Trang bị kiến thức kỹ thuật chăn nuôi lợn an toàn sinh học

Thứ năm - 12/05/2022 20:54
(Hội NDNA) - Trong các ngày từ 5/5 đến ngày11/5, Hội Nông dân tỉnh tổ chức tập huấn trang bị kiến thức kỹ thuật chăn nuôi lợn an toàn sinh học 175 cho hộ chăn nuôi lợn có quy mô 50 con trở lên ở 5 huyện Thanh Chương, Đô Lương, Nghĩa Đàn, Quỳnh Lưu, Yên Thành.
Tham gia khoá tập huấn các học viên được giảng viên hướng dẫn lý thuyết và thực hành tại chuồng trại về quy trình chăn nuôi lợn an toàn sinh học, kỹ thuật phòng chống dịch tả lợn châu phi; cách quản lý đàn vật nuôi, quản lý chuồng nuôi, và hạch toán kinh tế trong chăn nuôi; thực hành tiêu độc khu trùng chuồng nuôi.
 
aphong
Đồng chí Võ Văn Phong - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị tập huấn
toan canh
Toàn cảnh lớp tập huấn

Sau khi nghe phổ biến kiến thức, các học viên và giảng viên cùng thảo luận, trao đổi kinh nghiệm và đặt ra các vấn đề liên quan đến quá trình chăn nuôi, phòng trị dịch bệnh trên đàn lợn với mục đích chia sẻ, trao đổi để có những biện pháp tối ưu nhất trong quá trình chăn nuôi. Cũng tại lớp tập huấn, giảng viên hướng dẫn cho các đại biểu cách pha, phun tiêu độc khử trùng chuồng trại đạt hiệu quả cao nhất.
 
ky thuat 2
Giảng viên hướng dẫn thực hành về cách pha, phun tieu độc khử trùng chuồng trại


Hiện nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trong chăn nuôi, nhất là dịch tả lợn Châu Phi vẫn đang xuất hiện các ổ dịch tại một số  địa phương trong tỉnh.Việc áp dụng an toàn sinh học trong chăn nuôi là việc rất quan trọng và cần thiết nhằm bảo vệ tốt cho đàn vật nuôi. Thông qua lớp tập huấn giúp cho các hộ chăn nuôi nắm chắc kỹ thuật, nâng cao kiến thức về an toàn sinh học trong chăn nuôi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn bà con thực hiện đồng bộ các biện pháp vệ sinh thú y nhằm ngăn chặn mầm bệnh từ bên ngoài xâm nhập vào đàn vật nuôi. Qua đó góp phần hạn chế dịch bệnh trong chăn nuôi.

Trần Văn Đức

Ban Kinh tế - Xã hội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay13,773
  • Tháng hiện tại228,545
  • Tổng lượt truy cập8,062,977
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây