Xuân của niềm tin và khát vọng

Chủ nhật - 30/01/2022 20:07
Xuân của niềm tin và khát vọng
Xuân Nhâm Dần đang đến! Khép lại một năm đầy biến động, thử thách gian truân, lòng người lại rạo rực đón mùa Xuân mới với những khát vọng và niềm tin mới.
Năm Tân Sửu 2021 đi qua với bao khó khăn chồng chất do bùng phát của dịch bệnh Covid-19; bao người, bao gia đình luôn trong thấp thỏm “phong tỏa”, “cách ly”.

Từ trong đại dịch, tình yêu thương, đoàn kết, chở che lại được nhân lên và  mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Khi mỗi một địa phương trong tỉnh thực hiện cách ly, những địa phương khác lại hướng về sẻ chia từng cân gạo, nải chuối, bó rau, con cá... Khi thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam trong cơn bạo bệnh, những chuyến hàng nghĩa tình được bà con không quản ngày đêm chăm chút gửi thăm. Khi những đoàn con từ vùng dịch trở về luôn có những ánh mắt người quê dõi theo, mong ngóng; những địa điểm hỗ trợ sẵn sàng chờ đón; những bữa cơm quê được đội quân tình nguyện chuẩn bị, ấm lòng người thực hiện cách ly.

Từ trong đại dịch, những cụm từ “tổ hỗ trợ nông vụ”, “kết nối tiêu thụ nông sản”, “đi chợ giúp dân”, “gian hàng không đồng”, “triệu phần quà, nghìn tấn nông sản nghĩa tình”… xuất hiện ở khắp nơi nơi. Đó vừa là lời hiệu triệu vừa là hành động xuất phát từ con tim và trách nhiệm với cộng đồng, tạo động lực, niềm tin để bà con vượt qua bạo bệnh. Hơn 6.700 tấn nông sản thực phẩm và 11,2 tỷ đồng được hội viên nông dân tỉnh nhà đóng góp ủng hộ cho công tác phòng chống dịch.

Vào những thời điểm khó khăn, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh vẫn vững vàng, sáng tạo duy trì hoạt động và tổ chức phong trào. Hội linh hoạt kết nối thông qua hội nghị trực tuyến, qua mạng xã hội facebook, zalo và các phương tiện thông tin điện tử, kịp thời mang thông điệp, chủ trương đến với hội viên. Chớp thời cơ, thời điểm an toàn, các cấp hội vẫn cơ bản hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ. Những phong trào “sản xuất kinh doanh giỏi”, xây dựng “Vườn mẫu nông dân”, “Vườn chuẩn nông thôn mới”, “Hàng cây nông dân ơn Bác”, “Đồng hành cùng ngư dân bám biển”, “sản xuất, kinh doanh nông sản an toàn”, “Sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh từ phế phẩm nông nghiệp”… được bà con nông dân triển khai một cách hiệu quả.

Nhìn lại một năm đầy khó khăn, vất vả càng thêm thấm thía chân lý “phi nông bất ổn”, nông nghiệp luôn là “trụ đỡ” vững chắc của nền kinh tế nước nhà. Dịch bệnh tràn qua khiến cho việc sản xuất, kinh doanh của các ngành nghề bị gián đoạn nặng nề, một số ngành kinh tế “đóng băng”… nhưng sản xuất nông nghiệp vẫn được duy trì. Nhờ thế mà đã góp phần bảo đảm an ninh lương thực, đảm bảo đời sống người dân.

Năm mới Nhâm Dần, dự báo vẫn còn những khó khăn bởi diễn biến khó lường của dịch bệnh và những hậu quả nặng nề do nó gây ra. Kinh nghiệm và nghị lực kiên cường được tích lũy trong những năm qua sẽ là hành trang quý giá để các cấp hội và hội viên nông dân tiếp tục chủ động, thích ứng linh hoạt trong tình hình mới. Cùng với việc đẩy mạnh tham gia có hiệu quả vào phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới, Tỉnh hội có các chương trình, kế hoạch tổ chức hội thi Nhà nông đua tài; trao giải cuộc thi ảnh “Nông dân Nghệ An làm theo lời Bác dặn”, biểu dương “Vườn chuẩn nông thôn mới đẹp” để ghi nhận và tôn vinh thành quả của nhà nông.

Một mùa xuân mới đang về với bao dự cảm tốt lành, xua tan những lo toan, muộn phiền năm cũ khi phần lớn người dân được tiêm đủ vắc xin; khi cán bộ, hội viên đồng lòng, khát vọng, quyết tâm thích ứng linh hoạt trong tình hình mới. Nông nghiệp vẫn tiếp tục là trụ đỡ vững chắc, nông thôn là địa bàn và nông dân là lực lượng đông đảo góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ổn định chính trị - xã hội, bảo đảm an ninh – quốc phòng. Chào xuân mới Nhâm Dần – Mùa xuân của niềm tin và khát vọng!
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay13,262
  • Tháng hiện tại330,198
  • Tổng lượt truy cập7,799,651
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây