Chi hỗ trợ khẩn cấp cho lao động về từ các tỉnh phía Nam

Thứ năm - 07/10/2021 23:08
(Hội NDNA) - Trước tính cấp bách trong công tác phòng, chống dịch của toàn tỉnh, với mong muốn hỗ trợ đoàn viên người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã quyết định chi hỗ trợ khẩn cấp cho người lao động đang từ các tỉnh phía Nam về quê kể từ ngày 01/8/2021, có hoàn cảnh khó khăn, với mức hỗ trợ là 500.000 đồng/người.

Chương trình này được áp dụng cho những đối tượng là lao động đang làm việc trong năm 2021 tại các doanh nghiệp đóng kinh phí công đoàn thuộc tỉnh phía Nam và có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể: Lao động nữ đang mang thai từ tháng thứ 7 trở lên hoặc nuôi con nhỏ dưới 24 tháng tuổi; Người lao động có vợ, hoặc chồng, hoặc con bị mắc bệnh phải chữa trị dài ngày; Đoàn viên, người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đang hưởng trợ cấp hàng tháng; Đoàn viên trong năm 2020, 2021 bị ảnh hưởng thiên tai, lũ lụt, sạt lở đất... làm hư hỏng một phần hoặc toàn bộ nhà cửa hoặc bị cháy nhà...; Gia đình CNLĐ là hộ nghèo hoặc cận nghèo.

Theo đó, người lao động cần cung cấp một trong những giấy tờ chứng minh đang làm việc tại các doanh nghiệp như bản photo hoặc chụp của hợp đồng lao động,sổ BHXH, bản chụp VSSID, sao kê tiền lương... cùng giấy tờ chứng minh hoàn cảnh để nhận được sự hỗ trợ sớm nhất.

Để thực hiện chương trình hỗ trợ khẩn cấp, LĐLĐ các huyện, thành, thị có nhiệm vụ tiến hành phát phiếu khảo sát thông tin cho lao động trở về từ miền Nam tổng hợp phiếu và phân loại các đối tượng. Sau khi LĐLĐ tỉnh xác minh doanh nghiệp nơi người lao động làm việc có đóng kinh phí công đoàn, LĐLĐ các huyện, thành, thị sẽ tiến hành chi hỗ trợ theo từng đợt cho người lao động bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng.

Đối với một số địa phương có khu cách ly của tỉnh như TP Vinh, TX Cửa Lò, Nghi Lộc thì LĐLĐ tại đây sẽ tiến hành khảo sát, lập danh sách lao động đủ điều kiện hỗ trợ, sau đó chuyển danh sách về LĐLĐ các địa phương khác để tiến hành chi hỗ trợ, hoặc đề nghị LĐLĐ tỉnh chi hỗ trợ đối với địa phương được cấp bù kinh phí hoạt động. Để đảm bảo tính khẩn trương cho chương trình hỗ trợ, một số chuyên viên LĐLĐ tỉnh được phân công xuống hỗ trợ những địa phương có số lượng công nhân lao động đông. 

Trà Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay8,063
  • Tháng hiện tại194,899
  • Tổng lượt truy cập8,029,331
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây