Phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền nông dân thay đổi tư duy

Thứ năm - 28/03/2024 07:04
(Hội NDNA) - Chiều ngày 28/3/2024, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023, ký Chương trình phối hợp giai đoạn 2024 – 2028. Các đồng chí Nguyễn Quang Tùng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch HND tỉnh; Ngô Đức Kiên, Tổng Biên tập Báo Nghệ An chủ trì lễ ký kết.
bna toan canh hoi nghi anh thanh le 1
Đồng chí Nguyễn Quang Tùng – Chủ tỉnh Hội Nông dân tỉnh và đồng chí Ngô Đức Kiên – Tổng Biên tập Báo Nghệ An chủ trì Hội nghị. Ảnh TL

Dự Hội nghị có đồng chí  Phạm Ngọc Cảnh – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí Thường trực, các đồng chí trong Ban Thường vụ HND tỉnh, các đồng chí Ban Biên tập Báo Nghệ An; lãnh đạo các phòng, ban Báo Nghệ An.
 
bna cac dai bieu tham du 1thanh le
Các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh TL

Những năm qua, công tác phối hợp tuyên truyền giữa HND tỉnh và Báo Nghệ An đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023 được Hội Nông dân tỉnh và Báo Nghệ An triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, có chất lượng, được các cấp hội và hội viên trên địa bàn quan tâm, theo dõi; là kênh thông tin quan trọng động viên, khích lệ, nhân rộng các mô hình mới, cách làm sáng tạo trong công tác hội và phong trào nông dân, nhất là trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.
 
bna chu tich hoi nong dan anh thanh le
Đồng chí Nguyễn Quang Tùng – Chủ tịch Hội ND tỉnh cảm ơn sự phối hợp rất tốt giữa Báo Nghệ An và Hội Nông dân trong thời gian qua; các đồng chí lãnh đạo Báo Nghệ An, các đồng chí phóng viên trực tiếp phụ trách viết bài đã rất sâu sát và đồng hành cùng tổ chức hội trong nhiều hoạt động;  mong muốn có sự phối hợp tuyên truyền hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới giữa Báo Nghệ An và Hội Nông dân tỉnh. Ảnh TL

Sau 3 năm thực hiện chương trình phối hợp (từ tháng 4 năm 2021 đến tháng 03/2024), Báo Nghệ An đã thực hiện 36 trang Nhà nông đổi mới với 90 bài, 101 tin. Thông qua chương trình phối hợp đã chuyển tải kịp thời các chủ trương, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến với cán bộ, hội viên, nông dân. Phản ánh đầy đủ, toàn diện các hoạt động hội và phong trào nông dân trên địa bàn toàn tỉnh. Góp phần quan trọng nâng cao trình độ dân trí, khoa học kỹ thuật, công nghệ và kiến thức quản lý kinh tế cho hội viên, nông dân; cổ vũ hội viên, nông dân thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Phản ánh tâm tư nguyện vọng của cán bộ, hội viên nông dân, là diễn đàn để nông dân thảo luận, đóng góp ý kiến xây dựng chủ trương chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Trang  “Nhà nông đổi mới” được xuất bản số đầu tiên trên Báo Nghệ An ngày 14/4/2021, từ đó duy trì ổn định lịch xuất bản vào ngày 14 hàng tháng(nếu trùng vào ngày nghỉ hoặc sự kiện quan trọng thì chuyển sang trước hoặc sau ngày 14 từ 1 đến 2 ngày khi có sự thống nhất chung của 2 đơn vị).

Những nội dung được tập trung phản ánh trên Báo Nghệ An như: lồng ghép tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Hội thông qua các hoạt động, việc làm của Hội Nông dân và hội viên nông dân trong tỉnh; phản ánh sự đổi mới trong tổ chức Hội và phong trào nông dân ; chuyển biến nhận thức của nông dân trong ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ mới vào sản xuất, kinh doanh; cổ vũ hội viên nông dân thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương; vai trò của tổ chức Hội Nông dân trong việc hỗ trợ, tạo sinh kế cho nông dân phát triển sản xuất từ đó làm đòn bẩy xây dựng mô hình kinh tế, xoá đói giảm nghèo bền vững; Những cách làm hay, ý nghĩa, thiết thực của các cấp hội; Nhiều tấm gương điển hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi được tuyên truyền với tần suất lớn…
 
bna tong bien tap bna anh thanh le
Đồng chí Ngô Đức Kiên – Tổng Biên tập Báo Nghệ An đánh giá cao công tác hỗ trợ, phối hợp của Hội Nông dân trong thời gian qua; Thông qua hoạt động tuyên truyền có thể góp phần thay đổi tư duy của người nông dân, xây dựng người nông dân Nghệ An phát triển toàn diện, văn minh. Ảnh TL

Cùng với việc duy trì ổn định chuyên mục “Nhà nông đổi mới”, Hội Nông dân và Báo Nghệ An đã có sự phối hợp nhịp nhàng hơn trong việc triển khai các bài viết chuyên đề phục vụ các sự kiện chính trị của Hội và đánh giá tổng kết các hoạt động trọng tâm trong công tác hội, phong trào nông dân. Trong 3 năm (2021-2023), Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với Báo Nghệ An xuất bản 24 bài viết chuyên đề, trong đó có 18 bài viết tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nông dân sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn. Một số bài viết phản ánh giải pháp, hướng đi trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn được cán bộ, hội viên, nông dân quan tâm.
 
z5293385268032 c2077a120bc6d0132ad389b4fdae54eb 1
Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và Báo Nghệ An ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền giai đoạn 2024-2028.Ảnh TL

Trên tinh thần cùng phát triển, hỗ trợ phối hợp để đẩy mạnh tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, hai bên thống nhất ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2024 – 2028.

Phương Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay11,131
  • Tháng hiện tại318,303
  • Tổng lượt truy cập8,152,735
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây