Đưa chính sách BHXH, BHYT đến với nông dân

Thứ năm - 23/05/2024 23:06
(Hội NDNA) - Sáng ngày 24/5, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị điểm tuyên truyền, vận động nông dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế tại xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên.
toan canh hoi nghi
Đại biểu và nông dân tham dự hội nghị
Tham dự có Đồng chí Võ Văn Phong – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, đồng chí Lê Thị Dung - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh; đại diện các ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo và các phòng, ban của huyện Hưng Nguyên cùng đông đảo hội viên nông dân..

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Võ Văn Phong – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh nhấn mạnh: Thời gian qua, tỉnh Nghệ An đã tổ chức triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT đạt được nhiều thành quả quan trọng, góp phần tích cực vào việc đảm bảo an sinh xã hội, ổn định đời sống nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Chính sách BHXH, BHYT ngày càng khẳng định vị trí trụ cột chính trong hệ thống an sinh xã hội, Nghệ An là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số người tham gia BHXH tự nguyện, tính đến hết tháng 4 năm 2024, toàn tỉnh có 3.026.983 người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 93,27% dân số; tỷ lệ bao phủ BHXH đạt 25,15% lực lượng lao động trong độ tuổi.
 
dong chi vo van phong pho chu tich hoi nong dan tinh khai mac hoi nghi 1
Đồng chí Võ Văn Phong – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh khai mạc hội nghị.
Trong thành tích đó, các cấp hội nông dân trong tỉnh đã phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội và các ban, ngành có liên quan tổ chức các hoạt động truyền thông để nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, nông dân về chính sách BHXH tự nguyện và BHYT, cụ thể như: tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về BHXH tự nguyện, BHYT; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu chính sách về BHXH, BHYT; tổ chức hội nghị đối thoại với người dân để giải đáp các băn khoăn và kiến nghị của người dân về chính sách BHXH, BHYT; truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng như Báo, Đài Phát thanh truyền hình, bản tin nội bộ, các trang mạng… qua đó đã từng bước tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận và hiểu sâu các chính sách và tự nguyện, đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT.
 
nong dan xa hung thong tim hieu cac thong tin ve bao hiem xa hoi tu nguyen 1
Nông dân xã Hưng Thông tìm hiểu các thông tin về bảo hiểm xã hội tự nguyện.
Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh khẳng định: Đây là hội nghị điểm có sức lan tỏa lớn trong hệ thống các cấp hội từ tỉnh đến cơ sở đến cán bộ, hội viên nông dân trong toàn tỉnh. Đề nghị các đại biểu, cán bộ, hội viên, nông dân tham dự Hội nghị nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, lắng nghe, tiếp thu đầy đủ, nêu lên được những khó khăn, vướng mắc, những kiến nghị đề xuất hợp pháp để thống nhất cao về nhận thức và giải đáp được những kiến nghị đối với người dân đặt ra, từ đó sớm đưa các nội dung tại hội nghị vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị đề ra, góp phần thúc đẩy việc tổ chức thực hiện Nghị quyết số 46-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới; Kế hoạch số 81-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An về thực hiện chỉ tiêu bao phủ BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh Nghệ An đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 và Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 đạt được hiệu quả cao hơn.
ba le thi dung pho giam doc bao hiem xa hoi tinh giai dap cac thac mac ve van de bao hiem xa hoi cho nong dan
Đồng chí Lê Thị Dung - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giải đáp các thắc mắc về vấn đề bảo hiểm xã hội cho nông dân.
Tại hội nghị, cán bộ, hội viên nông dân huyện Hưng Nguyên đã được tuyên truyền những nội dung về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT và giải đáp những băn khoăn, kiến nghị của người dân về những nội dung có liên quan đến chính sách BHXH, BHYT; Tư vấn, hỗ trợ về thủ tục, hồ sơ, quy trình, phương thức đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
 
trao so bao hiem xa hoi tu nguyen va the bao hiem y te cho cac hoi vien nong dan tham gia
Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh trao sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện và thẻ bảo hiểm y tế cho các hội viên nông dân tham gia.
Dịp này, Hội Nông dân tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh đã trao 5 sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện và 5 thẻ bảo hiểm y tế cho các hội viên nông dân. Qua hội nghị tuyên truyền đã có 20 hội viên nông dân tiềm năng đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Thanh Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập68
  • Hôm nay22,705
  • Tháng hiện tại275,161
  • Tổng lượt truy cập9,080,861
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây