Nghệ An: Cả làng trồng các loại cây cảnh đang hot, trồng đến đâu người ta "khuân" đi hết

Thứ năm - 11/11/2021 03:32
(Hội NDNA) - Dân làng trồng hoa cây cảnh Kim Phúc, Kim Chi ở xã Nghi Ân, TP Vinh (tỉnh Nghệ An) trồng các loại cây cảnh đang hot; các loại cây cảnh quý cho tới các loại cây cảnh dễ trồng ngoài trời...Tất cả các loại cây cảnh, hoa cảnh của làng Kim Phúc, Kim Chi trồng ra đến đâu đều được thương lái đến khuân đi hết...
1 4
Làng trồng cây cảnh Kim Phúc và Kim Chi, xã Nghi Ân, TP. Vinh
Cả làng khá giả nhờ nghề trồng cây cảnh, kinh doanh cây cảnh

Xưa kia, thú chơi cây cảnh quý chỉ ở những nhà giàu, gia đình quyền quý, ngày nay, thú chơi cây cảnh đã phổ biến đến nhiều người, đặc biệt ở lớp người lớn tuổi. 

Để có được những chậu cây cảnh như ý, người ta có thể ươm trồng, cũng có thể khai thác từ thiên nhiên.
 
2 3
Nhiều cây mai Tứ Quý đang được chăm sóc đặc biệt để cây hoa nở đúng vào dịp Tết Nguyên Đán, giá mỗi cây mai Tết dao động từ 500 ngàn đến 5 triệu đồng tùy loại.
Những ngày này, về làng hoa, làng trồng cây cảnh Kim Phúc và Kim Chi, xã Nghi Ân, TP Vinh (Nghệ An) trải dài dọc các tuyến đường là đủ các loại hoa, cây cảnh với đủ sắc màu, dáng, thế.

Nhiều loại cây cảnh đang hot, cây cảnh quý cũng được trưng bày sớm để phục vụ cho khách hàng cho dịp Tết Nguyên Đán sắp tới. Thời điểm này người dân đi mua hoa, cây cảnh để chưng tết tuy chưa nhiều nhưng cũng lác đác...

"Thời điểm này, người dân cũng "chơi" sớm hơn chứ không phải đợi đến tết mới đi mua hoa, cây cảnh nữa. Bây giờ cũng bắt đầu hết mưa, là thời điểm thích hợp để trồng hoa, trồng cây cảnh vì thế người mua về trồng chăm sóc từ bây giờ thì đến tết, cây và hoa cảnh mới có thể khoe sắc được", chị Hằng một chủ cửa hàng hoa cây cảnh trên tuyến Quốc lộ 46 chia sẻ.

Thượng vàng hạ cám - cây cảnh loại nào cũng có

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Dân Việt, tại làng hoa cây cảnh Kim Phúc và Kim Chi, xã Nghi Ân, TP Vinh (Nghệ An), bên cạnh các loại cây cảnh thông thường thì các nhà vườn, đại lý buôn cây cảnh còn bày bán, giới thiệu các loại cây cảnh sân vườn, các loại cây cảnh quý, cây cảnh độc lạ...
 
3 4
Nhiều loại cây cảnh cho ra hoa rất đẹp và bắt mắt chuẩn bị cho vào chậu, vào lộc bình đến bán cho khách hàng.
Từ những chậu hoa giấy ngũ sắc cổ thụ trồng vào chậu, tạo dáng thế "kỳ quái" có giá dao động cả chục triệu đồng (tùy vào từng gốc hoa, kích cỡ, tuổi đời), cho đến những cây mai cổ thụ vừa mới đưa về còn nằm nguyên trên chậu lớn được rao giá hơn 50 triệu đồng. 

Hay những chậu mai Tứ Quý vừa được "lên chậu" tọa tán, tỉa cành chờ ngày tỏa sắc vào dịp tết, đến những chậu tùng La Hán được tạo thế độc lạ, tán đều khỏe khoắn có giá hàng chục triệu đồng.
 
4 3
Nhiều cây mai Tứ Quý trồng trong chậu lớn đang đâm chồi nảy lộc kịp phục vụ khách hàng dịp Tết Nguyên Đán 2022.
"Cây cảnh trồng trong chậu như hoa hậu lên ngôi", mỗi cây mỗi thế mỗi vẻ đẹp riêng phù hợp với từng loại chậu, kích cỡ chậu khác nhau. 

"Mình phải xem cây, lựa thế để trồng sao cho khoe hết vẻ đẹp của cây cảnh.Cây cảnh trồng dưới đất có thể nhìn bình thường nhưng khi đưa cây cảnh trồng trong chậu mới thấy được cái "giá" của cây", Anh Tú một người trồng chuyên trồng hoa cây cảnh tại đây chia sẻ.

"Cây cảnh được trồng vào chậu cũng hạn chế khả năng lấy chất dinh dưỡng, nước từ môi trường tự nhiên nên cần phải chăm sóc cây kỹ, bón thêm phân theo định kỳ. Tưới nước cho cây cảnh phải đảm bảo chậu cây cảnh không ứ nước...", anh Tú nói thêm.

Cảnh Thắng (Nguồn: Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay12,764
  • Tháng hiện tại329,700
  • Tổng lượt truy cập7,799,153
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây