Người Tổ trưởng Tổ TK&VV tận tâm với tín dụng chính sách

Thứ ba - 18/06/2024 05:31
(Hội NDNA) - Trong những năm qua, khi nhắc đến công tác quản lý vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội của Hội Nông dân xã Thanh Thuỷ, không thể không nhắc đến Tổ trưởng Tổ 5 – Thôn Thuỷ Sơn Nguyễn Duy Bình. Ông Bình đã và đang thực hiện tốt vai trò là “cầu nối” giúp người dân tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để phát triển kinh tế, mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Là Tổ trưởng Tổ TK&VV khi Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thanh Chương mới thành lập tới nay, vừa là Chi hội Phó Chi hội Nông dân Thôn Thuỷ Sơn, xã Thanh Thuỷ, Ông Nguyễn Duy Bình đã không quản ngại khó khăn, quản lý tốt nguồn vốn tín dụng chính sách, giúp nhiều hộ dân có điều kiện vươn lên, cải thiện cuộc sống. Ông đã xác định được nhiệm vụ và trách nhiệm của người Tổ Trưởng Tổ vay vốn qua các những lần tham gia tập huấn của ngân hàng chính sách xã hội, Hội Nông dân huyện Thanh Chương và qua tìm tòi học hỏi. Ông Bình luôn nắm bắt kịp thời từng hoàn cảnh và nhu cầu vay vốn của người dân hộ dân Thôn Thuỷ Sơn, xã Thanh Thuỷ. Nhờ đó, đến nay ông đã giúp đỡ nhiều hộ trên địa bàn tiếp cận được nguồn vốn chính sách từ Ngân hàng CSXH huyện Thanh Chương để phát triển kinh tế gia đình vươn lên thoát nghèo bền vững.
 
z5549191915555 f530a18d8878cc39162b18bbb68a0add
Ông Nguyễn Duy Bình (áo xanh) đang kiểm tra hoạt động vay vốn tại hộ

Trong công tác quản lý vốn việc theo dõi, kiểm tra vốn vay của tổ viên trước, trong và sau khi cho vay luôn được Ông quan tâm theo dõi và hỗ trợ kịp thời từ đó giúp cho hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích và có hiệu quả, song song đó trong quá trình quản lý Tổ TK&VV Ông Bình luôn tôn trọng các thành viên trong tổ, lấy ý kiến công khai, đồng thời phân tích để các thành viên trong tổ hiểu được những trường hợp, những hoàn cảnh khó khăn cần được tạo điều kiện ưu tiên vay vốn. Hằng tháng, tổ TK&VV do Ông quản lý đều tổ chức sinh hoạt tổ định kỳ để tuyên truyền kịp thời các chính sách tín dụng mới đến tổ viên, thực hiện bình xét cho vay các hộ đủ điều kiện, lắng nghe phản ánh, đóng góp, nhu cầu của từng tổ viên, thu lãi và thu tiền gửi tiết kiệm… Hiện nay tổ tiết kiệm và vay vốn do ông quản lý có tổng dư nợ hơn 5 tỷ đồng với 54 hộ vay, với nhiều chương trình: Hộ nghèo, Hộ cận nghèo, Hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn, Nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn, học sinh sinh viên vay... Hơn 20 năm qua, tổ không có nợ xấu, không có nợ quá hạn, không có lãi tồn. Với sự nhiệt tình, tâm huyết trong công việc, ông Bình trở thành cầu nối đồng hành cùng Ngân hàng chính sách, mang nguồn vốn tín dụng chính sách đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác hiệu quả và đúng đối tượng. Ông Bình cho biết: “Với việc tiếp cận các chương trình cho vay ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội lãi suất thấp, thời gian trả nợ dài, giúp người dân có nguồn vốn sản xuất, kinh doanh, hạn chế tình trạng vay tín dụng đen nhiều rủi ro. Vì vậy, tôi phải làm tốt vai trò của mình, hỗ trợ hội viên nông dân, đối tượng chính sách khác tiếp cận với nguồn vốn này, với mong muốn giúp hội viên có điều kiện phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống, học sinh sinh viên có tiền trang trải học tập".

Ông Võ Văn Quý - Chủ tịch Hội Nông dân xã Thanh Thuỷ nhận xét: “Ông Nguyễn Duy Bình là một cán bộ Hội tham gia công tác Hội tích cực, nhiệt huyết, trách nhiệm và là tổ trưởng gương mẫu. Với vai trò là Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn, ông luôn nhiệt tình, trách nhiệm, nhất là quản lý nguồn vốn vay, hỗ trợ hội viên, người dân khó khăn, góp phần thực hiện hiệu quả hoạt động uỷ thác cho vay của Hội Nông dân xã từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện Thanh Chương”.

Nguyễn Thị Quế

Hội Nông dân xã Thanh Thủy (Thanh Chương)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập206
  • Hôm nay48,726
  • Tháng hiện tại1,334,255
  • Tổng lượt truy cập12,897,900
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây