, cán bộ, hội viên nông dân đã thảo luận, trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng các mô hình, những đặc tính về con giống; kỹ thuật chăm sóc và chọn lọc thức ăn, đặc biệt là nắm bắt nhu cầu tiêu thụ của thị trường. Các mô hình được lựa chọn để hội viên tham quan học tập là những mô hình kinh tế tiêu biểu, có tính khả thi cao, phù hợp với nhu cầu của hội viên nông dân trên địa bàn, góp phần cùng với Đảng bộ và Nhân dân trong xã phát triển kinh tế, thực hiện tốt chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới trong những năm tiếp theo.

Hoài Ân

(Hội ND xã Nghi Liên)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin đọc nhiều
Thư viện ảnh
unnamed.jpg Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân phường Nghi Thủy,... Hàng cây Nông dân ơn Bác xã Hưng Lộc, thành phố Vinh Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân xã Châu Nhân,... xd2-17.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập97
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay17,269
  • Tháng hiện tại539,808
  • Tổng lượt truy cập9,345,508
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây